Hiệu quả từ dự án nhằm giảm bạo lực trên cơ sở giới

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/7/2023 | 1:46:22 PM

YênBái - Từ tháng 3/2023 đến 6/2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái phối hợp với Tổ chức Hagar Quốc tế tại Việt Nam, UBND huyện Văn Yên và các ban, ngành liên quan triển khai giai đoạn 1 Dự án “Giảm bạo lực trên cơ sở giới và hỗ trợ phụ nữ, trẻ em gái dễ bị tổn thương tại vùng dân tộc thiểu số phía Bắc, Việt Nam” do Tổ chức Hagar International tài trợ. Dự án được triển khai trên địa bàn 4 xã của huyện Văn Yên là: Châu Quế Hạ, Châu Quế Thượng, Đông An, Quang Minh.

Đại diện Tổ chức Hagar quốc tế tại Việt Nam trao hỗ trợ vay vốn phát triển mô hình sinh kế cho phụ nữ tham gia Dự án tại huyện Văn Yên.
Đại diện Tổ chức Hagar quốc tế tại Việt Nam trao hỗ trợ vay vốn phát triển mô hình sinh kế cho phụ nữ tham gia Dự án tại huyện Văn Yên.

Dự án đã thực hiện các hoạt động tập huấn nâng cao năng lực về sinh kế và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực cho 212 phụ nữ chịu ảnh hưởng bởi bạo lực và người dễ bị tổn thương; trong số đó có 179 người đã được hỗ trợ vốn phát triển sinh kế. 

Dự án cũng tập huấn cho 47 nam giới là chồng những phụ nữ chịu ảnh hưởng bởi bạo lực giới và người dễ bị tổn thương bởi bạo lực giới nhận diện và quản lý cảm xúc nhằm giảm thiểu hành vi bạo lực. Dự án còn trang bị kiến thức cho cán bộ địa phương trong hỗ trợ người bị tổn thương bởi bạo lực giới.

Đồng thời, 16.000 người dân trên địa bàn huyện Văn Yên và các huyện, thị xã của tỉnh Yên Bái được chia sẻ các nội dung liên quan đến phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. 

Theo chia sẻ từ nhiều phụ nữ tham gia Dự án, họ có thêm nhiều hiểu biết để biết cách phòng ngừa, ứng phó với bạo lực; kiến thức từ tập huấn và vốn sinh kế được hỗ trợ giúp họ mạnh dạn phát triển sinh kế của riêng mình, nâng cao tiếng nói trong gia đình. 

Ông Nguyễn Mạnh Tấn - Phó Chủ tịch UBND xã Châu Quế Hạ cho biết: "Các nội dung tập huấn về hỗ trợ dựa trên hiểu biết về sang chấn hữu ích, thiết thực, giúp cán bộ địa phương áp dụng trong hỗ trợ nạn nhân, người dễ bị thổn thương bởi bạo lực gia đình”. 

Bà Lã Thị Liền - Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Yên cũng chia sẻ: "Mục đích của Dự án rất phù hợp với các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và tác động trực tiếp tới đời sống của từng hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tham gia Dự án”.

Bà Giang Thị Thu Thủy - Giám đốc Tổ chức Hagar Quốc tế tại Việt Nam chia sẻ: "Hagar tin rằng thành công Dự án đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ những phụ nữ chịu ảnh hưởng bởi bạo lực, giúp họ có được cuộc sống tốt đẹp hơn; đồng thời cũng sẽ nâng cao nhận thức của người dân và chính quyền trong việc phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Giai đoạn 2 Dự án sẽ thực hiện từ tháng 7/2023 đến tháng 6/2024 và được triển khai thực hiện tại các huyện Văn Yên, Trạm Tấu và thành phố Yên Bái”.

Thu Hạnh

Tags Hội Liên hiệp phụ nữ Yên Bái bạo lực dân tộc thiểu số

Các tin khác
Người dân treo cờ chào mừng ngày lễ 2/9. (Ảnh minh họa)

Kỳ nghỉ lễ cuối cùng của năm nay, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày liên tục, kéo dài từ 1/9 đến hết 4/9.

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại xã Nam Điền, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh minh họa

Thời gian tới, một trong những nhiệm vụ, giải pháp của Chương trình là các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức trách nhiệm, quyết tâm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động...

Ảnh minh họa.

Các chuyên gia cảnh báo nắng nóng ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Thân nhân bị cáo Giàng Chứ Xeng đã khóc khi nghe Tòa tuyên án tại phiên xét xử lưu động.

Tác hại và hệ lụy ma túy gây ra cho cộng đồng đã không còn là câu chuyện mới. Ma túy cũng là thủ phạm gây nên biết bao bi kịch cho các gia đình, ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế - xã hội và an ninh trật tự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục