31/3 là hạn cuối rà soát các trường hợp người lao động bị giãn việc, mất việc

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/3/2023 | 2:52:23 PM

Ngày 31/3 là hạn cuối rà soát các trường hợp người lao động bị giãn việc, mất việc do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng.

Đây là yêu cầu của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đối với các quận, huyện, thị xã nhằm hỗ trợ người lao động theo Nghị quyết của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Đối tượng được hỗ trợ gồm: đoàn viên công đoàn, người lao động bị giảm giờ làm, ngừng việc; tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương; chấm dứt hợp đồng lao động, nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, từ ngày 1/10/2022 đến hết ngày 31/3/2023. Mức hỗ trợ là từ 1 đến 3 triệu đồng/người, tùy từng trường hợp.

Với mỗi trường hợp, người lao động được hỗ trợ một lần. Trường hợp đủ điều kiện hưởng nhiều chính sách hỗ trợ khác nhau thì được hưởng chính sách có mức hỗ trợ cao nhất.

(Theo VTV)

Các tin khác
Nhà nước không quản lý tiền công đức cho tôn giáo.

Thủ tướng vừa giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có kế hoạch kiểm tra tổng thể việc quản lý tiền công đức tại các di tích lịch sử - văn hóa, đình chùa trên toàn quốc, thí điểm từ tỉnh Quảng Ninh.

Các bộ ngành địa phương phải công khai các thủ tục hành chính yêu cầu xuất trình, nộp sổ hộ khẩu, giấy xác nhận cư trú trong hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính.

Các bộ ngành địa phương phải công khai và hướng dẫn việc thực hiện các thủ tục hành chính có yêu cầu về sổ hộ khẩu, giấy xác nhận cư trú để không gây phiền hà cho người dân.

Lao động xếp hàng chờ làm hồ sơ rút BHXH một lần tại TP HCM, cuối năm 2022.

Giai đoạn 2016-2021, hơn 4,25 triệu lao động tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) và 4,06 triệu người rút một lần khiến lưới an sinh ngày càng mỏng.

Lãnh đạo thành phố Yên Bái hướng dẫn các hộ kinh doanh các nội dung có liên quan đến công tác di chuyển chợ.

Thực hiện Đề án di dời chợ Yên Ninh, thuộc phường Yên Ninh sang chợ Bến Đò mới thuộc xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái đã và đang triển khai các bước thực hiện công tác di dời, sắp xếp vị trí kinh doanh cho các hộ và người dân có nhu cầu, đảm bảo công bằng, công khai và đúng quy định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục