Hội thao quốc phòng tỉnh Yên Bái: Đúng tinh thần “Vượt nắng, thắng mưa”

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/6/2024 | 10:35:04 AM

YênBái - Trong những ngày diễn ra Hội thao bắn súng quân dụng và Hội thao thể dục thể thao quốc phòng tỉnh Yên Bái năm 2024, thời tiết mưa nắng thất thường song đúng tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, các vận động viên (VĐV) đã thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, quyết tâm giành thành tích cao cho đội nhà.

Các VĐV nữ tham gia nội dung thi đấu chạy vũ trang 1.500 m tại khu vực đường kè sông Hồng, thành phố Yên Bái
Các VĐV nữ tham gia nội dung thi đấu chạy vũ trang 1.500 m tại khu vực đường kè sông Hồng, thành phố Yên Bái

>> Khai mạc Hội thao bắn súng quân dụng và Hội thao thể dục thể thao quốc phòng tỉnh Yên Bái năm 2024


Lễ khai mạc Hội thao bắn súng quân dụng và Hội thao thể dục thể thao quốc phòng tỉnh năm 2024 đã diễn ra sáng 25/6 tại Trung đoàn 121. Ngay sau Lễ khai mạc, các môn thi tại Hội thao đã chính thức bắt đầu.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, tại thao trường của Trung đoàn 121 đã diễn ra nội dung thi bắn súng ngắn K54 (bài 1,bài 2 và đồng độ). Tinh thần "vượt nắng, thắng mưa” hoàn toàn đúng trong điều kiện thực tế trên thao trường. Thời tiết lúc mưa to khi nắng gắt đã ảnh hưởng đến tầm nhìn, ngắm bắn của các VĐV. Dù vậy, các VĐV đều khắc phục mọi khó khăn, thi đấu bằng trách nhiệm và quyết tâm cao nhất nhằm đạt được thành tích cao ngay từ ngày đầu tham gia Hội thao. 

Trung úy Triệu Tòn Thái – Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cho biết: "Tôi rất vinh dự là 1 trong 4 VĐV của Phòng tham gia nội dung thi bắn súng K54 tại Hội thao lần này. Với tinh thần giao lưu học hỏi song chúng tôi cũng quyết tâm để giành thành tích cao nhất. Trời mưa to song chúng tôi vẫn không hề nao núng, tập trung thi đấu với tinh thần cao nhất”. 

Trạng thái thời tiết mưa nắng đan xen cả ngày phần nào đến chất lượng chuyên môn của từng nội dung thi. Tuy nhiên tham gia thi đấu ở nội dung thi bắn súng tiểu liên AK, ném lực đạn xa trúng hướng, chạy vũ trang 1.500 nữ, VĐV Hà Thị Thư đến từ thị xã Nghĩa Lộ vẫn khá hài lòng với các nội dung thi đấu của mình: "Chúng em đã thi đấu hết sức mình, dù kết quả có thế nào đi nữa thì em cũng rất tự hào. Hoàn thành các nội dung thi trong thời tiết như thế này là chúng em đã vượt qua được giới hạn của bản thân. Sau Hội thao, chúng em về sẽ tiếp tục tham gia luyện tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe, đáp ứng yêu cầu  xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”.

Trong ngày thi đấu thứ 2 (26/6), ở nội dung thi chạy vũ trang 1.500 m nữ và 3.000 m nam được tổ chức tại khu vực đường kè sông Hồng, thành phố Yên Bái. Đúng lúc diễn ra các nội dung thi thì trời mưa to. Với một VĐV chạy bình thường, trời mưa to đã gặp nhiều khó khăn thì với lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) tham gia chạy vũ trang, trời mưa làm cho bộ quân phục khoác trên người càng trở nên nặng thêm khi đã ngấm đầy nước; súng AK và bao xe để chứa hộp tiếp đạn cũng cộng thêm vài ký lô nước ngấm. Mặc dù vậy, các cổ động viên vẫn không ngừng hò hét cổ vũ từng bước chân của các VĐV trên đường về đích. 


Các VĐV tham gia thi đấu nội dung chạy vũ trang trong điều kiện trời mưa to

VĐV Đào Thị Ngọc Mai – đoàn huyện Văn Chấn mồ hôi nhễ nhại hòa lẫn nước mưa cũng khá hài lòng với phần thi chạy 1.500m của mình. "Tham gia lực lượng DQTV tại cơ sở nên tôi thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao. Đây là dịp để chúng tôi tự đánh giá lại những kiến thức đã được huấn luyện từ đầu năm, cũng là dịp để cán bộ, chiến sĩ lực lượng DQTV trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Đến thời điểm này, tôi tự tin sẽ hoàn thành tốt phần thi của mình để đem lại thành tích cao cho đơn vị”, VĐV Mai chia sẻ. 

Trung úy Sa Hữu Ái – Trưởng đoàn VĐV Ban Chỉ huy quân sự thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Đoàn chúng tôi tham gia Hội thao với tinh thần quyết tâm cao nhất, thi đấu hết mình. Đến thời điểm này, chúng tôi cơ bản hoàn thành các mục tiêu mà đoàn đã đề ra trước khi bước vào Hội thao. Thời tiết mưa nắng thất thường song chúng tôi đã xây dựng ý chí quyết tâm cho các VĐV, khắc phục mọi khó khăn, trong đó chú ý khâu bảo đảm sức khỏe, tư tưởng cho VĐV trong quá trình thi đấu. Qua Hội thao lần này đã từng bước nâng cao sức khỏe, khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng DQTV tại cơ sở và sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm quý để các lần thi tiếp theo đạt kết quả cao hơn”. 

Hội thao bắn súng quân dụng và Hội thao thể dục thể thao quốc phòng tỉnh Yên Bái năm 2024 diễn ra trong 3 ngày, từ 25 – 27/6. Tham gia Hội thao có trên 240 VĐV là cán bộ, nhân viên lực lượng thường trực và cán bộ, chiến sĩ DQTV các địa phương trong tỉnh. Tham gia Hội thao, lực lượng thường trực thi đấu bắn súng ngắn K54 (nội dung bài 1, bài 2 và đồng đội); bắn súng tiểu liên AK (nội dung bài 1, bài 2 và đồng đội); lực lượng DQTV tham gia các môn thi đấu: đồng diễn võ chiến đấu, bắn súng tiểu liên AK (bài 1, bài 2); ném lựu đạn xa đúng hướng, chạy vũ trang (nam 3.000 m, nữ 1.500 m), bơi vũ trang.  

Đại tá Trần Công Ứng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cho biết: Hội thao không chỉ đánh giá kỹ thuật, thể lực của từng người, từng cơ quan, đơn vị mà còn đánh giá khả năng hiệp đồng trong các bài bắn đồng đội của lực lượng thường trực; võ chiến đấu nam, nữ của lực lượng DQTV. 

Những nội dung thi đấu ở Hội thao lần này có yêu cầu cao về trình độ, thể lực, kỹ năng, đòi hỏi các VĐV phải có sự phân phối sức bền trong huấn luyện và thi đấu. Đây là cơ hội để đánh giá thực chất trình độ, năng lực của lực lượng thường trực và lực lượng DQTV. Đây cũng là dịp để Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo làm tốt công tác xây dựng củng cố lực lượng, tổ chức huấn luyện, duy trì các hoạt động của lực lượng thường trực và lực lượng DQTV một cách chặt chẽ và ngày càng đi vào nền nếp, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ sẵn sàng cơ động xử lý các tình huống.
 
Điều đáng ghi nhận trong Hội thao lần này là các VĐV đã nêu cao tinh thần đoàn kết, hoàn thành tốt các nội dung thi, chấp hành nghiêm sự điều hành, bố trí của Ban tổ chức. Qua đây sẽ giúp các địa phương, đơn vị có thêm kinh nghiệm để tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng huấn luyện, xây dựng lực lượng DQTV ngày càng vững mạnh, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Mạnh Cường

Tags Yên Bái Hội thao DQTV Bộ CHQS Nghĩa Lộ Văn Chấn

Các tin khác
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Hiền tại thôn 7, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên. (Ảnh minh họa)

Ngày 25-6, xét đề nghị của Thủ tướng Chính phủ tại Tờ trình số 436/TTr-TTg ngày 18-6-2024, Chủ tịch nước Tô Lâm đã ký Quyết định số 590/QĐ-CTN về việc tặng quà nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Chính phủ sửa đổi, bổ sung quy định về giấy thông hành.

Chính phủ yêu cầu, trong thời hạn 1 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền cấp giấy thông hành và trả kết quả cho người đề nghị; trường hợp chưa cấp thì trả lời bằng văn bản, nêu lý do.

Quân nhân xuất ngũ trên địa bàn huyện Văn Yên được tặng quà, tư vấn việc làm, hướng nghiệp.

Tư vấn việc làm, hướng nghiệp cho quân nhân xuất ngũ thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền huyện Văn Yên đối với thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, góp phần thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Đây cũng là cơ hội để quân nhân xuất ngũ lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, ổn định cuộc sống và góp phần chuẩn bị nguồn lao động chất lượng cho địa phương.

Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức phiên tòa trực tuyến xét xử một vụ án hình sự liên quan đến tội phạm ma túy.

Thời gian qua, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh đã tăng cường xét xử công khai, tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm, xét xử lưu động các vụ án hình sự, nhất là án hình sự liên quan đến tội phạm ma túy. Qua đó, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật, phòng ngừa, răn đe những hành vi vi phạm pháp luật; thiết thực Hưởng ứng “Tháng hành động Phòng, chống ma túy”; Ngày Thế giới và Ngày toàn dân Phòng, chống ma túy - 26/6.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục