Đi lên từ phong trào thi đua

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Muốn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị không chỉ tuân theo những quy tắc cứng nhắc mà còn phải khơi dậy phong trào thi đua, coi thi đua là động lực để phấn đấu công tác và cống hiến ngày càng nhiều cho đất nước.

Phục vụ khách hàng mua trái phiếu Chính phủ tại Kho bạc Nhà nước thị xã Nghĩa Lộ.
Phục vụ khách hàng mua trái phiếu Chính phủ tại Kho bạc Nhà nước thị xã Nghĩa Lộ.

Hiểu rõ vai trò của công tác thi đua, khen thưởng, những năm qua Kho bạc Nhà nước (KBNN) Văn Yên đã coi trọng công tác này và luôn coi đó như là giải pháp quan trọng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và đã thu được những kết quả đáng khích lệ.


Xuất phát từ nhận thức trên, Chi uỷ, Ban giám đốc KBNN Văn Yên đã lựa chọn những cán bộ có khả năng và tâm huyết làm công tác thi đua, khen thưởng. Ban thi đua cơ quan quán triệt đầy đủ các văn bản, các chỉ thị, hướng dẫn của Luật Thi đua khen thưởng cũng như các văn bản khác của ngành thi đua và ngành kho bạc.

 

Hàng năm, KBNN huyện đã làm tốt công tác tổng kết công tác thi đua, khen thưởng trên cơ sở đánh giá nhận xét và chấm điểm cho từng tổ công tác, từng cá nhân trong cơ quan một cách công bằng và dân chủ. Bên cạnh đó là ký kết giao ước thi đua và phát động phong trào thi đua cho năm tiếp theo; mục tiêu thi đua đều bám sát vào nhiệm vụ chính trị và lấy các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành kho bạc làm thời điểm phấn đấu.

 

Năm 2006 vừa qua, một năm công tác có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn đối với ngành KBNN và KBNN Văn Yên cũng không nằm ngoài tình trạng chung đó, nhưng với tinh thần thi đua sôi nổi, lập thành tích thiết thực mừng kỷ niệm 16 năm ngày thành lập ngành và đặc biệt là chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, tập thể cán bộ công chức KBNN Văn Yên đã khắc phục khó khăn, ổn định tổ chức, phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết, sáng tạo phấn đấu trên các lĩnh vực công tác và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong đó tổng thu ngân sách Nhà nước (NSNN) 105 tỷ 100 triệu đồng, tăng 19% so với năm 2005.

 

Việc thu NSNN đã được thực hiện đúng theo tinh thần thông tư, hướng dẫn của Bộ Tài chính, KBNN Việt Nam về quản lý, tập trung nhanh nhất mọi nguồn thu vào NSNN, hạch toán chính xác mọi nguồn thu, điều tiết cho các cấp ngân sách đúng tỷ lệ quy định. Trong việc thực hiện chi ngân sách đã tổ chức việc kiểm soát chi một cách chặt chẽ, đúng quy trình tới 100% các đơn vị xã, thị trấn. Tổng chi NSNN trong năm là 110 tỷ 200 triệu đồng. Quá trình kiểm soát chi, các cán bộ nghiệp vụ đã phát hiện ra 40 món chi sai chế độ với tổng số tiền trên 333 triệu đồng, trong đó chủ yếu là chi vượt dự toán và thiếu các thủ tục cần thiết khác.

 

Trong nhiệm vụ an toàn kho quỹ, KBNN Văn Yên đã bố trí 2 cán bộ làm công tác này, là những người có chuyên môn vững, có tinh thần trách nhiệm và đức tính cẩn thân, trung thực, thật thà. Từ việc lựa chọn cán bộ đúng mà quỹ tiền mặt được quản lý chặt chẽ, thực hiện đầy đủ các thao tác nghiệp vụ quy định như mở sổ sách theo dõi ra, vào kho, nghiệp vụ hàng ngày, thực hiện khoá sổ hàng ngày... Việc quản lý chìa khoá két theo đúng quy định vì vậy tài sản Nhà nước được quản lý một cách tuyệt đối an toàn.

 

Từ phong trào thi đua, từ đức tính trung thực, năm 2006 bộ phận kho quỹ KBNN Văn Yên đã trả lại cho khách 8 món tiền thừa với tổng số tiền 1.142.000 đồng. Việc làm cao đẹp của các cán bộ kho quỹ càng làm dày thêm bản thành tích phấn đấu công tác của đơn vị cũng như tô thắm thêm hình ảnh người cán bộ kho quỹ KBNN vừa "hồng" vừa "chuyên".

 

Từ phong trào thi đua sôi nổi, KBNN Văn Yên trở thành đơn vị có truyền thống hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đặc biệt năm 2002 đã  được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Ngoài ra nhiều cá nhân đã vinh dự được Thủ tướng, Bộ Tài chính, KBNN Trung ương, UBNN tỉnh khen thưởng.

 

Hội nghị ký kết giao ước thi đua KBNN Văn Yên vừa được tổ chức, 12 cán bộ công chức trong đơn vị quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi 7 nhiệm vụ trọng tâm năm 2007, lập thành tích chào mừng 17 năm ngày thành lập KBNN, chào mừng kỳ bầu cử Quốc hội khoá XII và các ngày lễ lớn của dân tộc.

 

Vũ Danh Phương

Các tin khác
Bà Đinh Thị Hồng Lan- Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh (thứ 3, trái sang) cùng lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong Chương trình “Ngày thứ 7 đồng hành cùng doanh nghiệp, CNLĐ” và “Bữa cơm Công đoàn” tổ chức tháng 4 vừa qua.

Công đoàn các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Yên Bái hiện có 45 công đoàn cơ sở (CĐCS) với gần 9 nghìn đoàn viên (ĐV). Bám sát chủ đề Tháng Công nhân năm 2024 “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Công đoàn Các KCN tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực vì lợi ích cho đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ).

Em Nguyễn Đỗ Quang Minh (học sinh lớp 9 trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đã giành giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024

Bức thư nói về trẻ em thiếu tình thương của nam sinh lớp 9 Nguyễn Đỗ Quang Minh (Đà Nẵng) đã giành giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 năm 2024.

Triển lãm xác thực định danh sinh trắc học kết hợp với tuyên truyền sinh trắc học mống mắt trong quá trình thu nhận Căn cước.

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an, thời gian tới, sinh trắc học mống mắt sẽ được thu thập tại cơ quan công an cùng với vân tay và ảnh mặt.

Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Việt Cường đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân.

Hình ảnh các đồng chí công an đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà để nắm bắt tình hình an ninh trật tự, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con giờ đã trở nên quen thuộc, gần gũi với người dân xã Việt Cường, huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục