Vẹn nguyên chất lính

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/4/2024 | 8:08:13 AM

YênBái - Nhân dịp Ngày truyền thống của lực lượng cảnh sát hình sự, chúng tôi lại gặp gỡ những thành viên Câu lạc bộ Cựu sĩ quan cảnh sát hình sự Công an Yên Bái - nơi tập hợp những cán bộ công an đã nhiều năm sát cánh bên nhau chiến đấu với tội phạm manh động và nguy hiểm.

Câu lạc bộ Cựu sĩ quan cảnh sát hình sự Công an Yên Bái thăm hỏi hội viên tuổi cao, sức yếu.
Câu lạc bộ Cựu sĩ quan cảnh sát hình sự Công an Yên Bái thăm hỏi hội viên tuổi cao, sức yếu.

Thượng tá Nguyễn Văn Thảo - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cựu sĩ quan cảnh sát hình sự Công an Yên Bái đón chúng tôi trong ngôi nhà khiêm nhường trên con phố nhỏ Trần Nguyên Hãn, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái. Anh là người hòa đồng, dễ mến, "cây bóng chuyền” một thời của Đội Công an Yên Bái và phường Hồng Hà. Dù vậy, cái chất "hình sự” vẫn vẹn nguyên trong anh như những ngày lùng bắt cướp trên quốc lộ 70; đấu tranh với lũ lưu manh ở ga Yên Bái và tuyến đường sắt Yên Bái - Lào Cai.

Anh Nguyễn Văn Thảo kể lại: "Cách đây đúng 10 năm, Câu lạc bộ được thành lập. Đây là nơi hội tụ của những cán bộ công an đã công tác trong lực lượng cảnh sát hình sự Công an Yên Bái và cả giai đoạn Hoàng Liên Sơn. Đó là "mái nhà chung” để anh em cảnh sát hình sự lại một lần nữa sát cánh bên nhau cùng sẻ chia niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống”.

Được biết, ngay từ ngày Câu lạc bộ ra đời đã thu hút được 21 hội viên, qua thời gian, Câu lạc bộ đã kết nạp thêm được hàng chục hội viên mới. Tuy vậy, nhiều anh em đã qua đời bởi tuổi cao, sức yếu và bạo bệnh nên tổng số hội viên hiện nay còn 52 người. 

Chủ nhiệm câu lạc bộ Nguyễn Văn Thảo cho biết thêm: "Tham gia Câu lạc bộ là hoàn toàn tự nguyện, chúng tôi đến với nhau để vui là chính nhưng sinh hoạt phải nề nếp, quy chế thực hiện phải thật nghiêm, quyền lợi của anh em hội viên là được sẻ chia, được giúp đỡ; đặc biệt, đã là hội viên Câu lạc bộ phải giữ được khi chất của người lính hình sự, phải phát huy được truyền thống quý báu của lực lượng Công an nhân dân, phải là nhân tố tích cực nhất trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại địa bàn cơ sở nơi cư trú”. 

Thực hiện quy chế và quan điểm chỉ đạo đã đề ra, những năm qua, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ duy trì sinh hoạt thường xuyên, các buổi sinh hoạt không thể thiếu nội dung động viên, đôn đốc anh em cùng người thân trong gia đình gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật, là hạt nhân tiêu biểu trong mọi phong trào. Mỗi khi hội viên và người thân của anh em ốm đau, hoạn nạn, anh em cựu sĩ quan cảnh sát hình sự Yên Bái tập hợp nhau lại để thăm hỏi, động viên, giúp đỡ. Anh em cựu sĩ quan cảnh sát hình sự Công an Yên Bái còn tham gia tổ chức mừng thọ cho hội viên mỗi khi đến dịp, thực hiện việc chăm sóc, động viên, giúp đỡ thương binh (hiện Câu lạc bộ Cựu sĩ quan cảnh sát hình sự Công an Yên Bái có 2 đồng chí là thương binh Công an nhân dân). Đây thực sự là những nghĩa cử tốt đẹp, đặc biệt ý nghĩa hơn khi tổ chức Hội Cựu Công an nhân dân chưa ra đời.

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Chủ tịch Hội Cựu Công an nhân dân tỉnh cho biết: "Hội đánh giá rất cao tính chủ động, sáng tạo, tinh thần đoàn kết, gắn bó của các thành viên Câu lạc bộ Cựu sĩ quan cảnh sát hình sự Công an Yên Bái. Cùng với các câu lạc bộ và các hội viên khác, tổ chức Hội Cựu Công an nhân dân Yên Bái sẽ ngày càng lớn mạnh, đóng góp nhiều hợn nữa vào sự nghiệp xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh”. 

Lãnh đạo chỉ huy Công an thành phố Yên Bái, đặc biệt là chỉ huy công an xã, phường, nơi hội viên Câu lạc bộ sinh sống đều có chung nhận xét: "Các bác, các chú cựu sĩ quan cảnh sát hình sự đều là những người có trình độ nghiệp vụ giỏi, có kinh nghiệm dày dạn, thực sự là chỗ dựa cho lớp trẻ, đặc biệt là lực lượng công an viên, những người gắn bó với địa bàn cơ sở”.

Tháng 4, những cây gạo bung hoa đỏ rực, sắc đỏ như tô thắm thêm truyền thống vẻ vang, những chiến công được lập lên bởi lòng dũng cảm, mưu trí và tinh thần trách nhiệm của người cảnh sát hình sự.

Tấn Đạt

Các tin khác
Một góc xưởng gỗ sau vụ nổ.

Sáng nay (1/5), một vụ nổ lớn nghi do lò hơi tại công ty sản xuất gỗ ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh tỉnh Đồng Nai đã khiến 6 người tử vong, 7 nạn nhân bị thương nặng.

Miền Bắc tiếp tục đón mưa dông trong hôm nay (1/5).

Sáng sớm nay (1/5), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc. Dự báo ngày và đêm 1/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng một số nơi ở Thanh Hóa-Nghệ An. Miền Bắc và Thanh Hoá - Nghệ An trời chuyển mưa dông, nền nhiệt giảm mạnh.

Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy

Năm 2023, toàn thành phố đã có 953 mắt camera an ninh; chỉ đạo các xã, phường triển khai xây dựng mới 19 mô hình "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” và 99 mô hình "điểm chữa cháy công cộng”, "Liên kết đảm bảo ANTT”...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục