Thành phố Yên Bái rộn ràng hoa Tết

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/1/2022 | 10:52:20 AM

YênBái - Nắm bắt nhu cầu chơi hoa ngày tết, từ sau Rằm tháng Chạp, thị trường hoa, cây cảnh phục vụ tết trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã bắt đầu nhộn nhịp với sự phong phú, đa dạng về chủng loại, giá cả.

Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, nhưng nhà vườn Thắng Nhường, thôn Xuân Lan, xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái vẫn xuống giống hoa trước cả tháng để kịp bán tết. Nhà vườn chủ yếu trồng những loại hoa trang trí trong nhà, sân vườn dịp tết nên ngay từ sớm đã rất nhiều khách đến lựa chọn để mang sắc xuân ấm áp về bài trí trong nhà.


 
Nhà vườn Thắng Nhường, thôn Xuân Lan, xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái thu hút nhiều khách hàng đến mua hoa vì giá cả phải chăng. 

Những năm gần đây, xu hướng chơi cũng có nhiều thay đổi, không chỉ chơi trong  ngày tết mà người dân đã có nhu cầu mua hoa, cây sớm để chơi trước tết được lâu hơn. Nắm bắt nhu cầu đó, shop Hoa Hồng Nhung, phường Yên Ninh cũng như nhiều cửa hàng hoa trên địa bàn thành phố Yên Bái đã trưng hàng sớm hơn. 

Dịch bệnh Covid-19 có ảnh hưởng tới giá nhập cây giống, nhưng gia đình anh Thắng chủ shop vẫn nhập nhiều loại hoa, cây cảnh, dù số lượng nhập có giảm khoảng 30% so với những năm trước. Mặt hàng phổ biến phục vụ khách dịp tết là các loại hoa giữ được lâu như: lan hồ điệp, địa lan, giá bình quân 250 nghìn/cành lan, tùy vào nhu cầu của người chơi, mỗi chậu hoa được ghép từ 5 đến 7 hoặc trên 10 bông. Bưởi ghép có giá từ 2 triệu đồng đến cả chục triệu đồng/cây.  


Shop Hoa Hồng Nhung, phường Yên Ninh tập trung vào mặt hàng hoa Lan trong dịp Tết Nguyên Đán.



Anh Hà Mạnh Thái ở số 164, Đinh Tiên Hoàng, phường Đồng Tâm tập trung bán cây địa Lan.
 
Ngay sau Rằm tháng Chạp, làng đào xã Minh Bảo – một trong những vùng trồng đào nổi tiếng của thành phố Yên Bái đã có khách đến ngắm chọn. Bằng việc tuân thủ nghiêm túc kỹ thuật, trồng và chăm bón cùng sự ủng hộ của thời tiết nên vườn đào của trên 300 hộ gia đình trồng đào ở Minh Bảo phát triển tốt, nở hoa đúng dịp tết Nguyên đán với nhiều kiểu dáng đẹp, có giá bán bình quân từ 300 nghìn đồng đến vài triệu đồng/cây.



Nhiều khách hàng đã đến làng trồng hoa đào xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái để chọn hoa chơi Tết. 

Các cửa hàng, nhà vườn đã tích cực chuẩn bị phục vụ người chơi  hoa tết Nguyên đán Nhâm Dần song có thể thấy năm nay, không khí mua sắm còn khá trầm lắng, khách chủ yếu tới để ngắm hoa hoặc khảo giá. Cũng có lẽ một phần lý do là việc thông thương đảm bảo thích ứng bối cảnh dịch Covid-19 đã có nhiều thuận lợi, cung cầu hàng hóa không còn ách tắc. Vì vậy, các nhà vườn, tiểu thương kỳ vọng trong những ngày giáp tết, lượng người mua sẽ tăng lên để người mua hởi lòng mang xuân về nhà, còn người bán cũng đem về một vụ bội thu. 

Thanh Chi - Hoài Văn

Tags thành phố Yên Bái tết Nguyên đán hoa tết thị trường hoa

Các tin khác
Liên tiếp 2 đợt không khí lạnh tràn xuống miền Bắc trong những ngày giáp Tết Nguyên đán

Liên tiếp 2 đợt không khí lạnh tràn xuống Bắc Bộ trong những ngày giáp Tết Nguyên đán khiến nhiệt độ giảm sâu kèm theo mưa kéo dài trong nhiều ngày.

Tuổi trẻ xã Y Can tham gia thu gom rác thải vệ sinh môi trường.

Phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, thời gian qua, Đoàn Thanh niên xã Y Can, huyện Trấn Yên đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Đoàn công tác của Văn phòng Tỉnh ủy tặng quà, chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Nguyên.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, sáng 23/1, Đoàn công tác của Văn phòng Tỉnh ủy do đồng chí Trần Ngọc Luận - Chánh văn phòng Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà, chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình.

Lãnh đạo Hội Liên hiệp VHNT tỉnh trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt Giải A, Giải thưởng VHNT tỉnh năm 2021.

Ngày 23/1, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác VHNT năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục