Bắc Bộ đón không khí lạnh, Yên Bái có nơi rét xuống 16 độ

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/10/2023 | 5:10:34 PM

Cùng với bão số 5 hoạt động ở vùng biển Trung Bộ và đang di chuyển về vùng biển phía Đông khu vực Vịnh Bắc Bộ, từ ngày 20-10, Bắc Bộ sẽ đón không khí lạnh, vùng núi có nơi 15 độ C.

Dự báo hướng di chuyển của bão số 5. Nguồn: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia
Dự báo hướng di chuyển của bão số 5. Nguồn: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo khoảng ngày 20-10, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3; vùng ven biển từ Quảng Ninh đến Thái Bình do ảnh hưởng kết hợp của không khí lạnh với hoàn lưu bão số 5, có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8.

Ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời lạnh về đêm và sáng, vùng núi phía Bắc đêm và sáng sớm trời rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 19-22 độ C, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 16-19 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 15 độ C.

Tại Yên Bái, nhiệt độ dự báo cao nhất 30 – 32 độ C, nhiệt độ cao nhất vùng cao: 26 – 28 độ C; nhiệt độ thấp nhất 20 – 22 độ C, nhiệt độ thấp nhất vùng cao: 16 – 18 độ C.

Trên biển, từ ngày 20-10, do ảnh hưởng của bão số 5 kết hợp với không khí lạnh nên ở vịnh Bắc Bộ (bao gồm các huyện đảo Cô Tô, Bạch Long Vĩ) có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão số 5 đi qua mạnh cấp 8, giật cấp 10, sóng biển cao 3-5 m, biển động mạnh.

V.T - NLĐ

Tags không khí lạnh Yên Bái

Các tin khác
Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba cho 3 tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi.

Trong 2 ngày 18 và 19/10, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội thi Chỉ huy trưởng, chính trị viên Ban CHQS huyện, thị xã, thành phố giỏi năm 2023.

Ảnh minh họa

Kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024 có thể kéo dài 7 ngày, từ 29 tháng chạp Quý Mão đến mùng 5 tháng giêng Giáp Thìn (8-14/2/2024).

Mặc dù tuyến đường Nguyễn Tất Thành không được thành phố Yên Bái hợp đồng quét rác, song ngày nào chị Lương Thị Kim Thủy cũng vẫn quét lá cây rụng và thu gom rác thải sinh hoạt.

Công việc quét, thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt rất vất vả, thường xuyên tiếp xúc với môi trường độc hại, nguy cơ mất an toàn giao thông trong ca làm việc, thu nhập không đảm bảo cuộc sống và lao động nữ là chủ yếu nhưng những nữ công nhân lao động Công ty cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành Yên Bái vẫn luôn yêu nghề, gắn bó với nghề mình đã chọn.

Lao động Việt Nam được đào tạo trước khi ra nước ngoài làm việc (Nguồn: Báo Người lao động)

9 tháng đầu năm 2023, tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động là gần 2,3%, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Số liệu mới nhất của Tổng cục Thống kê cho thấy, trong 9 tháng năm nay, lao động có việc làm cả nước đạt 51,2 triệu người, tăng 776.000 người so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục