Không gian hoài niệm giữa lòng thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/1/2023 | 11:02:06 AM

YênBái - Bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng và thư thái khi "thả” mình trong một không gian phảng phất nét hoài cổ và những giai điệu chậm rãi tại Cafe Mậu dịch - một điểm đến mới của những người yêu cafe ở Yên Bái. Nằm ngay tại Khu trung tâm thương mại Vincom sầm uất, Cafe Mậu dịch gợi nhớ một cảm giác giản dị, khiêm nhường và cổ xưa.

Cafe Mậu dịch có một không gian khiêm tốn, nhưng từng vật dụng ở đây đều được tái hiện tinh tế, tỉ mỉ đầy hoài niệm về ký ức của thời bao cấp đã cách nay hơn 1/3 thế kỷ như: chiếc tivi đen trắng, đài cát- xét, chiếc xe đạp Thống Nhất, hay đâu đó là những tấm pano, khẩu hiệu kháng chiến, những không gian rạp hát Dân Chủ, tiệm cho thuê sách… bài trí công phu, tỉ mỉ. Tất cả đều đơn sơ, mộc mạc, gợi nhớ về quá khứ trong hồi ức những người từng qua một thời mọi thứ mua bằng tem phiếu.  




Giữa nhịp sống hối hả và bộn bề, không gian hoài cổ như một nốt trầm mang đến cảm giác tĩnh lặng, gần gũi và thân quen giữa bộn bề, gấp gáp của nhịp sống hiện đại.

Ấn tượng hơn nữa là đến cafe Mậu dịch, khách sẽ được phục vụ những đồ uống quen thuộc một thời như: cafe mậu dịch, cafe bao cấp… Trong không gian tĩnh lặng đậm màu thời gian, cảm giác được thưởng thức ly cafe ấm nóng sẽ đưa ta về với những ký ức xưa cũ, giúp ta tìm lại những xúc cảm gợi lên rất nhiều  xao xuyến về một thời đã xa. 




Không gian Cafe Mậu dịch đem đến nhiều kỷ niệm cho các thế hệ 7x trở về trước.

Cafe Mậu dịch sẽ là nơi giúp bạn "quay ngược thời gian” để vừa thư giãn vừa là chốn để nhớ lại một thời chỉ còn là kỷ niệm đẹp. Những kỷ niệm sẽ sống lại ở không gian này với những người đã từng phải chen chân xếp hàng đi đong gạo, mua thực phẩm bằng tem phiếu theo chế độ hàng cung cấp, nhất là thế hệ 7X trở về trước. Và cũng không phải mường tượng, với những bạn trẻ thì đây là một trải nghiệm để hiểu thêm về cuộc sống một thời mà ông bà, cha mẹ đã trải qua.

Thu Trang - Hoài Văn

Tags Cafe Mậu Dịch Yên Bái không gian hoài niệm thành phố Yên Bái

Các tin khác
Miền Bắc hôm nay chuyển sang mưa nhỏ rải rác.

Các tỉnh đồng bằng và ven biển Bắc Bộ hôm nay chuyển sang trời nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác. Khu vực miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ cũng có mưa rải rác dù giảm về cường độ so với những ngày trước.

Ngày 8/1, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái phối hợp với huyện Mù Cang Chải đã tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết, tết thắm tình quân dân” năm 2023 tại xã Mồ Dề.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan giải trình, làm rõ một số ý kiến các ĐBQH nêu

Bộ Y tế đang xây dựng Thông tư đưa COVID-19 trở thành một bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội.

Xe container chứa một số lượng lớn thi thể được phát hiện ở Grays, vùng Essex, miền Nam nước Anh.

Chủ hãng xe tải trong vụ phát hiện 39 thi thể người Việt Nam trong thùng xe tải đông lạnh năm 2019 đã được lệnh phải trả cho các gia đình nạn nhân hơn 180.000 bảng Anh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục