Món quà của bé

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/11/2021 | 7:46:48 AM

YênBái - Sắp đến Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, bé H. có ý định tặng cô giáo chủ nhiệm một món quà nên xin ý kiến của mẹ:

Hình minh họa.
Hình minh họa.

- Mẹ nghĩ giúp con một món quà thật ý nghĩa để tặng cô giáo với? 

Lần đầu tiên nghe con gái học lớp 3 hỏi như vậy chị M. rất vui vì con đã biết quan tâm đến người khác. Chị ân cần chỉ bảo: 

- Con có thể dành thời gian để vẽ một bức tranh thật đẹp hoặc làm một bó hoa thủ công bằng giấy màu. Và có thể mua một bó hoa tươi từ tiền tiết kiệm con để dành sau mỗi lần được khen thưởng và làm kế hoạch nhỏ.

Nghe mẹ gợi ý, H. rất mừng rỡ reo lên:

 - Đúng rồi mẹ nhỉ, thế mà con không nghĩ ra! Con sẽ lựa chọn mua một bó hoa tươi và sẽ hướng dẫn em vẽ một bức tranh thật đẹp để tặng cô giáo mầm non. Đó sẽ là món quà ý nghĩa đúng không ạ? 
Chị M. nhẹ nhàng nói: 

- Đúng rồi! Đó sẽ là món quà ý nghĩa con ạ. Mẹ nghĩ, món quà xuất phát từ một học sinh chăm ngoan, biết quan tâm tới người khác, biết vươn lên trong học tập và có nhiều kết quả, việc làm có ích. Thầy cô sẽ luôn trân trọng, yêu qúy món quà mà những học sinh chăm ngoan, luôn nhớ đến công ơn kính tặng. 

Hoài Văn

Các tin khác
Bảo hiểm xã hội huyện Yên Bình phối hợp với UBND xã Xuân Long tuyên truyền, tư vấn cho người dân tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình.

Năm 2021, huyện Yên Bình có trên 27.800 người ở 15 xã chịu ảnh hưởng của Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 04/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh sách các xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021-2025.

Trao hỗ trợ cho 50 phụ nữ sống chung và bị ảnh hưởng bởi HIV.

Sáng 11/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, UN WOMEN (Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ) tổ chức trao gói hỗ trợ ban đầu cho 50 phụ nữ tỉnh Yên Bái sống chung và bị ảnh hưởng bởi HIV với tổng trị giá 200 triệu đồng.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Bằng khen của Thủ tướng cho các cá nhân có thành tích.

Trong 26 năm qua, Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam đã được tổ chức rất thành công và thu hút sự tham gia đông đảo các nhà khoa học trên cả nước. Các công trình đoạt giải đã và đang được áp dụng trong sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế-xã hội cao.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

“Doanh nghiệp thực sự là phải lo cho công nhân của mình. Không làm hình thức để dẫn đến có ca mắc hay đẩy hết trách nhiệm bảo vệ người lao động về phía chính quyền”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục