Thành đoàn Yên Bái bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình người có công

  • Cập nhật: Chủ nhật, 23/7/2023 | 6:53:43 AM

YênBái - Ngày 22/7, Thành đoàn Yên Bái tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Cúc, là người có công với cách mạng hiện đang sinh sống tại thôn Trấn Thanh, xã Tân Thịnh.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Cúc.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Cúc.

Ngay sau khi Thành đoàn triển khai chương trình hỗ trợ xây nhà cho gia đình chính sách, người có công, Đoàn xã đã báo cáo Đảng ủy, chính quyền địa phương và tiến hành triển khai rà soát và lựa chọn hộ gia đình bà Nguyễn Thị Cúc thuộc diện có công với cách mạng. 

Bà Nguyễn Thị Cúc tham cách mạng hoạt động kháng chiến chống Mỹ cứu nước trong giai đoạn từ năm 1966 - 1977. Năm 1999 bà Cúc đã được Nhà nước tặng thưởng "Huy chương kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất”. 

Chồng bà Cúc cũng đã từng tham gia quân ngũ trong giai đoạn từ năm 1958 - 1972, tại chiến trường đường 9 Nam Lào, chồng bà là Thương binh hạng ¾, đã mất năm 2015. Bà Cúc tuổi đã cao, sức khoẻ yếu, đang sống 1 mình trong căn nhà được dựng từ năm 1970. 


Đại diện Ngân hàng Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái trao số tiền hỗ trợ cho bà Nguyễn Thị Cúc

Để giúp hộ gia đình Bà Nguyễn Thị Cúc có căn nhà mới, kiên cố với diện tích trên 80 m vuông, tổng kinh phí xây dựng là trên 200 triệu, ngoài nguồn vốn đối ứng của gia đình, hỗ trợ từ con cái, hỗ trợ của anh em, người thân, Ban Thường vụ Thành đoàn Yên Bái đã cùng Báo Xây dựng, Hội hỗ trợ gia đình Liệt sỹ Việt Nam đứng lên kêu gọi các đơn vị tài trợ hỗ trợ được trên 50 triệu đồng kinh phí bằng tiền mặt và hiện vật. 

Cụ thể Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn hỗ trợ 40 triệu đồng; Công ty cổ phần xi măng và khoáng sản hỗ trợ 10 tấn xi măng. Ngoài ra cán bộ chiến sỹ Cơ quan thường trực Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tại Tây Bắc, Tiểu đoàn CSCĐ số 3, Phòng cảnh sát cơ động, Phòng cảnh sát thi hành án hình sự - Công an tỉnh Yên Bái và ĐVTN xã Tân Thịnh và các đoàn xã, phường ở thành phố Yên Bái, 

Sau 2 tháng thi công khẩn trương, công trình đã hoàn thành, góp phần quan trọng để bà Nguyễn Thị Cúc ổn định cuộc sống.

Thanh Nghị

Tags Thành đoàn Yên Bái người có công nhà tình nghĩa bàn giao khánh thành

Các tin khác

Chương trình Hành trình đỏ "Yên Bái – Giọt hồng hạnh phúc” năm 2023 đã được diễn ra trong sự tham gia hào hứng của các tầng lớp nhân dân với gần 700 người đăng ký hiến máu. Ban Tổ chức đã tiếp nhận được 654 đơn vị máu đảm bảo an toàn, chất lượng.

Sáng 22/7, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Yên Bái phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Chương trình Hành trình đỏ “Yên Bái – Giọt hồng hạnh phúc” năm 2023.

Ngày 21 và 22/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Yên Bình đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự Đại hội có 151 đại biểu đại diện cho trên 3.700 đoàn viên sinh hoạt tại 117 công đoàn cơ sở (CĐCS).

Cán bộ, lãnh đạo huyện Yên Bình tham gia hoạt động

Huyện Yên Bình đã xây dựng được 394 mô hình “Dân vận khéo”; tổ chức được 1.282 Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp với 119.645 lượt người tham gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục