Liên đoàn lao động thành phố Yên Bái thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/5/2023 | 7:44:01 AM

YênBái - Với trên 3.700 đoàn viên, người lao động (NLĐ), tại 144 công đoàn cơ sở (CĐCS), những năm qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thành phố Yên Bái đã phối hợp với các cấp chính quyền, doanh nghiệp (DN) triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ.

Công nhân Công ty TNHH Tổng Công ty Hòa Bình Minh được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, chế độ lương, thưởng ổn định.
Công nhân Công ty TNHH Tổng Công ty Hòa Bình Minh được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, chế độ lương, thưởng ổn định.

CĐCS Công ty TNHH Tổng Công ty Hòa Bình Minh có 79 đoàn viên,  4 tổ công đoàn. Thời gian qua, đoàn viên, NLĐ Công ty luôn có đủ việc làm, trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, trang thiết bị làm việc theo đúng quy định, điều kiện làm việc thuận lợi để NLĐ hoàn thành tốt công việc được giao. 

Thu nhập của NLĐ ngày càng tăng, tiền lương bình quân năm 2017 mới ở mức 3,3 triệu đồng người/tháng thì năm 2022 là 6,9 triệu đồng/người/tháng. Công đoàn cũng luôn đảm bảo "Công tác chăm lo việc làm, đời sống và chế độ chính sách cho NLĐ", giúp NLĐ yên tâm công tác, gắn bó xây dựng tổ chức công đoàn và DN. 

Trong đó, trọng tâm là chế độ tiền lương, tiền công, việc làm và thu nộp BHXH, BHYT, BHTN, thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, giám sát việc chi trả các chế độ ốm đau, thai sản, nghi lễ, tết, dưỡng sức đúng đủ, kịp thời.

Chị Chu Thị Thanh Dung - Tổ nuôi dưỡng, Trung tâm Sản xuất nông nghiệp, Công ty TNHH Tổng Công ty Hòa Bình Minh chia sẻ: "Công ty luôn quan tâm mọi điều kiện cho công nhân từ trang bị bảo hộ, động viên lúc ốm đau hoạn nạn đến chế độ lương, thưởng rất ổn định. Vì vậy, đây là nguồn động viên rất lớn cho chúng tôi phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Những kết quả tích cực đó luôn có sự sát cánh của Đảng bộ, Ban lãnh đạo Công ty và sự quan tâm của LĐLĐ thành phố. 

Bên cạnh đó, với vai trò là thành viên Hội đồng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) thành phố, LĐLĐ thành phố cũng đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực gắn liền với các hoạt động tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về ATVSLĐ cho đoàn viên, NLĐ; tham gia đoàn thanh tra liên ngành về thực hiện chế độ chính sách cho đoàn viên, NLĐ. Đồng thời, hỗ trợ gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn làm nhà "Mái ấm Công đoàn”; thăm hỏi tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động nặng. 

Chị Phạm Thu Hằng - CĐCS Trường Mầm non Yên Ninh cho hay: "Gia đình tôi rất khó khăn, một mình tôi phải chăm lo cho hai con nhỏ đang tuổi ăn học, nhà cửa không ổn định. Được sự quan tâm của LĐLĐ thành phố, năm 2023 tôi được hỗ trợ 40 triệu đồng để xây dựng nhà ở từ nguồn quỹ "Mái ấm công đoàn" tỉnh, giúp gia đình an cư, ổn định cuộc sống”. 

Được biết, trong 5 năm qua, thành phố đã hỗ trợ được 10 nhà "Mái ấm công đoàn”; 1.500 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ giúp đỡ; 53 đoàn viên được vay vốn phát triển kinh tế, với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng. 

Theo ông Vũ Ngọc Ánh - Chủ tịch LĐLĐ thành phố Yên Bái, thời gian qua, các CĐCS thành phố đã luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của thành phố, cơ quan, đơn vị để triển khai phù hợp với điều kiện của đơn vị mình. Nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ để triển khai các hoạt động chăm lo, bảo vệ lợi ích của đoàn viên, NLĐ. Đặc biệt, trong Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 các cấp công đoàn thành phố Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật và kiến thức kỹ năng về ATVSLĐ với nhiều hình thức phù hợp, đa dạng. 

Phối hợp với lãnh đạo đơn vị, doanh nghiệp triển khai các giải pháp vừa đảm bảo an toàn cho đoàn viên, NLĐ tại nơi làm việc và tổ chức mít tinh hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 với Chủ đề "Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”; "Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”.

Những hoạt động thiết thực của Liên đoàn Lao động thành phố Yên Bái đã tạo động lực tinh thần và khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên, công nhân, NLĐ, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đã đề ra.

Minh Huyền

Tags Liên đoàn lao động thành phố Yên Bái thiết thực chăm lo đoàn viên người lao động

Các tin khác
Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức với hơn 500 suất ăn cho đoàn viên, NLĐ.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Yên vừa phối hợp Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty cổ phần Luyện kim và khai khoáng Việt Đức tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Quang cảnh buổi gặp mặt.

UBND thành phố Yên Bái vừa tổ chức gặp mặt, giao lưu với quản trị viên các trang, nhóm trên mạng xã hội trên địa bàn thành phố.

Đại diện Tập đoàn xăng dầu Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ.

Vừa qua, đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Yên Bái đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng Trung tâm giáo dục cộng đồng tại xã Tuy Lộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục