Đại Đồng phát huy hiệu quả phối hợp giữ gìn an ninh trật tự

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/5/2023 | 1:58:32 PM

YênBái - Lực lượng công an xã đã tham mưu, xây dựng và phối hợp triển khai quy chế phối hợp với Ủy ban MTTQ và các ngành thành viên, trọng tâm là nội dung "Đẩy mạnh phong trào Toàn dân Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”.

Nhờ đảm bảo ANTT, nhiều gia đình ở thôn Hương Lý, xã Đại Đồng, huyện Yên Bình yên tâm sản xuất, kinh doanh, nhiều hộ cho thu nhập từ 200 - 300 triệu đồng/năm. (Ảnh: Minh Huyền)
Nhờ đảm bảo ANTT, nhiều gia đình ở thôn Hương Lý, xã Đại Đồng, huyện Yên Bình yên tâm sản xuất, kinh doanh, nhiều hộ cho thu nhập từ 200 - 300 triệu đồng/năm. (Ảnh: Minh Huyền)

Xã Đại Đồng, huyện Yên Bình đã có những bước phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực: xây dựng Đảng, củng cố chính quyền, các đoàn thể; phát triển kinh tế - xã hội; an ninh - quốc phòng được giữ vững; nhân dân các dân tộc trên địa bàn đoàn kết chung tay xây dựng nông thôn mới.

Có được kết quả như ngày hôm nay, một phần là nhờ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) nói chung và phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)" nói riêng đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Thiếu tá Lương Mạnh Cường - Trưởng Công an xã Đại Đồng cho biết: "Công tác bảo đảm ANTT và nhiệm vụ xây dựng Phong trào "Toàn dân BVANTQ" được cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn đặc biệt quan tâm. Lực lượng công an xã phát huy vai trò, tham mưu đầy đủ và kịp thời cho Đảng ủy, UBND xã; tăng cường bám địa bàn, nắm cơ sở nhằm triển khai các biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh với mọi loại hình tội phạm; tích cực tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật cho người dân, đặc biệt là Luật Đất đai, Luật Cư trú, Luật Phòng chống tội phạm về ma túy và các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, lôi kéo, kích động người dân, chống phá Đảng, Nhà nước ta”. 

Thời gian qua, Đại Đồng đã thực hiện tốt việc xây dựng khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, trường học đạt chuẩn "An toàn về ANTT”. Hàng loạt các mô hình như "Camera an ninh”, "Thắp sáng đường quê”, "Tổ tự quản về ANTT”… được xây dựng, duy trì, nhân rộng tại nhiều khu dân cư. Qua đó, góp phần tăng cường bảo đảm ANTT, chấm dứt tình trạng trộm cắp vặt; đẩy lùi và không còn để xảy ra tụ điểm đánh bạc, sử dụng, mua bán ma túy… 

Nổi bật là lực lượng công an xã đã tham mưu, xây dựng và phối hợp triển khai quy chế phối hợp với Ủy ban MTTQ và các ngành thành viên, trọng tâm là nội dung "Đẩy mạnh Phong trào Toàn dân BVANTQ trong tình hình mới”; phối hợp vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Các lực lượng, các tổ chức đoàn thể, cán bộ và nhân dân đã nhiệt tình hưởng ứng, sẵn lòng hiến đất, đóng góp tiền bạc làm đường, lắp đặt camera giám sát an ninh, xây dựng đường điện thắp sáng từng con đường quê. 

Hội Phụ nữ tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết liên tịch số 01 "Về quản lý con em trong các gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”; các phân, chi hội thi đua thực hiện Phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân luôn xác định công tác bảo đảm ANTT là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của cá nhân và tổ chức mình.

Là địa phương phát triển nghề rừng, lại tiếp giáp với hồ Thác Bà, lực lượng công an xã đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng quân sự và kiểm lâm phụ trách địa bàn, các lực lượng tại cơ sở làm tốt công tác đảm bảo ANTT; thực hiện tuần tra vũ trang vào các dịp lễ, tết, nhân dịp các sự kiện chính trị quan trọng; tuyên truyền, hướng dẫn người dân phòng, chống cháy nổ, bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn lợi thủy sản, khai thác khoáng sản; xây dựng phương án phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn…

"Quê hương Đại Đồng đang từng bước vươn lên giàu mạnh, Đại Đồng thực sự bình yên, người Đại Đồng đoàn kết, thân ái, chung sức hòa mình vào phong trào chung, trong đó có Phong trào Toàn dân BVANTQ” -  Trưởng Công an xã Đại Đồng - Thiếu tá Lương Mạnh Cường đã tự hào nói với chúng tôi như vậy.

Tấn Đạt

Tags Đại Đồng Yên Bình nông thôn mới an ninh trật tự phối hợp giữ gìn an ninh trật tự

Các tin khác
Ảnh minh họa: TTXVN

Đại diện Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) (Cục An toàn thông tin) cho biết: Thông tin của trẻ em bị lộ lọt một phần từ chính phụ huynh bất cẩn đăng khoe trên mạng xã hội.

60 người Việt đầu tiên trong nhóm được giải cứu chờ làm thủ tục nhập cảnh rạng sáng 30-5 tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) - Ảnh: Bộ Ngoại giao cung cấp

Rạng sáng 30-5, 60 người đầu tiên trong 437 người Việt được giải cứu khỏi một sòng bạc ở Philippines đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục phối hợp để hồi hương số người còn lại.

Đoàn viên thanh niên xã Lang Thíp, huyện Văn Yên san gạt mặt bằng để bê tông hóa đường nông thôn tại thôn Bùn Dạo.

Thời gian qua, Huyện đoàn Văn Yên đã có nhiều mô hình, cách làm bảo vệ môi trường (BVMT) được triển khai và nhân rộng, góp phần bảo vệ, tạo cảnh quan môi trường ngày một tốt hơn.

Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà.

Liên quan tới đề xuất bỏ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho rằng, việc thi thăng hạng hiện nay chưa thật sự gắn với yêu cầu nâng cao chất lượng đội ngũ viên chức, thậm chí gây tốn kém kinh phí, tiêu cực trong quá trình tổ chức thi...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục