Cảnh báo ứng dụng lừa đảo thu hút hàng chục nghìn lượt tải về

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/8/2023 | 3:29:42 PM

Các chuyên gia bảo mật tại Cyfirma đã phát hiện ra một ứng dụng độc hại trên hệ điều hành Android. Đáng chú ý là ứng dụng này đã đã thu hút hàng chục nghìn lượt tải xuống.

Ứng dụng độc hại được các chuyên gia bảo mật tại Cyfirma phát hiện mang tên SafeChat. Theo các chuyên gia, ứng dụng này chứa mã độc có khả năng xâm nhập vào hệ thống của thiết bị di động và đánh cắp dữ liệu của nạn nhân.

"Trong quá trình nghiên cứu, chúng tôi đã tìm thấy một phần mềm độc hại trên nền tảng Android nhắm mục tiêu vào người dùng tại khu vực châu Á. Ứng dụng được ngụy trang dưới hình thức một ứng dụng trò chuyện" - các chuyên gia tại Cyfirma công bố.

Các chuyên gia cho biết, sau khi cài đặt, SafeChat sẽ yêu cầu người dùng cho phép rất nhiều quyền truy cập khác nhau vào dữ liệu hệ thống. Tiếp đó, ứng dụng sẽ âm thầm đánh cắp các thông tin bao gồm tin nhắn văn bản, danh bạ, nhật ký cuộc gọi từ các dịch vụ phổ biến như WhatsApp, Telegram và Signal.

Mặc dù ứng dụng độc hại này đã bị gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng Play Store của Google, tuy nhiên, trước khi biến mất, SafeChat đã thu hút hàng chục nghìn lượt tải xuống và vài nghìn bình luận cùng đánh giá tích cực.

Theo cảnh báo của các chuyên gia, nếu đã lỡ cài đặt ứng dụng này, người dùng cần nhanh chóng gỡ khỏi điện thoại để tránh bị đánh cắp dữ liệu.

(Theo VTV)

Các tin khác
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh cùng lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Chiều nay - 14/5, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Hội thi "Thiếu nhi Yên Bái tham gia giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc và tìm hiểu Nghệ thuật Xòe Thái” và Liên hoan Thiếu nhi vượt khó năm 2024. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Trường - Chủ tịch UBND huyện Yên Bình phát biểu tại buổi làm việc.

Sáng 14/5, Huyện ủy Yên Bình tổ chức họp bàn công tác chuẩn bị Lễ công bố huyện Yên Bình đạt chuẩn Nông thôn mới gắn với công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đồ án quy hoạch chung xây dựng khu du lịch Hồ Thác Bà.

Ảnh minh họa.

Nhằm phục vụ cao điểm Hè 2024, ngành đường sắt tăng cường chạy tàu Thống nhất giữa Hà Nội - TP Hồ Chí Minh; đồng thời, áp dụng nhiều chính sách giảm giá vé.

Hội Phụ nữ thôn Bó Mi tham gia hội thi trưng bày sản phẩm nông sản tại các gian hàng Chợ quê xã Tân Phượng.

Thôn Bó Mi, xã Tân Phượng có 95 hộ, 415 nhân khẩu, chủ yếu là người dân tộc Dao. Thực hiện hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới, đời sống người dân đang ngày một nâng cao, giao thông nông thôn cơ bản được bê tông hóa, tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 5%. Các tổ chức hội, đoàn thể của thôn luôn phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện hiệu quả nhiều phong trào, trong đó phong trào chống rác thải nhựa của Hội Phụ nữ (HPN) thôn đã phát huy hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục