Lục Yên: 300 cán bộ quản lý, giáo viên được tập huấn nghiệp vụ phòng cháy và cứu nạn cứu hộ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 11/6/2022 | 4:08:57 PM

YênBái - Ngày 11/6, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH), Công an tỉnh phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Yên tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC & CNCH cho 300 cán bộ quản lý, giáo viên các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Cán bộ Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Yên Bái hướng dẫn thầy, cô giáo cách sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt khay xăng, dầu đang cháy.
Cán bộ Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Yên Bái hướng dẫn thầy, cô giáo cách sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt khay xăng, dầu đang cháy.

Tại buổi tập huấn, các cán bộ quản lý, giáo viên được phổ biến, tuyên truyền triển khai các văn bản quy định của Nhà nước về công tác PC&CC, Luật Phòng cháy và chữa cháy, hướng dẫn cài app báo cháy 114 trên điện thoại thông minh khi có sự cố xảy ra thì có thể thực hiện cuộc gọi hình ảnh với lực lượng PCCC & CNCH để được hướng dẫn xử lý sự cố, cách thoát hiểm an toàn và lực lượng đến trợ giúp.
 
Cũng trong buổi tập huấn, các học viên được thực hành về tổ chức xây dựng phương án PCCC & CNCH; tổ chức, quản lý hoạt động của đội PCCC&CNCH cơ sở; các kỹ thuật, kỹ năng chữa cháy.

Buổi tập huấn giúp các cán bộ quản lý, giáo viên có thêm kiến thức PCCC phòng ngừa cháy, nổ, PCCC tại chỗ, kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra. 

* Một số hình ảnh tại buổi tập huấn nghiệp vụ phòng cháy và cứu nạn, cứu hộ



Các thầy cô giáo được phổ biến, tuyên truyền triển khai các văn bản quy định của Nhà nước về công tác PC&CC.



Các cán bộ, giáo viên được phổ biến  cách sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt khay xăng, dầu đang cháy. 





Thực hành khóa gas khi xảy cháy.


Thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt khay xăng, dầu đang cháy. 


Thực hành phương án trong tình huống giả định khi có đám cháy xảy ra ở trường học.

Quyết Thắng

Tags PCCC&CNCH 114 Lục Yên

Các tin khác

Báo cáo của các địa phương cho thấy, so với cùng kỳ năm ngoái, số ca mắc sốt xuất huyết tại nước ta đã tăng 53%, tử vong tăng 17 trường hợp, tập trung chủ yếu ở khu vực miền Nam. Đến nay đã có hơn 43.600 ca mắc, 22 người tử vong vì sốt xuất huyết

Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có thông báo để các cơ quan, tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội, nhân dân và người nước ngoài biết: Từ ngày 13-6-2022 đến hết ngày 15-8-2022, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tạm ngừng tổ chức lễ viếng, lễ tưởng niệm để làm công tác bảo dưỡng, tu bổ định kỳ năm 2022.

Ảnh minh họa.

Ngày 10/6, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về kết quả thực hiện Đề án xử lý chất thải y tế giai đoạn 2011-2020.

Sau 5 ngày huấn luyện, sáng 10/6, Cụm lực lượng tự vệ 5 cơ quan gồm: Báo Yên Bái, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Cao đẳng Nghề và Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức kiểm tra bắn đạn thật và tổng kết công tác huấn luyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục