Mù Cang Chải: 75% dân quân tự vệ năm thứ nhất đạt khá, giỏi trong huấn luyện

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/4/2024 | 4:01:57 PM

YênBái - Vừa qua, tại thao trường xã Nậm Khắt, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mù Cang Chải đã tổ chức bắn đạn thật cho 86 dân quân tự vệ (DQTV) năm thứ nhất.

Sau 15 ngày huấn luyện, các chiến sỹ DQTV năm thứ nhất được bắn đạn thật.
Sau 15 ngày huấn luyện, các chiến sỹ DQTV năm thứ nhất được bắn đạn thật.

Đợt huấn luyện DQTV năm thứ nhất này huyện Mù Cang Chải có 86 chiến sỹ DQTV thuộc các xã: Lao Chải, Khao Mang, Hồ Bốn và Kim Nọi. 

Trong 15 ngày, 86 chiến sỹ DQTV đã được cán bộ Ban Chỉ huy Quân huyện huấn luyện về giáo dục chính trị, tư tưởng gắn với yêu cầu đồng bộ, chuyên sâu; kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện quân sự với các nhiệm vụ chính trị của địa phương và sát với tình hình thực tế, đối tượng, địa bàn, trong đó lấy huấn luyện thực hành là chính. 

Đợi huấn luyện giúp các chiến sỹ DQTV năm thứ nhất nâng cao nhận thức giác ngộ chính trị, nắm rõ thủ đoạn "diễn biến hòa bình”, "bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch chống phá cách mạng; thuần thục các động tác về kỹ, chiến thuật chuyên môn nghiệp vụ, sẵn sàng chiến đấu giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trong mọi tình huống.

Kết quả đợt huấn luyện DQTV năm thứ nhất, 100% đạt yêu cầu, trong đó có 75% đạt khá, giỏi. Công tác huấn luyện được diễn ra an toàn tuyệt đối về vũ khí trang bị. Kết thúc đợt huấn, các chiến sỹ trở về địa phương. 

Được biết, năm 2024, toàn huyện Mù Cang Chải có 258 chiến sỹ DQTV năm thứ nhất, được tổ chức huấn luyện theo 4 đợt, (từ ngày 29/3 đến ngày 27/5/2024).

Văn Tuấn

Tags Mù Cang Chải dân quân tự vệ ruộng bậc thang chỉ huy quân sự

Các tin khác

Ban Tổ chức lễ tang và gia đình đồng chí Tiêu Đức Hội -nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hoàng Liên Sơn xin trân trọng cảm ơn:

Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh.

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, tính đến 7 giờ ngày 3-5, các bệnh viện tại TP Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Băng.

Ngày càng nhiều hộ gia đình trên địa bàn tỉnh quan tâm tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Mô hình "Nhà sạch, vườn đẹp", "Nhà sạch, ngõ sạch", góp phần thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “5 có, 3 sạch” được các cấp hội phụ nữ Yên Bái triển khai trong nhiều năm qua đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi rộng khắp của hội viên, phụ nữ và nhân dân. Phong trào không chỉ tạo một diện mạo mới cho nông thôn, nâng cao chất lượng không gian sống mà còn giúp người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh tại gia đình cũng như cộng đồng.

Phường Hợp Minh trao tặng thùng phân loại rác cho các hộ nghèo, hộ khó khăn.

Vài tháng nay, người dân thành phố Yên Bái đã thực hiện phân loại rác tại hộ gia đình, kể cả những hộ trong ngõ xóm. Người dân không chỉ phân loại rác đúng cách mà còn biết cách tái chế và tận dụng tối đa các loại rác tái chế như chai lọ, giấy báo và vỏ hộp...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục