Hán Đà đảm bảo an ninh trật tự

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/10/2022 | 1:56:28 PM

YênBái - Đẩy mạnh Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, cùng với sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, Công an xã Hán Đà, huyện Yên Bình đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn ngày càng phát triển.

Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Hán Đà triển khai nhiệm vụ.
Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Hán Đà triển khai nhiệm vụ.

Hán Đà là địa bàn rộng, tiếp giáp với các xã: Thịnh Hưng, Đại Minh và thị trấn Thác Bà với hơn 4.700 khẩu, 10 dân tộc cùng sinh sống và có quốc lộ 37 và 2D chạy qua nên tập trung nhiều hoạt động kinh doanh, buôn bán, giao thương hàng hóa, đây là điều kiện để phát triển kinh tế nhưng cũng tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, ảnh hưởng đến ANTT. 

Đại úy Nông Văn Dũng - Trưởng Công an xã Hán Đà cho biết: "Xác định việc đảm bảo ANTT là một trong những yếu tố quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua, chính quyền địa phương luôn chủ động thực hiện các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm. Trên cơ sở tình hình thực tế của địa phương, sự chỉ đạo của cơ quan cấp trên, Công an xã xây dựng chương trình, kế hoạch công tác, phân công nhiệm vụ cụ thể từng đồng chí chủ động nắm chắc địa bàn để rà soát, xác định rõ tuyến, đối tượng trọng điểm, những vấn đề cần tập trung giải quyết”. 

Để đảm bảo ANTT trên địa bàn, Công an xã đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị xã hội xây dựng và hướng dẫn, đôn đốc duy trì các tổ tự quản về ANTT ở cơ sở, thường xuyên cập nhật thông tin liên quan đến công tác bảo đảm ANTT, các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để tuyên truyền tới đoàn viên, hội viên và người dân nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức phòng ngừa, tích cực tham gia phát hiện, tố giác, truy bắt tội phạm, giúp đỡ lực lượng công an hoàn thành nhiệm vụ. 

Do đó, từ đầu năm 2022 đến nay, tình hình an ninh nông thôn và xuất nhập cảnh, tôn giáo ổn định, không có sự việc phức tạp phát sinh, có 3 vụ việc xảy ra với 9 đối tượng: đánh bạc, sử dụng các loại pháo, thuốc pháo trái phép và đe dọa, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác; vận động người dân giao nộp 2 khẩu súng cồn tự chế...

Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác giữ gìn ANTT, Công an xã đã chủ động phân công lực lượng bám sát địa bàn, xuống các thôn, đến từng hộ dân, nhất là các khu vực tập trung đông dân cư và tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp để làm tốt công tác quản lý nhân khẩu, hộ khẩu thường trú, thường xuyên kiểm tra tạm trú, tạm vắng. 

Bên cạnh đó, chỉ đạo lực lượng công an viên ở các thôn làm tốt công tác quản lý đối tượng: tha tù còn án tích; đang chấp hành án hình sự; hoãn thi hành án. Trưởng Công an xã Nông Văn Dũng khẳng định: "Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để tăng cường đảm bảo ANTT, huy động tối đa lực lượng đấu tranh phòng, chống tội phạm, nắm chắc địa bàn các thôn để kịp thời xử lý các vụ việc liên quan đến đảm bảo ANTT, không để vụ việc phát sinh phức tạp...".

Đồng thời Công an xã Hán Đà sẽ phân công nhiệm vụ cho từng thành viên và chỉ đạo công an viên tuần tra, bám sát cơ sở để nắm chắc địa bàn mình quản lý; tham mưu với cấp ủy, chính quyền xây dựng các kế hoạch, phương hướng giải quyết các vấn đề. Bên cạnh đó, chủ động báo cáo và xin ý kiến Công an huyện giải quyết các vụ việc vi phạm ANTT phức tạp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật đến người dân. 

Với sự nỗ lực của hệ thống chính trị, nhất là sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng công an xã trong phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, tình hình ANTT trên địa bàn xã Hán Đà luôn được đảm bảo ổn định, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Trần Minh

Tags Hán Đà an ninh trật tự “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” phát hiện tố giác truy bắt tội phạm công an

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục