Bộ Y tế đề nghị nhanh chóng trả phụ cấp cho cán bộ y tế, tình nguyện viên chống dịch

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/10/2021 | 2:31:53 PM

Bộ Y tế đã có văn bản "hối thúc" các đơn vị nhanh chóng thực hiện việc chi trả phụ cấp chế độ cho các cán bộ, nhân viên y tế, tình nguyện viên tham gia chống dịch COVID-19 sau những phản ánh về chậm trễ chi phụ cấp.

Đã có những phản ánh về việc chậm chi trả cho cán bộ y tế, tình nguyện viên tham gia chống dịch trong thời gian qua.
Đã có những phản ánh về việc chậm chi trả cho cán bộ y tế, tình nguyện viên tham gia chống dịch trong thời gian qua.

Ngày 26-10, Bộ Y tế có văn bản gửi UBND các tỉnh/TP, sở y tế các địa phương và các đơn vị liên quan về việc thực hiện chi trả chế độ chống dịch cho cán bộ y tế, tình nguyện viên đi hỗ trợ các tỉnh chống dịch COVID-19.

Bộ Y tế cho biết tại kỳ họp thứ 2 của Quốc hội khóa XV vừa qua, có đại biểu đã phản ánh về chậm trả phụ cấp phòng, chống dịch COVID-19 cho cán bộ, nhân viên y tế, người lao động, các tình nguyện viên tham gia các đoàn hỗ trợ các tỉnh chống dịch.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị thực hiện chi trả phụ cấp phòng, chống dịch COVID-19 kịp thời cho cán bộ, nhân viên y tế, người lao động, các tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định (kể cả viên chức, người lao động, tình nguyện viên của các cơ sở khác đến tăng cường).

Trường hợp đơn vị quyết định huy động người hỗ trợ tham gia công tác phòng, chống dịch có nguồn kinh phí chi trả chế độ chống dịch từ nguồn thu hợp pháp và nguồn huy động đóng góp thì đơn vị được giao chủ trì phòng, chống dịch COVID-19 không phải chi trả.

Riêng cán bộ, nhân viên y tế trực thuộc các bệnh viện do Bộ Y tế quản lý được cử tham gia hỗ trợ chống dịch sẽ do các bệnh viện quản lý trung tâm chi trả.

Các trung tâm sử dụng kinh phí phòng, chống dịch COVID-19 đã được Bộ Y tế cấp để chi trả kịp thời cho cán bộ, nhân viên y tế tham gia phòng, chống dịch (kể cả viên chức, người lao động, tình nguyện viên của các cơ sở khác đến tăng cường).

Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh/TP chỉ đạo sở y tế và các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức thực hiện theo quy định. Quá trình triển khai nếu có vướng mắc đề nghị phản ánh về Bộ Y tế để xem xét, hướng dẫn thực hiện.



(Theo TTO)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) vừa ban hành Quyết định số 1584/QĐ-BTNMT về Kế hoạch phòng, chống tác hại của thuốc lá giai đoạn 2021-2022 của Bộ.

Các tình nguyện viên gói bánh chưng tặng người từ vùng dịch trở về.

Những ngày qua, những người dân đi từ vùng dịch về qua Chốt kiểm soát dịch bệnh số 6 thuộc xã Minh Quân, huyện Trấn Yên đã thêm ấm lòng nhờ những bát cháo, suất cơm do những tình nguyện viên của Bếp ăn thiện nguyện thôn Tiền Phong, xã Minh Quân gửi tặng.

Sáng 27/10, Đài Phát thanh và Truyền hình (PT-TH) Yên Bái tổ chức Lễ công bố phát sóng kênh truyền hình Yên Bái theo tiêu chuẩn HDTV trên vệ tinh Vinasat - 1.

Sáng 27/10, UBND thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND thành phố với thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ thành phố chung tay tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phát triển kinh tế và tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục