Yên Bái gần 20.000 lao động tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước tham gia bảo hiểm xã hội

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/6/2023 | 8:58:58 AM

Đến nay, tỉnh Yên Bái đã có 1.231 doanh nghiệp ngoài nhà nước tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc cho 19.928 lao động, tăng 12,3% so với năm 2018.

Công ty cổ phần Lâm nông sản thực  phẩm Yên Bái thường xuyên quan tâm và thực hiện đầy đủ các chính sách về BHXH cho người lao động.
Công ty cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái thường xuyên quan tâm và thực hiện đầy đủ các chính sách về BHXH cho người lao động.

Trong những năm qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp như: hướng dẫn, làm việc với doanh nghiệp, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra… để tăng tỷ lệ doanh nghiệp tham gia BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.  

Tuy nhiên, các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh chủ yếu là những đơn vị có quy mô nhỏ, thu hút và sử dụng ít lao động nên việc tuyên truyền, vận động tham gia BHXH, BHYT còn gặp khó khăn. Một số doanh nghiệp có hoạt động nhưng sản xuất, kinh doanh kém hiệu quả, nhiều doanh nghiệp chưa làm thủ tục giải thể, phá sản, ảnh hưởng đến việc thực hiện chính sách BHXH, BHTN cho người lao động.

Trong thời gian tới, BHXH tỉnh tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, vận động đối với người lao động khu vực phi chính thức trong việc tham gia BHXH tự nguyện; tuyên truyền nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong việc tham gia BHXH để đảm  bảo quyền lợi cho người lao động theo quy định của pháp luật.

Mạnh Cường

Tags Yên Bái BHXH doanh nghiệp người lao động

Các tin khác
Công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong các lễ hội được Lục Yên quan tâm chú trọng kiểm tra. Trong ảnh: Người dân xã Mường Lai giới thiệu sản phẩm rượu nấu men lá địa phương.

Trong những năm gần đây, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) luôn được các cấp, các ngành và người dân trên địa bàn huyện Lục Yên quan tâm triển khai thực hiện nên đã hạn chế tối đa các trường hợp ngộ độc thực phẩm.

Cán bộ Hội LHPN cấp tỉnh và huyện tham gia lớp tập huấn.

Ngày 19/6, tại thành phố Yên Bái, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực vận hành Tổ truyền thông cộng đồng cho cán bộ Hội LHPN cấp tỉnh và huyện tỉnh Yên Bái.

Lãnh đạo huyện Yên Bình và Trung đoàn 174 khởi công công trình Phòng truyền thống Trung đoàn 174,  Sư đoàn 316.

Sáng 19/6, huyện Yên Bình đã tổ chức gắn biển công trình Nhà đa năng Trường TH&THCS thị trấn Thác Bà và khởi công xây dựng Phòng truyền thống Trung đoàn 174, thuộc Sư đoàn 316. Đây là các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Yên Bình (20/6/1947 - 20/6/2023).

Đoàn Thanh niên xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè cho thanh, thiếu nhi ở khu dân cư.

Năm nay, toàn huyện Văn Chấn có gần 10.000 học sinh là thanh, thiếu niên, nhi đồng về sinh hoạt hè tại khu dân cư. Thời điểm này, các hoạt động hè dành cho thiếu nhi được tổ chức sôi nổi tại các xã, thị trấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục