Chùa Linh Long tổ chức Đại lễ Phật đản

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/6/2023 | 11:41:32 AM

YênBái - Sáng 1/6 (tức ngày 14/4 Âm lịch năm Qúy Mão), chùa Linh Long, thành phố Yên Bái tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567- Dương lịch 2023.

Đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng chùa Linh Long.
Đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng chùa Linh Long.

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lương Văn Thức - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Thượng tọa Thích Minh Huy –Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh; lãnh đạo đại diện một số sở, ngành tỉnh; lãnh đạo UBND thành phố Yên Bái; chính quyền địa phương và đông đảo tăng ni, phật tử, nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Tại Đại lễ Phật đản, các đại biểu và tăng ni, phật tử đã nghe Thông điệp của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam; diễn văn Phật đản Phật lịch 2567 của Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam. 

Lễ Phật đản được chùa Linh Long tổ chức hàng năm theo truyền thống Phật giáo để kỷ niệm mừng ngày Đản sinh Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.


Đồng chí Lương Văn Thức - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Chùa Linh Long.  

Nhân dịp này, đại diện cấp ủy Đảng, chính quyền cũng như các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, thành phố Yên Bái, phường Yên Ninh đã tặng hoa chúc mừng chùa Linh Long. Cũng tại buổi lễ, các đại biểu cùng các tăng ni, phật tử đã thực hiện nghi lễ dâng hương, tắm Phật, thả bóng bay cầu hòa bình, an lành, hạnh phúc cho toàn dân tộc.

Hồng Oanh

Tags Chùa Linh Long thành phố Yên Bái tổ chức Đại lễ Phật đản

Các tin khác
Hoạt động truyền thông phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em tại Trường Tiểu học Xuân Ái.

Những ngày tháng 5 khi học sinh chuẩn bị bước vào thời gian nghỉ hè - thời gian cao điểm của các tai nạn, thương tích ở trẻ, huyện Văn Yên đã đồng loạt triển khai nhiều hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cho học sinh, phụ huynh để chủ động phòng, chống những rủi ro đáng tiếc cho trẻ em.

Hội viên phụ nữ xã Tô Mậu vệ sinh giao thông nông thôn, xây dựng nông thôn mới.

Hội Phụ nữ xã Tô Mậu chung tay xây dựng nông thôn mới bằng việc phát huy nhiều phong trào, cuộc vận động trong hội viên phụ nữ.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng ở tổ dân phố 7, thị trấn Nông trường Trần Phú, huyện Văn Chấn là một trong số những thương, bệnh binh của tỉnh được hưởng đồng thời 2 chế độ.

Ngày 30/12/2021, Chính phủ ban hành Nghị định số 131/2021/NĐ-CP, quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng. Trong Nghị định số 131/2021/NĐ-CP có quy định thêm chế độ trợ cấp đối với thương binh đồng thời là bệnh binh.

Cán bộ BHXH huyện Lục Yên tuyên truyền hướng dẫn người dân tham gia BHXH và BHYT tự nguyện

Với những nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị ở Lục Yên, chắc chắn mục tiêu 95% người dân tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) sẽ hoàn thành, góp phần để bà con không bị gián đoạn thụ hưởng quyền lợi trong khám chữa bệnh, tạo động lực tốt để huyện đảm bảo thực hiện chính sách an sinh xã hội trên toàn địa bàn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục