Công an tỉnh Yên Bái nỗ lực "Cao điểm 90 ngày, đêm"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/12/2022 | 2:09:17 PM

YênBái - Nghiêm túc thực hiện Kế hoạch "Cao điểm 90 ngày, đêm" triển khai các giải pháp bảo đảm hoàn thành những chỉ tiêu phục vụ triển khai quy định của Luật Cư trú năm 2020 về việc sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hết giá trị sử dụng sau ngày 31/12/2022 và tăng cường đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, Công an tỉnh Yên Bái với quyết tâm chính trị cao nhất đang nỗ lực hết mình với nhiều cách làm hay, sáng tạo bảo đảm thực hiện thắng lợi kế hoạch đã đề ra.

Đại tá Đặng Hồng Đức - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái kiểm tra, động viên CBCS trong triển khai thực hiện cấp CCCD và định danh điện tử.
Đại tá Đặng Hồng Đức - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái kiểm tra, động viên CBCS trong triển khai thực hiện cấp CCCD và định danh điện tử.

Với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng nhân khẩu”, chỉ cần nắm được thông tin có công dân chưa được cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip do già, yếu, bệnh tật hoặc vừa đi làm ăn xa về… là lực lượng công an phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái lại có mặt để tuyên truyền vận động người dân đến làm thủ tục cấp CCCD, đăng ký, cài đặt tài khoản định danh điện tử. Đồng thời cử cán bộ, chiến sỹ cùng với phương tiện hỗ trợ đưa đón những trường hợp công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bà Lương Thị Tuyển, phố Phúc Tân, phường Nguyến Phúc, thành phố Yên Bái năm nay đã 91 tuổi, bị liệt gần 20 năm, điều kiện sức khỏe cũng không được tốt nên nhiều lần muốn làm CCCD mà chưa thực hiện được. Biết được hoàn cảnh của bà, lực lượng công an phường đã cử cán bộ chiến sỹ đến tận nhà đưa đón và hỗ trợ bà hoàn thiện các thủ tục để được cấp CCCD và xác thực tài khoản định danh điện tử.

"Tôi bị ốm đau, bệnh tật đã nhiều năm nay, sức khỏe thì ngày càng giảm sút, chứng minh nhân dân cũng đã hết hạn từ lâu, nhiều lúc mong muốn có CCCD để làm các thủ tục như khám chữa bệnh được thuận tiện mà chưa có điều kiện. Hôm nay, được các anh công an phường đến tận nhà đưa đón, hỗ trợ, hướng dẫn tôi làm các thủ tục, tôi mừng lắm, vì từ giờ có thể thuận tiện hơn trong nhiều công việc, đặc biệt là với một người bị liệt như tôi” - bà Tuyển tâm sự.

Đợt "Cao điểm 90 ngày, đêm” cấp CCCD diễn ra từ ngày 6/10 - 30/12/2022 với 5 nhiệm vụ trọng tâm là cấp CCCD; bảo đảm dữ liệu dân cư; tiếp nhận, giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến; cấp tài khoản định danh điện tử; tham mưu, triển khai thực hiện bảo đảm các điều kiện theo quy định của Luật Cư trú năm 2020.

Trong đợt cao điểm này, Công an thành phố Yên Bái đã chủ động tham mưu với UBND thành phố ban hành văn bản chỉ đạo các ban, ngành và UBND các xã, phường tăng cường thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 của Chính phủ. Đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho công an xã, phường và Đội nghiệp vụ bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị để cấp CCCD bảo đảm đúng tiến độ đã đề ra.

Trung tá Đặng Y Nam - Phó trưởng Công an phường Nguyễn Phúc cho biết: Bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Công an phường đã huy động 100% quân số phối hợp với lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an thành phố Yên Bái tổ chức làm các thủ tục cấp CCCD gắn chip và hướng dẫn người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử tại trụ sở Công an phường. Đồng thời hỗ trợ khi người dân có yêu cầu giúp đỡ. Chỉ khi nào người dân cuối cùng thực hiện xong các thủ tục thì mới kết thúc công việc trong ngày. 

Không chỉ tại các địa bàn trung tâm như thành phố, thị xã…mà tại các địa bàn vùng cao, lực lượng công an cũng đang ngày đêm bám làng, bám bản, bám người dân để tuyên truyền, kết hợp vận động người dân đến làm các thủ tục cấp CCCD và đăng ký tài khoản định danh điện tử. 

Huyện Trạm Tấu là một trong những địa phương khó khăn nhất của tỉnh Yên Bái, với 11 dân tộc cùng chung sống, đời sống còn nhiều khó khăn, giao thông lại bị chia cắt, trình độ, nhận thức của người dân cũng không đồng đều, đây là những thách thức rất lớn đối với lực lượng công an trong triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ. 

Chính vì vậy, để thực hiện có hiệu quả đợt "Cao điểm 90 ngày, đêm”, Công an huyện Trạm Tấu đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, trong đó chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân để người dân hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ cũng như những tiện ích khi được cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử. 

Thượng úy Lò Đức Văn - Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH) và Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an huyện Trạm Tấu cho biết: Trong đợt "Cao điểm 90 ngày, đêm”, lực lượng cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Trạm Tấu tiếp tục phối hợp với công an các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, đồng thời triển khai 2 tổ lưu động xuống các thôn, bản, trụ sở UBND các xã để phối hợp tổ chức cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử cho người dân. Đồng thời huy động tối đa lực lượng phối hợp để hỗ trợ vận chuyển, đưa đón các trường hợp công dân có hoàn cảnh khó khăn đến để thu nhận hồ sơ cấp CCCD.

"Trong đợt "cao điểm 90 ngày, đêm” này chúng tôi cũng tập trung vào các "ca khó”, đây là những trường hợp chưa được thu nhận hồ sơ cấp CCCD do nhiều yếu tố khách quan và chủ quan như: đi làm thuê vắng mặt lâu ngày tại địa phương,người già yếu, ốm đau, các trường hợp đã từng vi phạm pháp luật hoặc có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên có suy nghĩ "ngại” tiếp xúc với lực lượng công an” - Thượng úy Lò Đức Văn cho biết thêm.


Công an huyện Trạm Tấu duy trì các tổ lưu động cấp CCCD tại trụ sở các xã.

Thông qua kiên trì tuyên truyền vận động, đến nay, Công an Trạm Tấu đã thu nhận hơn 700 hồ sơ cấp CCCD trên tổng số 2.100 trường hợp chưa được cấp từ đầu đợt cao điểm. Lực lượng cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện phấn đấu sẽ hoàn thành 100% chỉ tiêu giao.

Để việc thực hiện "Cao điểm 90 ngày, đêm” hiệu quả, Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương đánh giá, rà soát đối với từng chỉ tiêu, xác định rõ từng nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, đơn vị chủ trì và thời gian thực hiện đối với từng nội dung, từ đó tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương chỉ đạo triển khai hiệu quả đợt cao điểm. 

Cùng với thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo kịp thời tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong suốt quá trình triển khai thực hiện, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng gắn trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng công an các đơn vị, địa phương trong việc bảo đảm hoàn thành 100% các chỉ tiêu về làm sạch dữ liệu dân cư "đúng, đủ, sạch, sống”, cấp CCCD, cấp định danh điện tử và thực hiện công tác dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm, huy động sự tham gia tích cực của mọi tầng lớp nhân dân trong quá trình đồng hành, ủng hộ, giúp đỡ lực lượng Công an. 

"Lực lượng công an tỉnh Yên Bái coi đây không chỉ là mệnh lệnh, nhiệm vụ công tác mà còn là danh dự và uy tín của lực lượng công an. Chính vì vậy, với quyết tâm chính trị cao nhất, toàn thể lực lượng công an tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu bảo đảm hoàn thành xuất sắc các các chỉ tiêu được giao, phục vụ triển khai hiệu quả quy định của Luật Cư trú năm 2020 và Đề án số 06 của Chính phủ” - Đại tá Đặng Hồng Đức - Giám đốc Công an tỉnh cho biết.

Đến ngày 1/12, Công an tỉnh Yên Bái đã hoàn thành cấp CCCD cho trên 11.500 trường hợp và cấp tài khoản định danh điện tử cho trên 63.400 công dân. Các nội dung, chỉ tiêu được giao cũng đã cơ bản được hoàn thành, trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt so với kế hoạch đề ra như tiếp nhận, giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến. 

Đỗ Huy - Thiên Bình

Tags Công an tỉnh Yên Bái Yên Bái công an căn cước công dân sổ hộ khẩu sổ tạm trú

Các tin khác
Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức với hơn 500 suất ăn cho đoàn viên, NLĐ.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Yên vừa phối hợp Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty cổ phần Luyện kim và khai khoáng Việt Đức tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Quang cảnh buổi gặp mặt.

UBND thành phố Yên Bái vừa tổ chức gặp mặt, giao lưu với quản trị viên các trang, nhóm trên mạng xã hội trên địa bàn thành phố.

Đại diện Tập đoàn xăng dầu Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ.

Vừa qua, đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Yên Bái đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng Trung tâm giáo dục cộng đồng tại xã Tuy Lộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục