Công an huyện Trấn Yên bàn giao phương tiện cho chủ sở hữu sau... 6 năm bị mất

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/6/2022 | 11:16:04 AM

YênBái - Ngày 2/6, đại diện Đội Cảnh sát giao thông- Trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Trấn Yên đã trao trả phương tiện là xe mô tô mang biển kiểm kiểm soát 19N1-020.74 cho chủ sở hữu hợp pháp là ông Nguyễn Xuân Hà, sinh năm 1966, trú tại huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ sau... 6 năm bị mất.

Ông Nguyễn Xuân Hà nhận lại chiếc xe tại Công an huyện Trấn Yên sau 6 năm bị mất.
Ông Nguyễn Xuân Hà nhận lại chiếc xe tại Công an huyện Trấn Yên sau 6 năm bị mất.

Cụ thể, trước đó vào hồi 23 giờ 4 phút ngày 17/7/2021 tại Km 12+800m trên tuyến tỉnh lộ 163, thuộc tổ dân phố 6, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái; Tổ tuần tra kiểm soát giao thông của Đội CSGT-TT, Công an huyện Trấn Yên tiến hành dừng phương tiện xe mô tô mang biển số 19N1-020.74 do P.Q.T sinh năm 1983, trú tại xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái điều khiển do vi phạm về "điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở". 

Tuy nhiên, qua xác minh chiếc xe trên có chủ sở hữu hợp pháp là ông Nguyễn Xuân Hà, sinh năm 1966, trú tại huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ bị mất năm 2015 do lơ là, mất cảnh giác trong bảo vệ tài sản của mình. Đội CSGT-TT Công an huyện Trấn Yên đã liên hệ với ông Hà đến để nhận lại phương tiện của mình.

Xúc động khi nhận lại được phương tiện, ông Hà chia sẻ: "Vào tháng 8/2011, gia đình tôi có mua một chiếc xe mô tô để phục vụ việc đi lại của gia đình. Năm 2015, do sơ ý chiếc xe trên đã bị kẻ gian lấy cắp. Cho đến năm 2021, nhận được thông báo của Công an huyện Trấn Yên đến nhận lại phương tiện trên, tôi rất bất ngờ vì không nghĩ rằng phương tiện của mình bị mất đã 6 năm mà vẫn lấy lại được". Vì dịch Covid-19 nên đến ngày 2/6, ông Hà mới lên nhận lại chiếc xe bị mất.

Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho người dân cần bảo vệ tốt tài sản của mình, tránh lơ là, mất cảnh giác tạo điều kiện cho kẻ gian lợi dụng trộm cắp. Ông Hà chỉ là người rất may mắn qua vụ việc hy hữu này.

Quyết Thắng

Tags Công an huyện Trấn Yên bàn giao phương tiện chủ sở hữu

Các tin khác

Sáng 9/6, UBND thành phố Yên Bái khai mạc Hội diễn Nghệ thuật quần chúng người cao tuổi thành phố Yên Bái năm 2022.

Cục Quản lí dược (Bộ Y tế) vừa có quyết định thu hồi Giấy đăng kí lưu hành thuốc tại Việt Nam đối với 5 thuốc do giả mạo hồ sơ.

Lao động ngành dệt may thường làm thêm giờ.

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) vừa có tờ trình gửi Chính phủ dự thảo nghị định quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người làm việc theo hợp đồng.

Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Thượng Bằng La tuyên truyền, vận động người dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Là xã vùng ngoài của huyện Văn Chấn, có 2 quốc lộ chạy qua, tiếp giáp với tỉnh Sơn La nên tình hình an ninh trật tự ở Thượng Bằng La những năm trước có nhiều diễn biến khá phức tạp. Năm 2021, Thượng Bằng La được UBND huyện Văn Chấn lựa chọn xây dựng là xã điển hình về Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục