Trấn Yên: Trên 24.590 người dân tộc thiểu số hết thời gian thụ hưởng chính sách cấp thẻ bảo hiểm y tế

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/7/2021 | 7:36:54 AM

YênBái - Từ ngày 01/7/2021, trên 24.590 đối tượng là người dân tộc thiểu số của 14 xã trên địa bàn huyện Trấn Yên không còn thụ hưởng chính sách cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Căn cứVăn bản số 2014 ngày 25/6/2021 của UBND tỉnh Yên Bái về việc thực hiện cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho đối tượng sinh sống tại vùng kinh tế - xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn (ĐBKK) theo Quyết định số 861 ngày 04/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 433 ngày 18/6/2021 của Ủy ban Dân tộc phê duyệt danh sách thôn ĐBKK vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2025, hiện nay, huyện Trấn Yên chỉ còn 4 thôn là Hồng Lâu, Khe Tiến, Khe Ron của xã Hồng Ca; thôn Khe Cá của xã Lương Thịnh là thôn ĐBKK. 

Theo đó, từ ngày 01/7/2021, trên 24.590 đối tượng là người dân tộc thiểu số của 14 xã trên địa bàn huyện Trấn Yên không còn thụ hưởng chính sách cấp thẻ BHYT. 

UBND huyện Trấn Yên chỉ đạo Phòng Dân tộc phối hợp cùng UBND các xã, Bảo hiểm xã hội huyện và các đơn vị có liên quan tích cực phổ biến, tuyên truyền đến người dân về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước nhất là đối tượng chịu tác động bởi Quyết định 861/QĐ-TTg để tạo sự đồng thuận trong quá trình tổ chức thực hiện; đồng thời, vận động người dân tham gia BHYT nếu thuộc nhóm không được hỗ trợ thì tham gia BHYT hộ gia đình để không bị ảnh hưởng đến quyền lợi khi đi khám chữa bệnh.

Thanh Tiến (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Tags Trấn Yên dân tộc thiểu số thẻ bảo hiểm y tế

Các tin khác
Hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy tại lớp huấn luyện.

Ngày 6/7, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu hộ cứu nạn (CHCN) Công an tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Lục Yên tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ công tác PCCC- CHCN năm 2021 cho trên 60 người là cán bộ viên chức các khoa, phòng củaTrung tâm, Phòng khám Đa khoa khu vực Khánh Hoà, trạm y tế xã, thị trấn.

Bãi rác thải thị xã Nghĩa Lộ dự kiến sẽ hoàn thành xử lý ô nhiễm môi trường triệt để trong năm 2022.

Theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đến năm 2025, 100% các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh sẽ phải hoàn thành xử lý ô nhiễm triệt để theo quy định.

Tuổi trẻ thị xã Nghĩa Lộ hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo phường Trung Tâm.

Những năm qua, Ban Chấp hành Thị đoàn Nghĩa Lộ luôn đẩy mạnh các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Các phong trào: “Thanh niên tình nguyện”, “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”… thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia.

Bé đã ổn định sức khỏe sau quá trình điều trị tích cực.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ (Yên Bái) vừa tiếp nhận điều trị thành công một bé sinh non 27 tuần, nặng chưa đầy 1kg, bị nhiễm khuẩn huyết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục