Tuổi trẻ Yên Bái ra quân đội hình “Tiếp sức mùa thi”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/6/2023 | 3:59:12 PM

YênBái - Để hỗ trợ thí sinh và các bậc phụ huynh bước vào kỳ thi thuận lợi, an toàn và đạt kết quả cao, trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi, Tỉnh đoàn Yên Bái, các Đoàn trường toàn tỉnh đồng loạt ra quân hưởng ứng, tham gia Chương trình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2023.

Đội tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” phát nước cho các thí sinh tại điểm Trường THPT Trần Nhật Duật, huyện Yên Bình.
Đội tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” phát nước cho các thí sinh tại điểm Trường THPT Trần Nhật Duật, huyện Yên Bình.

Để đảm bảo cho công tác phục vụ kỳ thi, trước đó, các đội hình "Tiếp sức mùa thi” đã ra quân dọn dẹp vệ sinh khu vực thi, kê dọn bàn ghế, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất đón thí sinh và được tập huấn kỹ năng, phân công trách nhiệm cụ thể từng thành viên, vị trí, xây dựng phương án xử lý các tình huống…


Đội tình nguyện "Tiếp sức mùa thi” phát dụng cụ học tập miễn phí và hợp lệ cho thí sinh Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên.  

Tham gia Chương trình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi” năm nay toàn tỉnh có khoảng 1.000 tình nguyện viên ở cả 27 điểm thi. Luân phiên trong 3 ngày diễn ra kỳ thi, các đội tình nguyện viên sẽ phối hợp với lực lượng công an phân luồng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; cung cấp nước uống, quạt tay, bánh mỳ, các dụng cụ học tập miễn phí và hợp lệ; cung cấp dịch vụ xe ôm miễn phí…


Đội tình nguyện "Tiếp sức mùa thi” tham gia Đội xe ôm miễn phí tại Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên.

Chương trình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi” là hoạt động ý nghĩa đối với các đoàn viên thanh niên. Bởi, ngoài việc học văn hóa, tham gia hoạt động tình nguyện sẽ giúp đoàn viên thanh niên trau dồi kỹ năng, vốn sống, phát huy sức mạnh của tuổi trẻ, xung kích, sáng tạo, thể hiện tốt tinh thần "tương thân tương ái”, giúp đỡ, chia sẻ, hỗ trợ các học sinh mới khóa sau. 

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024 diễn ra từ ngày 2 - 4/6. 
Mai Linh

Tags Tuổi trẻ Yên Bái “Tiếp sức mùa thi” tình nguyện đoàn viên thanh niên tuyển sinh

Các tin khác
Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Chiều 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật lò hơi.

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Một góc xưởng gỗ sau vụ nổ.

Sáng nay (1/5), một vụ nổ lớn nghi do lò hơi tại công ty sản xuất gỗ ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh tỉnh Đồng Nai đã khiến 6 người tử vong, 7 nạn nhân bị thương nặng.

Dịp nghỉ lễ, Suối Giàng - đỉnh núi mờ sương với khí hậu mát mẻ đã trở thành điểm đến lý tưởng để người dân và du khách trải nghiệm và tránh nắng nóng.

Đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt chưa từng có suốt 10 năm qua phủ rộng khắp cả nước suốt dịp nghỉ lễ 30/4 nên Yên Bái cũng không ngoại lệ với nền nhiệt 4 ngày nghỉ đầu luôn trên dưới 40 độ C. Người dân và du khách đến Yên Bái, vì thế, cũng đã muôn kiểu "giải nhiệt" trong những ngày nắng nóng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục