3 lô hàng cứu trợ thiên tai của ASEAN đã về đến Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/9/2024 | 10:15:01 AM

YênBái - 3 lô hàng cứu trợ của Trung tâm Điều phối ASEAN về Hỗ trợ Nhân đạo trong thiên tai nhằm giúp Việt nam khắc phục hậu quả thiên tai đã về đến Hà Nội vào ngày 16/9.

3 lô hàng cứu trợ của Trung tâm Điều phối ASEAN về Hỗ trợ Nhân đạo trong thiên tai đã về đến Việt Nam
3 lô hàng cứu trợ của Trung tâm Điều phối ASEAN về Hỗ trợ Nhân đạo trong thiên tai đã về đến Việt Nam

Những lô hàng cứu trợ này gồm 2.000 bộ dụng cụ gia đình, 1.000 bộ dụng cụ sửa chữa nơi sơ tán, 1.000 bộ đồ dùng bếp và 3.000 bộ dụng cụ vệ sinh cá nhân với tổng trị giá khoảng 250 nghìn USD.

Đây là một phần trong kế hoạch ứng phó của Trung tâm Điều phối ASEAN về Hỗ trợ Nhân đạo trong thiên tai nhằm giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi.

Ngay sau khi về đến Việt Nam, những lô hàng cứu trợ này đã được Cục Quản lý Đê điều và Phòng chống Thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) tiếp nhận, vận chuyển tới các vùng bị lũ ảnh hưởng như Yên Bái, Lào Cai và chuyển đến người dân.

(Theo TPO)

Các tin khác
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh biểu dương điển hình tiên tiến trong các tôn giáo đã có thành tích trong tham gia hoạt động xã hội giai đoạn 2019 - 2024.

Thời gian qua, các chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo trên địa bàn tỉnh Yên Bái tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động xã hội, chung tay góp sức vào sự phát triển chung của địa phương.

UBND xã Phong Dụ Thượng trao giấy chứng nhận ra mắt Dòng họ Mai tự quản.

Mới đây, xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên, Yên Bái đã tổ chức Lễ ra mắt Dòng họ Mai tự quản về an ninh trật tự (ANTT), xây dựng đời sống văn hóa trong cộng đồng dân cư nhằm góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa xã Phong Dụ Thượng cán đích nông thôn mới theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra.

Thêm 182 tấn gạo đến với bà con vùng lũ.

Bộ Tài chính xuất cấp hơn 182 tấn gạo và vật tư, trang thiết bị từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh Hưng Yên, Cao Bằng, Phú Thọ, Bắc Kạn khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Công việc tìm kiếm người bị nạn tại Làng Nủ vẫn tiếp tục

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo tìm kiếm cứu hộ tại Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên (Lào Cai), đến đầu giờ chiều 15/9 ghi nhận thêm 18 người đã cho là mất tích đã được xác minh. Như vậy, cùng với 11 người được ghi nhận đến khai báo vào ngày 13 và 14/9, đến nay đã ghi nhận có 29 người được cho là mất tích đã được xác minh là còn sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục