Ban Kinh tế Trung ương khảo sát tình hình thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội trong doanh nghiệp tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/5/2023 | 6:07:01 PM

YênBái - Chiều 25/5, đoàn công tác do đồng chí Đỗ Ngọc An - Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương làm trưởng đoàn đã đi khảo sát tại một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái về thực hiện cải cách chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) theo Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh. 

Đoàn khảo sát của Ban Kinh tế Trung ương đã làm việc tại Công ty cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái. Công ty được thành lập vào năm 1972, tiền thân là Xí nghiệp quốc doanh giấy Yên Bái, đến năm 1994, đổi tên là Công ty cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái với ngành nghề chế biến tinh bột sắn, tinh dầu quế, giấy đế và gia công vàng mã xuất khẩu. 

Hiện nay, Công ty có 3 phòng chuyên môn, 8 nhà máy sản xuất với tổng số 447 cán bộ, công nhân viên. Công ty đang thực hiện ký kết hợp đồng lao động với 446 người, trong đó có 381 người không xác định thời hạn với thu nhập bình quân đạt 9,2 triệu đồng/người/tháng.  


Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương Đỗ Ngọc An làm việc tại Công ty cổ phần Nông lâm sản thực phẩm Yên Bái

Đến nay, Công ty đã có 13 lao động hoàn thành đóng BHXH, 432 lao động đang đóng BHXH, bảo hiểm y tế , bảo hiểm thất nghiệp (BHYT, BHTN), 2 lao động chưa tham gia BHXH do đang hợp đồng thử việc. 100% lao động tham gia BHXH đã được cấp sổ BHXH, thẻ BHYT. Công ty đã phối hợp với BHXH tỉnh giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ ốm đau, thai sản, phục hồi sức khỏe cho người lao động. 


Làm việc tại Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn, Đoàn được biết, Công ty được thành lập năm 1980 đến năm 2004, chuyển đổi từ doanh nghiệp Nhà nước sang công ty cổ phần với ngành nghề sản xuất và kinh doanh sứ cách điện. 

Hiện, Công ty có tổng số 204 lao động, trong đó 199 người ký kết hợp đồng lao động; thu nhập bình quân đạt 8,1 triệu đồng/người/tháng; số lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN là 201 người (3 người không thuộc đối tượng tham gia do nghỉ hưu)...


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn phát biểu tại buổi làm việc tại Công ty cổ phần Nông lâm sản thực phẩm Yên Bái

Tại buổi làm việc, đại diện 2 doanh nghiệp đã báo cáo tình hình thực hiện các chính sách, pháp luật về BHXH cũng như nêu lên những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị trong thực hiện các chế độ, chính sách BHXH cho cán bộ, công nhân viên.


Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn khẳng định trong những năm qua, tỉnh Yên Bái luôn quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp trong tỉnh phát triển. Đây là 2 doanh nghiệp tiêu biểu, có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Các doanh nghiệp luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; đảm bảo đầy đủ các chế độ BHXH, an sinh xã hội cho người lao động theo quy định. 

Đồng chí cũng chia sẻ với những khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải và mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục phát huy truyền thống, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cường tìm kiếm thị trường tiêu thụ để duy trì việc làm, nâng cao thu nhập cho cán bộ, công nhân viên. 


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn cùng đoàn công tác thăm Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn

Thay mặt Đoàn công tác, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương Đỗ Ngọc An đánh giá cao kết quả về thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH của 2 doanh nghiệp. Đồng chí đề nghị các doanh nghiệp cần tiếp tục thực hiện tốt chính sách, pháp luật về BHXH, an sinh xã hội; tuyên truyền vận động người lao động công ty tham gia đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN; thực hiện đóng BHXH theo tháng đảm bảo đúng, đủ để người lao động được hưởng đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách…

Các ý kiến đề nghị của 2 doanh nghiệp, Đoàn công tác tiếp thu và tổng hợp các ý kiến để gửi đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Mạnh Cường

Tags Ban kinh tế khảo sát BHXH BHYT BHTN doanh nghiệp chế biến nông lâm sản sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn

Các tin khác
Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục