Công an tỉnh Yên Bái cấp hộ chiếu phổ thông mẫu mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/7/2022 | 4:58:06 PM

YênBái - Từ ngày 1/7/2022, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Yên Bái đã triển khai cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp mẫu mới.

Cán bộ Phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh Yên Bái làm thủ tục cấp, đổi hộ chiếu phổ thông mẫu mới cho công dân.
Cán bộ Phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh Yên Bái làm thủ tục cấp, đổi hộ chiếu phổ thông mẫu mới cho công dân.

Từ rất sớm, điểm tiếp công dân của Đội quản lý xuất nhập cảnh, phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh Yên Bái đã có rất đông người dân đến giải quyết các thủ tục cấp đổi và cấp mới hộ chiếu phổ thông mẫu mới. 

Chị Phạm Thị Quỳnh, tổ 10, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái rất vui mừng và phấn khởi khi làm xong thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông mẫu mới. 

"So với mẫu cũ, mẫu hộ chiếu phổ thông mới có nhiều cải tiến, mẫu mới được thiết kế rất đẹp và công phu với các họa tiết độc đáo về phong cảnh, hình tượng, chủ quyền quốc gia, di sản văn hóa nổi tiếng của đất nước. Ngoài ra, cán bộ,chiến sĩ làm thủ tục cấp, đổi hộ chiếu cũng hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo đối với người dân; vì vậy, chúng tôi cũng đã nhanh chóng có được hộ chiếu mới để kịp thời giải quyết công việc…”, chị Quỳnh cho biết.

Theo quy định của Bộ Công an, công dân Việt Nam ở trong nước và công dân Việt Nam đang ở nước ngoài sẽ bắt đầu được cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp theo mẫu mới kể từ ngày 01/7/2022. Mẫu hộ chiếu phổ thông mới được thực hiện theo Thông tư số 73/2021/TT-BCA ngày 29/6/2021 quy định về mẫu hộ chiếu, giấy thông hành và các biểu mẫu liên quan. 

Mẫu hộ chiếu mới được thiết kế công phu, trên mỗi trang là hình ảnh tiêu biểu về phong cảnh, hình tượng về chủ quyền quốc gia, di sản văn hóa nổi tiếng của đất nước như: vịnh Hạ Long, kinh đô Huế, Đền Hùng, phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, bến cảng Nhà Rồng, cột cờ Lũng Cú, cổng Tò Vò - Đảo Lý Sơn….  Qua đó, góp phần khẳng định và quảng bá những hình ảnh Việt Nam ra thế giới, thể hiện được truyền thống, lịch sử, địa lý, văn hóa của đất nước và con người Việt Nam. 

"Ngoài ra, mẫu hộ chiếu phổ thông mới được thiết kế công phu, tỉ mỉ đảm bảo các kỹ thuật về bảo an, không thể làm giả. Vì vậy, người dân rất yên tâm khi thực hiện các thủ tục cấp đổi hộ chiếu mẫu mới "- Thượng tá Hoàng Kim Thanh, Phó trưởng phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh Yên Bái cho biết.

Cũng theo quy định của Bộ Công an, những công dân đã được cấp hộ chiếu mẫu cũ trước ngày 1/7/2022 sẽ tiếp tục sử dụng đến hết thời hạn ghi trong hộ chiếu. Hộ chiếu mẫu cũ cấp sau ngày 1/7/2022 sẽ không còn giá trị sử dụng. Đối với các mẫu hộ chiếu ngoại giao, công vụ, phổ thông không gắn chíp điện tử, Bộ Công an dự kiến sẽ cấp phát cho công dân vào quý III/2022.

Thiên Bình - Giang Lương (Công an tỉnh Yên Bái)

Tags Công an tỉnh Yên Bái hộ chiếu phổ thông mẫu mới

Các tin khác
Hình ảnh ông Tôn nằm vật vã bên ruộng dưa bị kẻ gian phá hoại - Ảnh chụp lại từ video clip

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh cụ ông khóc lóc thảm thiết, nằm vật vã bên ruộng dưa hấu. Xung quanh cụ là rất nhiều quả dưa vỡ nát, nằm rải rác khắp ruộng.

Quang cảnh buổi họp báo.

Các đối tượng được đặc xá bao gồm người đang chấp hành án phạt tù có thời hạn, người bị kết án tù chung thân đã được giảm xuống tù có thời hạn, người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù.

Bác sĩ Khoa hồi sức tích cực - chống độc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên kiểm tra sức khỏe cho người bị ngộ độc ve sầu

Sau khi ăn món nhộng ve sầu, 5 người đều có triệu chứng nôn ói, chóng mặt ở mức độ khác nhau, trong đó có 3 người bị nặng phải nhập viện.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh phối hợp kiểm tra, tuyên truyền các quy định của pháp luật về mua bán và sử dụng vật liệu nổ tại Xí nghiệp khai thác đá, Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Thời gian gần đây, tình trạng các đối tượng lén lút sử dụng, tàng trữ và mua bán trái phép vật liệu nổ có diễn biến phức tạp; nhất là tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, địa bàn có các doanh nghiệp khai thác khoáng sản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục