Tổng kết 5 năm hợp tác phát triển toàn diện về y tế giữa UBND tỉnh Yên Bái và Bệnh viện Bạch Mai

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/5/2022 | 1:11:52 PM

YênBái - Sáng 21/5, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án Hợp tác phát triển toàn diện về y tế giữa UBND tỉnh Yên Bái và Bệnh viện Bạch Mai, giai đoạn 2017 - 2021.

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Dự án.
Đồng chí Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Dự án.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phó giáo sư, tiến sĩ (PGS.TS) Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.


Đồng chí Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh tặng sách ảnh về đất và người Yên Bái cho PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai.   

Năm 2016, tỉnh Yên Bái đã ký thỏa thuận với Bệnh viện Bạch Mai thực hiện Dự án Hợp tác phát triển toàn diện về y tế, giai đoạn 2017 - 2021. Đây là lần đầu tiên trong cả nước có một dự án hợp tác toàn diện về y tế được thực hiện giữa Bệnh viện Bạch Mai với một tỉnh. 

Dự án đã triển khai thành công, hiệu quả 7 mục tiêu đề ra như: xây dựng hệ thống quản lý đào tạo và chỉ đạo tuyến tại tỉnh Yên Bái; xây dựng, phát triển và triển khai mô hình khám chữa bệnh hướng về cộng đồng; đào tạo nâng cao năng lực khám bệnh, chữa bệnh và phục hồi chức năng tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Yên Bái; phát triển dịch vụ kỹ thuật cao và chuyên sâu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ…

Những năm qua, ngành y tế Yên Bái đã tiếp nhận chuyển giao, áp dụng hơn 60 kỹ thuật mới vào công tác khám, chữa bệnh và có trên 1,8 triệu lượt người bệnh được thực hiện khám, chữa bệnh theo các gói kỹ thuật mới chuyển giao. 

Đặc biệt, các bệnh viện tuyến tỉnh đã thực hiện thêm hàng chục kỹ thuật cao và chuyên sâu; 6/8 trung tâm y tế tuyến huyện triển khai được một số kỹ thuật cao. Đã thiết lập hệ thống cấp cứu trong bệnh viện và thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện, quản lý khám, chữa bệnh tại 100% cơ sở khám chữa bệnh tuyến tỉnh, huyện.

Tại Hội nghị, PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai vui mừng khẳng định, giai đoạn tiếp theo sẽ tiếp tục hỗ trợ cho ngành y tế Yên Bái có bước phát triển đột phá, đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân ngay tại địa phương. 

Bệnh viện sẽ cùng UBND tỉnh tập trung nguồn lực triển khai đồng bộ các hoạt động hợp tác toàn diện, lâu dài nhằm tăng cường năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và quản lý lãnh đạo, tạo đà phát triển bền vững cho đội ngũ cán bộ y tế trong tỉnh, tạo dựng thương hiệu Bệnh viện Đa khoa tỉnh là trung tâm y tế kỹ thuật cao và chuyên sâu của khu vực miền núi phía Bắc.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn nhấn mạnh: Những năm qua, tỉnh đã chủ động, nghiêm túc cụ thể hóa mục tiêu và quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới bằng các nghị quyết, đề án, chính sách của tỉnh với những giải pháp vừa mang tính trước mắt, vừa mang tính lâu dài trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân. 

Với những kết quả đã đạt được của Dự án, tỉnh tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo, chuyển giao kỹ thuật về y tế giai đoạn 2022 - 2026. Mục tiêu của thỏa thuận là tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong triển khai Dự án hợp tác toàn diện về y tế giữa tỉnh Yên Bái với Bệnh viện Bạch Mai giai đoạn 2017 - 2021 để từ đó lựa chọn, xây dựng và triển khai các nội dung hợp tác trong giai đoạn 2022 - 2026, hướng tới mục tiêu để người dân Yên Bái được rút ngắn khoảng cách tiếp cận với y học chất lượng cao với sự hỗ trợ, hợp tác và giúp đỡ.


Sở Y tế Yên Bái và Bệnh viện Bạch Mai đã ký kết thỏa thuận hợp tác, giai đoạn 2022 - 2026.

Đồng chí giao Sở Y tế là cơ quan đầu mối phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai và các cơ quan liên quan xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể thỏa thuận hợp tác giữa Sở Y tế và Bệnh viện Bạch Mai trong giai đoạn tiếp theo với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả hơn nữa

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục tập trung ưu tiên hỗ trợ, giúp đỡ sự nghiệp y tế Yên Bái trên các lĩnh vực, góp phần giúp tỉnh phát triển hệ thống y tế theo hướng hiện đại, hiệu quả...; phát huy hoạt động của y tế cơ sở trong chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, nhất là ở vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đưa Bệnh viện Đa khoa tỉnh cơ bản trở thành trung tâm khám, chữa bệnh chất lượng cao của khu vực Tây Bắc... 


Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Dự án.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Yên Bái đã tặng bằng khen cho 5 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Dự án Hợp tác phát triển toàn diện về y tế giữa UBND tỉnh Yên Bái và Bệnh viện Bạch Mai, giai đoạn 2017 - 2021.

Trần Minh

Tags UBND tỉnh Yên Bái Bệnh viện Bạch Mai y tế Trần Huy Tuấn Vũ Thị Hiền Hạnh

Các tin khác
Năm 2023, LĐLĐ huyện Trấn Yên được nhận cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Trấn Yên đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, trong đó có Phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ)”, là đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào này của Tổng LĐLĐ Việt Nam năm 2023.

Ngay từ sáng sớm, người dân từ khắp nơi đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 27/4 - 1/5, riêng thứ Hai ngày 29/4 không tổ chức Lễ viếng Bác), đã có 61.417 lượt người vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có 3.919 lượt khách nước ngoài.

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Chiều 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật lò hơi.

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục