Thành phố Yên Bái trao tặng 4.731 suất quà đến gia đình chính sách và người có công

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/7/2024 | 9:33:46 AM

YênBái - Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ ( 27/7/1947 – 27/7/2024), thành phố Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thể hiện sự quan tâm sâu sắc, tri ân các gia đình chính sách và người có công với cách mạng.

Bí thư Thành ủy Đỗ Đức Minh thăm hỏi, tặng quà, động viên bà Nguyễn Thị Hạnh, ở tổ dân phố Phúc Thọ, phường Nguyễn Phúc, là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tỷ lệ 41% và có 1 con là đối tượng khuyết tật, hiện đang hưởng chế độ nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc da cam.
Bí thư Thành ủy Đỗ Đức Minh thăm hỏi, tặng quà, động viên bà Nguyễn Thị Hạnh, ở tổ dân phố Phúc Thọ, phường Nguyễn Phúc, là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tỷ lệ 41% và có 1 con là đối tượng khuyết tật, hiện đang hưởng chế độ nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc da cam.

Thực hiện lời dạy của Bác về công tác thương binh - liệt sĩ, thấm nhuần đạo lý truyền thống "Uống nước nhớ nguồn”, "Đền ơn đáp nghĩa”, 77 năm qua, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân thành phố Yên Bái luôn quan tâm thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác thương binh, liệt sĩ, chính sách ưu đãi người có công; đoàn kết, nỗ lực, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sáng tạo, đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ. 

Phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" luôn được quan tâm với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như: phong trào chăm sóc thương binh, bệnh binh nặng; chăm sóc các nghĩa trang liệt sĩ; thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ... 

Cùng với sự đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, các cá nhân và cộng đồng từ năm 2023 đến nay, trên địa bàn thành phố đã có 09 hộ người có công được làm nhà mới với số tiền 670 triệu đồng; hỗ trợ cho 40 người có công và thân nhân bị ốm đau bệnh trọng, gặp khó khăn đột xuất trong cuộc sống với số tiền 39 triệu đồng; phối hợp với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh trao tặng 60 suất quà cho thân nhân, người thờ cúng liệt sĩ trị giá 100 triệu đồng. 

Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ, thành phố Yên Bái tổ chức đoàn dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Việt – Lào; dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ trung tâm tỉnh, thành phố. Các cấp, các ngành của thành phố tổ chức các đoàn thăm và tặng tổng số 4.731 suất quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, thành phố đến người có công và các gia đình chính sách với số tiền gần 1,3 tỷ đồng. 


Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Trúc tặng quà gia đình chính sách- bà Nguyễn Thị Mai 

Tại các gia đình đến thăm, thành viên các đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống người có công với cách mạng và gia đình chính sách, bày tỏ tình cảm, sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp, cống hiến của người có công và các gia đình chính sách đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất, xây dựng, phát triển đất nước trong giai đoạn hiện nay. 

Đồng thời mong muốn các gia đình vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống; giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục thế hệ trẻ tích cực học tập, chăm lo sản xuất, phát triển kinh tế để xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của địa phương.

Người có công với cách mạng và đại diện các gia đình chính sách bày tỏ xúc động, vui mừng trước sự quan tâm, động viên của Đảng, nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp và hứa sẽ giữ gìn, phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua, chung sức, đồng lòng xây dựng thành phố phát triển nhanh, bền vững.

Nguyễn Thanh Nghị (Trung tâm TT-VH thành phố Yên Bái)

Tags Thành phố Yên Bái trao tặng suất quà người có công gia đình chính sách

Các tin khác
Hoạt động nhắn tin tri ân liệt sĩ diễn ra thường xuyên trong 14 năm qua

Chương trình tin nhắn tri ân liệt sĩ mang tên “Gọi tên những vì sao đất nước” với mục đích quyên góp và nhận sự ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, người dân góp phần tri ân liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Vào những ngày tháng 7 này, từng đoàn xe, từng lớp người từ khắp mọi miền đất nước, không hẹn mà gặp cùng tìm về Hà Giang – mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc. Nơi đây hơn ba thập kỷ trước, mưa bom bão đạn đã đổ xuống, biết bao anh hùng liệt sỹ đã nằm lại để giữ lấy từng tấc đất thiêng liêng trong cuộc chiến đấu để bảo vệ biên cương.

Lãnh đạo huyện Văn Yên thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình chính sách tại xã Quang Minh nhân dịp 27/7.

Cùng với việc thực hiện các chính sách của Đảng và Nhà nước, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền huyện Văn Yên đã vận động toàn dân tham gia Phong trào "Đền ơn đáp nghĩa”, "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng” với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực.

Đoàn viên thanh niên huyện Yên Bình dọn dẹp Nghĩa trang Liệt sĩ.

Trong suốt 77 năm qua, tỉnh Yên Bái luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác chăm sóc người có công, tổ chức vận động toàn dân tích cực tham gia các phong trào: “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, coi đây vừa là đạo lý, vừa là bổn phận, trách nhiệm của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục