Tổng kiểm tra các bến thủy nội địa không phép từ ngày 1/7

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/6/2024 | 2:57:37 PM

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã lên kế hoạch tổng kiểm tra các bến thủy nội địa không phép trên toàn quốc từ ngày 1/7.

Kiểm tra công tác đảm bảo an toàn giao thông trên bến thủy nội địa Kho - Cảng Bến Kéo, thuộc địa phận xã Long Thành Nam, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh. Ảnh minh họa
Kiểm tra công tác đảm bảo an toàn giao thông trên bến thủy nội địa Kho - Cảng Bến Kéo, thuộc địa phận xã Long Thành Nam, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh. Ảnh minh họa

Cụ thể, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Xuân Sang giao Cục Đường thủy nội địa Việt Nam xây dựng kế hoạch tổng kiểm tra để bộ chủ trì hoặc giao cục chủ trì phối hợp với các địa phương, các lực lực lượng triển khai. Thời gian từ 1/7 đến 31/12/2024 tiến hành kiểm tra cuốn chiếu trên các tuyến, kết thúc năm 2024 phải hoàn thành toàn bộ.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang, qua kiểm tra làm rõ bến nào phải đình chỉ; bến nào có đủ điều kiện, có nhu cầu vận tải thực sự, có cấp phép được không, vướng ở đâu, xử lý thế nào; và xác định rõ trách nhiệm do đâu. Trong quá trình này, khi xử lý vi phạm và đình chỉ hoạt động phải đánh giá được tác động đến vận tải.

"Chúng ta tổng kiểm tra diện rộng, số lượng bến không phép, hết phép lên đến hàng nghìn. Nếu đình chỉ cả loạt có ảnh hưởng ra sao đến vận tải? Đoàn kiểm tra phải đánh giá được và đề xuất hướng xử lý, vì kiểm tra không phải chỉ để xử lý vi phạm mà thông qua kiểm tra phải đề xuất được giải pháp khắc phục, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp", Thứ trưởng nhấn mạnh.

Với những cảng, bến đã có quy hoạch, đủ điều kiện cấp phép, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang gợi ý cần hướng dẫn chủ cảng, bến thực hiện các thủ tục theo quy định. Thực hiện chủ trương làm sao tập trung, thu hút được nhà đầu tư có năng lực đầu tư cảng, bến thủy.

Qua cuộc tổng kiểm tra sẽ đánh giá rõ được các tồn tại, vướng mắc, từ đó đề xuất kiến nghị sửa đổi, bổ sung các quy định, văn bản quy phạm pháp luật liên quan lĩnh vực đường thủy nội địa, tạo thuận lợi cho vận tải thủy phát triển an toàn, bền vững.

Hiện tổng số cảng, bến thủy nội địa đã được công bố, cấp phép và đang hoạt động là 5.553 cảng, bến, gồm 310 cảng và 5.243 bến có phép. Tổng số bến thủy nội địa không phép trên tuyến đường thủy nội địa quốc gia là 1.902 bến; trong đó, 991 bến hết hạn hoạt động, 909 bến hoạt động không phép.

(Theo Báo Tin tức)

Các tin khác
Vị trí tâm chấn trận động đất trưa 6/6.

Vào lúc 11 giờ 49 phút 20 giây (giờ Hà Nội) ngày 6/6, một trận động đất xảy ra trên địa bàn thành phố Yên Bái và huyện Yên Bình.

Ông Sùng A Rua - Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo 138 xã Phình Hồ.

Là xã vùng cao đặc biệt khó khăn với 99% là đồng bào dân tộc Mông sinh sống, những năm qua, xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu đã thực hiện tốt Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (BVANTQ), góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Từ khi dưa được trồng trên các đảo hồ, người trồng ở các xã phía Đông hồ Thác Bà của huyện Yên Bình thường tranh thủ thu hoạch dưa từ sớm rồi vận chuyển bằng thuyền nan sang khu vực thôn Làng Mới, xã Mông Sơn (phía Tây hồ Thác) để kịp thời giao đến khách mua. Dưa hợp đất, ngọt ngon, nhiều người trồng nên sản lượng tăng hàng năm. Những thuyền dưa tấp nập qua lại khu vực thôn Làng Mới tạo nên khung cảnh rất hữu tình. Vì thế, nơi đây được đặt cho cái tên là Bến dưa hồ Thác hoặc Chợ nổi Làng Mới nghe rất đỗi thân quen.

Hội viên nông dân các xã trên địa bàn huyện Trấn Yên tích cực tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm bảo vệ môi trường nông thôn xanh, sạch, đẹp

Trong những năm qua, các cấp Hội nông dân trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nông dân tham gia bảo vệ môi trường bằng nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp. Qua đó, góp phần xây dựng vùng nông thôn Yên Bái xanh, sạch, đẹp, văn minh, trở thành những miền quê đáng sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục