Mù Cang Chải hòa giải thành công 818 vụ việc

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/5/2024 | 10:49:34 AM

YênBái - Trong 5 năm qua (2019 - 2024), toàn huyện Mù Cang Chải đã tiếp nhận 849 vụ việc liên quan đến tranh chấp đất đai, hôn nhân và gia đình..., trong đó hòa giải thành công 818 vụ việc.

Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải thường xuyên nắm bắt tình hình ở cơ sở để kịp thời xử lý những mâu thuẫn phát sinh ngay từ cơ sở.
Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải thường xuyên nắm bắt tình hình ở cơ sở để kịp thời xử lý những mâu thuẫn phát sinh ngay từ cơ sở.

Hiện nay trên địa bàn huyện có 99 tổ hòa giải với 530 hòa giải viên. 

Các vụ việc liên quan đến tranh chấp đất đai, hôn nhân và gia đình, những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống hàng ngày... đã được tổ hòa giải ở các thôn, khu dân cư phối hợp cùng cán bộ các xã, thị trấn phân tích hợp tình hợp lý, khéo léo vận động, giải quyết dứt điểm ngay từ khi mới phát sinh. Trong 5 năm qua (2019 - 2024), toàn huyện Mù Cang Chải đã tiếp nhận 849 vụ việc, trong đó hòa giải thành công 818 vụ việc, đạt tỷ lệ 96,3%.

Công tác hòa giải đã góp phần tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới nhân dân, giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp trong gia đình, thắt chặt tình làng nghĩa xóm, đoàn kết nội bộ nhân dân, làm giảm các hành vi vi phạm pháp luật từ cơ sở.

Cũng trong năm 5 năm qua, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội của huyện đã phối hợp làm tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Qua đó, đã tiếp công dân 85 cuộc với 204 lượt người, tiếp nhận 221 đơn thư kiến nghị, phản ánh, tập trung vào các lĩnh vực chế độ chính sách, đền bù giải phóng mặt bằng, tranh chấp nguồn nước tưới tiêu, sinh hoạt… Các cơ quan chức năng đã kịp thời tổ chức giải quyết các vụ việc thấu tình đạt lý, không có đơn thư kéo dài, vượt cấp.


Văn Tuấn

Tags Mù Cang Chải an ninh trật tự tội phạm ma túy hòa giải vụ việc

Các tin khác
Đội thi Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy huyện Trấn Yên thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại buổi tổng duyệt

Công an huyện Trấn Yên vừa phối hợp với UBND thị trấn Cổ Phúc tiến hành buổi tổng duyệt đội thi tổ liên gia an toàn phòng cháy chứa cháy (PCCC) của huyện để tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh được tổ chức ngày 22/5 tới đây.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động Chương trình

Sáng 19/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ phát động “Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người – Cho đi là còn mãi” do Bộ Y tế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam diễn ra tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội).

Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông

Thời tiết hôm nay 19/5, Bắc Trung Bộ có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc (Thanh Hóa và Nghệ An) có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to.

Học sinh đến tham quan tại Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Dương Nỗ.

Với 10 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh sống và học tập tại mảnh đất cố đô, những tên đất, tên làng, nơi ở, đồ dùng và những câu chuyện cảm động về Người đã trở thành những di sản vô giá.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục