Tám cơ quan tán thành đề xuất nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4-1/5

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/4/2024 | 2:10:54 PM

Tính đến sáng 10/4, có 8 Bộ, ngành thống nhất với đề xuất của Bộ LĐ-TB&XH về việc người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Sáng 10/4, Văn phòng Quốc hội đã nhất trí với đề xuất của Bộ LĐ-TB&XH về việc hoán đổi ngày làm việc bình thường (29/4) và làm bù sang ngày khác, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục.

Như vậy, đến nay có 8 cơ quan thống nhất với đề xuất của cơ quan soạn thảo, bao gồm: Bộ Nội vụ, Bộ TT-TT, Bộ Giao thông vận tải; Bộ Tài chính, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Y tế, Văn phòng Quốc hội.

Bộ LĐ-TB&XH cho biết, sau khi có đầy đủ ý kiến của các Bộ, ngành, cơ quan soạn thảo mới tổng hợp, tham mưu lãnh đạo Bộ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Trước đó, Bộ LĐ-TB&XH có văn bản gửi xin ý kiến 15 bộ, ngành về việc đề xuất hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5.

Nếu đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 được kéo dài 5 ngày liên tiếp được thông qua. Như vậy, trong tháng này, người lao động sẽ được nghỉ lễ 6 ngày.

(Theo ANTĐ)

Các tin khác

Ban Tổ chức lễ tang và gia đình đồng chí Tiêu Đức Hội -nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hoàng Liên Sơn xin trân trọng cảm ơn:

Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh.

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, tính đến 7 giờ ngày 3-5, các bệnh viện tại TP Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Băng.

Ngày càng nhiều hộ gia đình trên địa bàn tỉnh quan tâm tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Mô hình "Nhà sạch, vườn đẹp", "Nhà sạch, ngõ sạch", góp phần thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “5 có, 3 sạch” được các cấp hội phụ nữ Yên Bái triển khai trong nhiều năm qua đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi rộng khắp của hội viên, phụ nữ và nhân dân. Phong trào không chỉ tạo một diện mạo mới cho nông thôn, nâng cao chất lượng không gian sống mà còn giúp người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh tại gia đình cũng như cộng đồng.

Phường Hợp Minh trao tặng thùng phân loại rác cho các hộ nghèo, hộ khó khăn.

Vài tháng nay, người dân thành phố Yên Bái đã thực hiện phân loại rác tại hộ gia đình, kể cả những hộ trong ngõ xóm. Người dân không chỉ phân loại rác đúng cách mà còn biết cách tái chế và tận dụng tối đa các loại rác tái chế như chai lọ, giấy báo và vỏ hộp...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục