Yên Bái: Tập huấn điều hành, tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc”

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/5/2022 | 3:01:03 PM

YênBái - Sáng nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam khai mạc lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng điều hành, tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc”, “Chi hội hạnh phúc” mới thành lập cho cán bộ Hội phụ nữ các cấp.

Lớp tập huấn giới thiệu nhiều kiến thức và kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc
Lớp tập huấn giới thiệu nhiều kiến thức và kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc

Thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ đã tích cực triển khai các hoạt động truyền thông; phát huy vai trò, sự chủ động, tích cực trong việc cụ thể hóa các hoạt động góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân, nhất là hội viên phụ nữ, thông qua các đề án, dự án, chương trình, cuộc vận động do các cấp Hội thực hiện; tổ chức các phong trào thi đua, cuộc vận động, mô hình cụ thể trong các cấp Hội, hội viên... góp phần đưa chỉ số hạnh phúc của người dân Yên Bái năm 2022 đạt 61,2%. 

Trong đó, các cấp Hội phụ nữ và Tổ chức Tầm nhìn thế giới đã thành lập rất nhiều các mô hình, câu lạc bộ "Gia đình hạnh phúc”, "Gia đình toàn mỹ” góp phần xây dựng xã hội hạnh phúc, văn minh, hướng tới gia đình toàn mỹ. 

Tuy nhiên, kiến thức, kỹ năng điều hành sinh hoạt câu lạc bộ của cán bộ, hội viên phụ nữ còn thiếu; nội dung, hình thức sinh hoạt chưa phong phú nên chưa thu hút được đông đảo sự tham gia của các thành viên.

Lớp tập huấn nhằm giới thiệu, trang bị cho cán bộ phụ nữ các kiến thức và kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc, toàn mỹ như: nhận thức sâu hơn về vai trò của gia đình trong quá trình nuôi dưỡng tinh thần, tạo niềm vui, hạnh phúc cho con cái; hiểu sâu, rộng về thực tế và bối cảnh gia đình; biết cách xử trí và áp dụng phương cách có thể hỗ trợ gia đình trong tiến trình cùng nhau hướng đến cuộc sống toàn mỹ cùng các kỹ năng thúc đẩy hoạt động của các câu lạc bộ. 

Đây cũng là một trong những hoạt động cụ thể thực hiện Kế hoạch số 63 ngày 25/2/2022 của Tỉnh ủy Yên Bái và Kế hoạch số 41 ngày 24/3/2022 của Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh về nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân Yên Bái năm 2022.

Lớp tập huấn diễn ra trong hai ngày 30 - 31/5. 
Thu Hạnh

Tags Tập huấn điều hành tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc”

Các tin khác
Phần búi tóc đã được các bác sĩ lấy ra.

Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết thường tiếp nhận các trường hợp trẻ mắc hội chứng “công chúa tóc mây” và đang có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây. Người mắc hội chứng này có xu hướng “thèm ăn tóc" (trichophagia).

Lãnh đạo huyện Văn Yên tham quan các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm từ vỏ quế tại địa phương.

Với nhiệm vụ được phân công, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Văn Yên đã tham mưu với UBND huyện và phối hợp với các phòng, ban chuyên môn, xã, thị trấn lồng ghép trong các cuộc họp đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021- 2025 đến toàn thể nhân dân với nhiều giải pháp linh hoạt, phù hợp.

Một con phố ở Hà Nội ngập nặng sau cơn mưa chiều 29/5.

Từ ngày 30 đến ngày 31/5, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm/đợt, có nơi trên 120mm/đợt.

Ông Nguyễn Văn Quỳnh - Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Việt Thành, huyện Trấn Yên đã xây dựng thành công thương hiệu

Toàn tỉnh hiện có trên 84.000 hội viên người cao tuổi (NCT), trong đó có hàng chục nghìn người là đảng viên, 4.344 NCT làm bí thư chi bộ, cán bộ mặt trận, trưởng thôn, bản, các đoàn thể chính trị - xã hội; 715 NCT làm chủ doanh nghiệp, trang trại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục