Văn Yên hoàn thành vượt mức hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/9/2021 | 10:15:00 AM

YênBái - Trong năm 2021, ngoài kế hoạch tỉnh giao làm 33 ngôi nhà, Văn Yên đã huy động nguồn xã hội hóa làm thêm 61 nhà cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn với tổng kinh phí trên 8,5 tỷ đồng.

Trên mảnh đất liền kề với gian nhà lá đã gắn bó với bà Nguyễn Thị Chiến ở thôn Thống Nhất, xã Yên Hợp, huyện Văn Yên cả cuộc đời, một ngôi nhà mới khang trang đang dần hình thành. Ở cái tuổi 80, nếu không có 50 triệu đồng tiền hỗ trợ của Nhà nước cùng với sự vận động giúp đỡ của chính quyền, đoàn thể cơ sở và tham góp ủng hộ của con cháu thì có lẽ bà Chiến cũng không dám nghĩ tới việc xây mới căn nhà có diện tích 150 mét vuông này. Giờ bà Chiến không còn phải lo lắng mỗi khi mùa mưa bão.



Ngôi nhà mới của gia đình bà Nguyễn Thị Chiến ở thôn Thống Nhất, xã Yên Hợp đang trong quá trình hoàn thiện.

Với gia đình ông Nguyễn Đức Luận và bà Phùng Thị Cung ở thôn Gốc Quân, xã Đông Cuông bao năm qua chỉ trông chờ vào 675 ngàn đồng tiền trợ cấp xã hội mỗi tháng thì việc có được căn nhà mới khang trang như hiện tại là niềm mơ ước lớn lao. Công trình gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 bếp ăn và công trình phụ được thiết kế hợp lý với diện tích hơn 70 mét vuông, trị giá hơn 100 triệu đồng. Trong đó, huyện Văn Yên hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn xã hội hoá theo kế hoạch của tỉnh Yên Bái về hỗ trợ làm nhà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.


Gia đình ông Nguyễn Đức Luận và bà Phùng Thị Cung ở thôn Gốc Quân, xã Đông Cuông đón niềm vui trong ngôi nhà mới.

Thời gian qua, huyện Văn Yên đã chủ động thành lập các đoàn công tác xuống các xã, thị trấn khảo sát, đánh giá cụ thể từng nhà để đưa vào kế hoạch thực hiện. Đồng thời, huyện đẩy nhanh việc xây dựng kế hoạch hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo đặc biệt khó khăn và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành, từng địa phương. 

Để có nguồn lực hỗ trợ, UBND huyện Văn Yên đã ban hành quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Vận động làm nhà cho các hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn. Trong năm 2021, ngoài kế hoạch tỉnh giao làm 33 ngôi nhà, huyện đã huy động nguồn xã hội hóa làm thêm 61 nhà cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn với tổng kinh phí trên 8,5 tỷ đồng. 

Quán triệt sâu sắc tinh thần "không để ai bị bỏ lại phía sau”, sự vào cuộc đầy quyết tâm và trách nhiệm của các cấp, các ngành và tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của mỗi người dân đã góp phần chung tay, nâng cao chất lượng cuộc sống, động viên hộ nghèo "an cư lạc nghiệp” trên quê hương đất quế Văn Yên. 

Thu Trang - Đức Toàn

Tags Văn Yên hoàn thành vượt mức hỗ trợ nhà ở hộ nghèo

Các tin khác
Ban Tổ chức trao giải Nhất theo các bảng cho thí sinh xuất sắc tại Hội thi Tin học trẻ tỉnh năm 2024.

Ngày 17/4, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh lần thứ XIX, năm 2024.

Là đơn vị chủ lực của Sư đoàn 316 (Quân khu 2), Trung đoàn 174 đóng quân trên địa bàn xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái có nhiệm vụ chính trị trọng tâm là huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Trong những ngày này, công tác huấn luyện chiến sỹ mới của Trung đoàn đang diễn ra sôi nổi, khẩn trương và hết sức nghiêm túc.

Huyện Lục Yên có 10 nhà máy chế biến đá hoa trắng đang hoạt động sản xuất

Việc bảo đảm môi trường làm việc an toàn cho người lao động không chỉ mang lại sự phát triển lâu dài của mọi doanh nghiệp mà còn bảo đảm cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Xe taxi điện Xanh SM đã có mặt tại Bến xe khách Nước Mát, thành phố Yên Bái.

Tại Bến xe khách Nước Mát, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái đã có sự xuất hiện của 150 xe Taxi điện Xanh SM. Dự kiến đầu tháng 5/2024, taxi điện Xanh SM sẽ chính thức đi vào hoạt động trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục