Thời điểm đợt nắng nóng dài nhất từ đầu năm chấm dứt ở cả Bắc và Trung Bộ

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/5/2023 | 2:35:14 PM

Mưa phủ khắp nhiều khu vực ở Bắc và Trung Bộ, nhưng vẫn còn một số nơi nắng nóng. Từ 26/5, mưa sẽ lan khắp các khu vực này và chính thức chấm dứt đợt nắng nóng dài nhất từ đầu năm.

Hà Nội và các tỉnh, thành Bắc, Trung Bộ chính thức kết thúc đợt nắng nóng dài nhất từ đầu năm.
Hà Nội và các tỉnh, thành Bắc, Trung Bộ chính thức kết thúc đợt nắng nóng dài nhất từ đầu năm.

Ngày 25/5, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, đêm qua và sáng nay, ở Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên và Tây Nguyên đã có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to.

Lượng mưa tính từ 19h ngày 24/5 đến 8h ngày 25/5 có nơi trên 90mm như: Hợp Thịnh (Hòa Bình) 92.4mm, Trung Thành (Hà Giang) 100.4mm, Hà Trung (Thanh Hóa) 124.4mm, Xuân Sơn Nam (Phú Yên) 93mm, Bông Krang (Đắk Lắk) 124.4mm,...

Trong chiều tối và đêm nay, ở Bắc Bộ, khu vực phía Tây Thanh Hóa, Nghệ An, từ Đà Nẵng đến Phú Yên và Tây Nguyên tiếp diễn mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Cũng thời gian này, khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế và Nam Bộ mưa với lượng từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Trong khi các khu vực trên có mưa, trời chuyển mát sau nhiều ngày nắng nóng kéo dài, thì khu vực từ Quảng Trị đến Bình Định còn nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt hết hôm nay. Mức nhiệt cao nhất cũng có xu hướng giảm dần với 35-36 độ, có nơi trên 37 độ.

Từ ngày mai (26/5), nắng nóng diện rộng kết thúc ở khu vực này.

Theo cơ quan khí tượng, dự báo thời tiết từ đêm 26/5 đến 3/6, nhiều khu vực tiếp tục có mưa giông. Cụ thể, Bắc Bộ có mưa rào và giông vài nơi; khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ đêm 26-27/5; Đà Nẵng đến Phú Yên từ 26-29/5.

Ngoài ra, các khu vực khác từ đêm 26-29/5, chiều và tối có mưa, mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to. Từ 30/5-3/6, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa vừa, mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương bấm nút Khai mạc tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân

Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Sự kiện do Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Sáng nay- 26/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với chủ đề: "Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết".

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước nắng nóng gay gắt.

Thống kê từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành.

Các đơn vị đang khẩn trương xây dựng 7 điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc Nam gồm nhà vệ sinh lưu động, bãi đỗ, đường ra vào, một số hoàn thành trước 30/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục