Yên Bái quy định mức hỗ trợ đối với người cai nghiện ma túy, người hỗ trợ người cai nghiện ma túy

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/8/2023 | 9:26:06 AM

YênBái - Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX đã thông qua Nghị quyết 35/2023 về quy định mức hỗ trợ đối với người cai nghiện ma túy, người được giao nhiệm vụ hỗ trợ đối tượng cai nghiện tự nguyện tại gia đình, cộng đồng, người bị quản lý sau cai nghiện ma túy; người làm công tác cai nghiện ma túy tại cơ sở cai nghiện.

Các học viên cai nghiện chăm sóc rau xanh tại Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Yên Bái.
Các học viên cai nghiện chăm sóc rau xanh tại Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Yên Bái.

Nghị quyết này quy định đối tượng áp dụng là người nghiện ma tuý bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; người cai nghiện ma túy tự nguyện tại gia đình, cộng đồng và cơ sở cai nghiện ma tuý công lập trên địa bàn tỉnh; người được giao nhiệm vụ tư vấn tâm lý xã hội, quản lý, hỗ trợ đối tượng cai nghiện ma tuý tự nguyện tại gia đình, cộng đồng và người bị quản lý sau cai nghiện ma tuý tại cấp xã; người làm công tác cai nghiện ma túy tại cơ sở cai nghiện ma túy công lập trên địa bàn tỉnh cùng các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Đối với người cai nghiện ma túy bắt buộc, định mức tiền ăn hàng tháng bằng 0,8 mức lương cơ sở hiện hành. Ngày lễ, Tết Dương lịch được hỗ trợ ăn thêm không quá 3 lần tiêu chuẩn ngày thường. Ngày Tết Nguyên đán, người cai nghiện được hỗ trợ ăn thêm không quá 5 lần tiêu chuẩn ngày thường. Chế độ tiền ăn đối với người cai nghiện bị ốm do giám đốc cơ sở cai nghiện bắt buộc quyết định theo chỉ định của nhân viên y tế điều trị, nhưng không thấp hơn 3 lần tiêu chuẩn ngày thường. 

Người cai nghiện bắt buộc chấp hành xong quyết định trở về địa phương được cấp 1 bộ quần áo mùa hè, hoặc 1 bộ quần áo mùa đông nếu người cai nghiện không có, mức hỗ trợ để mua sắm quần áo không quá 200 nghìn đồng/bộ đối với quần áo mùa hè hoặc 400 nghìn đồng/bộ đối với quần áo mùa đông. 
Đối với người cai nghiện tự nguyện tại cơ sở cai nghiện ma túy công lập được hỗ trợ tiền ăn hàng tháng, tiền quần áo, chăn màn, chiếu, gối, đồ dùng sinh hoạt cá nhân bằng 100% mức hỗ trợ đối với người cai nghiện ma túy bắt buộc theo quy định. 

Nghị quyết cũng quy định rõ mức hỗ trợ đối với người được giao nhiệm vụ tư vấn tâm lý, xã hội, quản lý, hỗ trợ đối tượng cai nghiện ma túy tự nguyện tại gia đình, cộng đồng; mức hỗ trợ người được giao nhiệm vụ tư vấn tâm lý, xã hội, quản lý, hỗ trợ người bị quản lý sau cai nghiện ma túy tại cấp xã và chế độ trợ cấp đặc thù đối với viên chức, người lao động làm việc tại cơ sở cai nghiện ma túy công lập. 
Nguồn kinh phí thực hiện hỗ trợ được đảm bảo từ ngân sách Nhà nước theo phân cấp ngân sách hiện hành và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 18/7/2023. Riêng đối với mức trợ cấp đặc thù của viên chức, người lao động làm việc tại cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc tại Nghị quyết này được áp dụng từ ngày 1/1/2024. 

Thanh Chi

Tags Yên Bái Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Yên Bái gia đình cộng đồng Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh Yên Bái

Các tin khác
Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Báitrao xe lăn cho cụ Nguyễn Văn Việt, tổ dân phố số 4, phường Hợp Minh.

Nhân kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Bái vận động các nhà hảo tâm trao tặng xe lăn cho các đối tượng là người có công trên địa bàn thành phố.

Ngày 18/8, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018 – 2023.

Cán bộ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh hướng dẫn các đội thi cách sử dụng chăn chiên dập tắt phi xăng.

Ngày 18/8, UBND thị trấn Mậu A, Ban Chỉ đạo 138 thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên và Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh phối hợp tổ chức Hội thao nghiệp vụ chữa cháy và CNCH của lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng năm 2023.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh chúc mừng các hội viên danh dự là nam giới.

Lần đầu tiên Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái công bố Quyết định công nhận 6 đồng chí nam giới lãnh đạo tổ chức, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các ngành, đoàn thể của tỉnh là hội viên danh dự của Hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục