Chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Yên Bái lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026:

Phụ nữ Yên Bái chung tay phòng, chống dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/9/2021 | 12:47:40 PM

YênBái - Đến thời điểm này, Yên Bái chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng. Có được kết quả đó là nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân, trong đó, có sự chung tay của các cấp Hội và hội viên phụ nữ tỉnh.

Từ đợt dịch thứ 4 bùng phát, nhiều đêm thức trắng lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đã không còn là chuyện lạ đối với bác sỹ chuyên khoa I Đoàn Thị Hồng Hạnh - Trưởng khoa Xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Công việc chịu áp lực lớn khi hàng ngày phải tiếp xúc với tác nhân gây bệnh nguy hiểm, khó lường nhưng chị Hạnh vẫn luôn hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ.



Các cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh  xuyên đêm xét nghiệm sàng lọc Covid-19 những thời gian cao điểm.

Với những nỗ lực không mệt mỏi, thời gian qua, lực lượng nữ cán bộ ngành y tế vừa đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân vừa sẵn sàng cống hiến hết mình trên tuyến đầu chống dịch cả trong và ngoài địa bàn tỉnh.

2 năm qua, là một trong những đoàn thể đi đầu, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực tuyên truyền, vận động hội viên cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19. 

Những ngày này, các chị em trong thôn Kéo Quạng, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên đem gạo trứng, sữa, rau, củ, gà, vịt..., những thực phẩm từ gia đình, để ủng hộ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch của xã, huyện và các gia đình hội viên khó khăn có người bị cách ly tập trung và thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Với mong muốn chia sẻ, động viên tinh thần, góp một phần nhỏ bé vào công tác phòng, chống dịch, chị em hội viên phụ nữ còn đồng lòng tham gia phong trào "Phụ nữ cả nước vì miền Nam ruột thịt”.



Các chị em thôn Kéo Quạng, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên đem gạo trứng, sữa, rau, củ, gà, vịt... ủng hộ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch của xã, huyện.

Các hội viên phụ nữ thị trấn Yên Thế, Lục Yên đã tình nguyện tham gia nấu cơm, hỗ trợ lực lượng đang trực tiếp làm nhiệm vụ trong khu cách ly tập trung.

Nêu cao tinh thần chủ động, chung tay phòng, chống dịch, các cấp Hội Phụ nữ huyện Lục Yên đã phát hành 16 nghìn tờ rơi tuyên truyền, ủng hộ trên 24 nghìn khẩu trang, trên 240 chai nước sát khuẩn, quyên góp nhu yếu phẩm ủng hộ các chốt kiểm dịch và các gia đình hội viên khó khăn có người thực hiện cách ly y tế, đồng thời ủng hộ phong trào "Phụ nữ cả nước vì miền Nam ruột thịt” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động với tổng số tiền trên 124 triệu đồng. 

Chỉ tính trong 2 năm qua, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã phối hợp cùng các cấp, các ngành cấp phát trên 58 nghìn tờ rơi, băng rôn, poster tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thực hiện gần 4 nghìn cuộc truyền thông, cập nhật kịp thời các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên trang web của Hội, các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo...và phát động nhiều phong trào thiết thực từ cơ sở. 

Một trong số đó là phong trào "Phụ nữ Yên Bái chung tay may, phát khẩu trang miễn phí, phòng, chống dịch Covid-19”. Kết quả, trong năm 2020, hội viên phụ nữ từ vùng thấp đến vùng cao đã may trên 250 nghìn khẩu trang, làm gần 13 nghìn mặt nạ chắn giọt bắn để phát miễn phí cho hội viên và nhân dân.



Chị em từ vùng thấp đến vùng cao hưởng ứng phong trào may khẩu trang.

Tính từ khi dịch Covd-19 xuất hiện đến nay, các cấp Hội đã quyên góp 332 nghìn khẩu trang, trên 6 nghìn chai dung dịch sát khuẩn, gần 5 nghìn bánh xà phòng, gần 14 nghìn mũ chắn giọt bắn và các nhu yếu phẩm với tổng giá trị gần 980 triệu đồng để động viên, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch và các công dân cách ly tập trung tại tỉnh đồng thời quyên góp ủng hộ đồng bào miền Nam trên100 triệu đồng. 

Sự đóng góp tích cực của phụ nữ trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19 trong suốt 2 năm qua đã góp phần tiếp sức để Yên Bái đến hôm nay vẫn giữ vững thành quả là tỉnh "vùng xanh” trên bản đồ Covid-19.

Một số hình ảnh phụ nữ Yên Bái chung tay phòng, chống dịch Covid-19:



Thời gian qua, lực lượng nữ cán bộ ngành y tế vừa đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân vừa sẵn sàng cống hiến hết mình trên tuyến đầu chống dịch cả trong và ngoài địa bàn tỉnh.



Hội LHPN xã An Lạc, huyện Lục Yên góp thực phẩm ủng hộ lực lượng tuyến đầu phòng dịch.



Hội viên phụ nữ thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên tham gia nấu cơm phục vụ Khu cách ly tập trung của huyện.



Hội LHPN huyện Trạm Tấu ủng hộ chốt kiểm dịch y tế trên địa bàn.



Nữ cán bộ Công an tỉnh mua nông sản giúp nông dân để ủng hộ cho Khu cách ly tập trung tại Trường nghiệp vụ Công an.



Hội viên phụ nữ huyện Mù Cang Chải tham gia phong trào "Phụ nữ cả nước vì miền Nam ruột thịt”.




Phụ nữ xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên tích cực tham gia công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

Minh Huyền - Hoài Văn

Tags Phụ nữ Yên Bái phòng chống dịch Covid-19 Hội LHPN Lục Yên

Các tin khác
Hàng ngày, các thành viên Tổ tự quản về ATGT Trường THCS Quang Trung đã phân công nhau điều tiết, đưa học sinh sang đường theo hướng đi bên phải

Hơn 1.700 tổ tự quản về an ninh trật tự và gần 450 tổ tự quản về an toàn giao thông toàn tỉnh Yên Bái đã và đang góp phần phát huy tinh thần tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ở cộng đồng trong giữ gìn an ninh trật tự.

Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục