Khánh thành nhà tình nghĩa tại huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/4/2024 | 2:46:46 PM

Sáng 10/4, Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ (HTGĐLS) tỉnh Yên Bái phối hợp với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền UBND huyện Yên Bình, xã Vĩnh Kiên và đơn vị tài trợ tổ chức bàn giao và trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Văn Viện, thương binh hạng 4/4 ở thôn Đa Cốc, xã Vĩnh Kiên (Yên Bình).

Hội HTGĐLS tỉnh Yên Bái, lãnh đạo UBND huyện Yên Bình, xã Vĩnh Kiên trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Nguyễn Văn Viện.
Hội HTGĐLS tỉnh Yên Bái, lãnh đạo UBND huyện Yên Bình, xã Vĩnh Kiên trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Nguyễn Văn Viện.

Sau hơn 2 tháng thi công, ngôi nhà xây cấp IV với diện tích gần 200 m2, lợp tôn múi xốp của gia đình ông Nguyễn Văn Viện đã hoàn thành và đưa vào sử dụng gồm: 1 phòng thờ, 5 phòng ngủ và các công trình phụ nhà bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh được xây dựng khép kín, với tổng kinh phí 430 triệu đồng. Trong đó, UBND huyện Yên Bình hỗ trợ 20 triệu đồng; Công ty TNHH Hoàng Gia Yên Bái hỗ trợ 30 triệu đồng; chính quyền, các đoàn thể tại xã Vĩnh Kiên hỗ trợ ngày công lao động, vận chuyển vật liệu, san tạo mặt bằng…, còn lại do gia đình tiết kiệm, vay mượn anh em họ hàng và người thân hỗ trợ. 

Tại lễ bàn giao nhà tình nghĩa, gia đình ông Viện cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội HTGĐLS tỉnh Yên Bái và nhà tài trợ, giúp gia đình có được ngôi nhà vững chắc, bền đẹp. Đồng thời, bày tỏ mong muốn, sau khi được sống trong ngôi nhà mới gia đình sẽ khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Sự hỗ trợ, giúp đỡ có ý nghĩa to lớn thể hiện sự quan tâm của Hội HTGĐLS tỉnh Yên Bái, cấp uỷ, chính quyền địa phương và đơn vị tài trợ đối với gia đình có công, khó khăn về nhà ở. Thể hiện sự tri ân, tinh thần tương thân tương ái, "Uống nước nhớ nguồn”, "Đền ơn đáp nghĩa” đối với những người có đóng góp, hy sinh xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. 

Vũ Đồng

Các tin khác

Ban Tổ chức lễ tang và gia đình đồng chí Tiêu Đức Hội -nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hoàng Liên Sơn xin trân trọng cảm ơn:

Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh.

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, tính đến 7 giờ ngày 3-5, các bệnh viện tại TP Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Băng.

Ngày càng nhiều hộ gia đình trên địa bàn tỉnh quan tâm tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Mô hình "Nhà sạch, vườn đẹp", "Nhà sạch, ngõ sạch", góp phần thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “5 có, 3 sạch” được các cấp hội phụ nữ Yên Bái triển khai trong nhiều năm qua đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi rộng khắp của hội viên, phụ nữ và nhân dân. Phong trào không chỉ tạo một diện mạo mới cho nông thôn, nâng cao chất lượng không gian sống mà còn giúp người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh tại gia đình cũng như cộng đồng.

Phường Hợp Minh trao tặng thùng phân loại rác cho các hộ nghèo, hộ khó khăn.

Vài tháng nay, người dân thành phố Yên Bái đã thực hiện phân loại rác tại hộ gia đình, kể cả những hộ trong ngõ xóm. Người dân không chỉ phân loại rác đúng cách mà còn biết cách tái chế và tận dụng tối đa các loại rác tái chế như chai lọ, giấy báo và vỏ hộp...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục