Trung tâm điều phối khu vực ASEAN về Hỗ trợ nhân đạo thiên tai viện trợ Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/9/2024 | 1:50:14 PM

12h đêm qua (13/9), gần 22 tấn hàng của Trung tâm điều phối khu vực ASEAN về Hỗ trợ nhân đạo thiên tai (Trung tâm AHA) cứu trợ của cho người dân ảnh hưởng bão số 3 (Yagi) đã về đến tỉnh Yên Bái.

Ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (áo trắng ở giữa) trao hàng hỗ trợ cho tỉnh Yên Bái
Ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (áo trắng ở giữa) trao hàng hỗ trợ cho tỉnh Yên Bái

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, Đại sứ quán các nước, các tổ chức quốc tế đã rất nhanh chóng vào cuộc để hỗ trợ cho các vùng bị thiên tai của Việt Nam sau trận bão Yagi.

Trong ngày 13/9, hàng viện trợ của Trung tâm AHA được chuyên trở trên 3 chuyến bay đến sân bay Nội Bài gồm: Bộ dụng cụ gia đình, bộ dụng cụ sửa chữa nhà cửa, bộ dụng cụ bếp, bộ dụng cụ vệ sinh cá nhân với tổng giá trị 254.091,74 USD (tương đương 6.238,6 triệu đồng) để chuyển cho tỉnh Yên Bái và Lào Cai.

Chuyến bay thứ 1 và thứ 2 đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào lúc 4:45 và 14:15 ngày 13/9/2024. Chuyến thứ bay thứ 3 hạ cánh vào 13:50 giờ ngày 14/9/2024. Đại diện Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai đã tiếp nhận hàng của Trung tâm tại sân bay Nội Bài.

Đêm qua (13/9), chuyến hàng đầu tiên của Trung tâm điều phối khu vực ASEAN về Hỗ trợ nhân đạo thiên tai (Trung tâm AHA) với trọng lượng 21.8 tấn được chuyển đến bà con vùng chịu thiên tai tỉnh Yên Bái.

Trung tâm điều phối khu vực ASEAN về Hỗ trợ nhân đạo thiên tai viện trợ Yên Bái- Ảnh 2.
Hàng viện trợ gồm các bộ dụng cụ gia đình, bộ dụng cụ sửa chữa nhà cửa, bộ dụng cụ bếp, bộ dụng cụ vệ sinh cá nhân 

Tại Yên Bái, đại diện Bộ NN&PTNT, ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai trao hàng hỗ trợ cho Bà Vũ Thị Hiền Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái và các sở ban ngành.

Trong hôm nay và ngày mai (14 và 15/9), 2 chuyến hàng tiếp theo của AHA cũng sẽ được hạ cánh tại Nội Bài để chuyển lên Lào Cai.

Hàng hóa cứu trợ khẩn cấp của quốc tế, chủ yếu đều là các mặt hàng như: lọc nước, đèn pin năng lượng mặt trời, bộ dụng cụ gia đình, bộ bếp, vệ sinh cá nhân, dụng cụ sửa chữa nhà cửa, tấm bạt lợp mái đa năng, ….

Trong vài ngày tới, với sự hỗ trợ của Cục hàng không, Bộ NN&PTNT sẽ tiếp tục tiếp nhận và chuyển cứu trợ bằng hàng hóa từ nhiều quốc gia đến cho bà con bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Trước đó, toàn bộ hàng của không quân Australia chuyên chở vào Nội Bài tối ngày 11/9 đã được phát tại Yên Bái.

(Theo VGP)

Các tin khác

Bão lũ đi qua, để lại là những thiệt hại không thể đo đếm, là những tan hoang, mất mát đòi hỏi quá trình tái thiết rất lâu dài. Chính trong lúc này, hàng ngàn chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Yên Bái là những người ngày đêm sát cánh cả trước, trong và sau thiên tai khốc liệt để hỗ trợ, giúp người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Yên Bái là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề do đợt mưa lũ, thiên tai

Ngày 14/9/2024, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã ký Quyết định 980/QĐ-TTg hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 cho tỉnh Yên Bái.

Nước uống và những suất ăn miễn phí hỗ trợ người dân vùng lũ góp lên tình dân tộc, nghĩa đồng bào.

Đổ nát, hoang tàn, ngổn ngang, bề bộn là những gì còn lại sau khi mưa lũ đã qua. Những gương mặt thất thần, mệt mỏi, bất lực sau khi phải chống chọi với dòng nước lũ… Song những nỗ lực trong những ngày qua cho phép Yên Bái hy vọng về ngày mai bình an, tươi đẹp như chưa hề có bão đi qua.

Hoàn lưu cơn bão số 3 đã gây ra những thiệt hại vô cùng nặng nề tại tỉnh Yên Bái. Trong những ngày qua, tại các địa bàn lũ rút, các tổ chức chính trị xã hội, các đoàn thể, người dân từ tất cả các địa phương trong tỉnh và cả nước đã luôn sát cánh cùng người dân vùng lũ Yên Bái khắc phục hậu quả thiên tai với những hành động, việc làm thấm đẫm tình người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục