Yên Bái sớm khắc phục, đưa nước sạch tới người dân sau lũ

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/9/2024 | 4:42:22 PM

YênBái - Những ngày qua, ảnh hưởng của cơn bão số 3 khiến thành phố Yên Bái bị ngập úng. Đến nay, mọi con đường nước đã rút nhưng để lại là bùn đất khắp nơi, từ mọi vật dụng trong nhà ra đến ngoài đường. Và lúc này, việc cung cấp nước sạch gặp khó khăn bởi lượng nước tiêu thụ tăng cao khi nhà nhà, người người đều dọn rửa. Ngành chức năng, các doanh nghiệp đang nỗ lực thực hiện, đảm bảo cung cấp đủ nước sạch cho người dân trong thời gian sớm nhất.

Nằm trên địa bàn tổ 6, phường Minh Tân, gia đình anh Nguyễn Văn Khương cũng bị ngập do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra. Sau khi nước rút, gia đình anh đã nhanh chóng dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa để sớm đưa cuộc sống về trạng thái bình thường. Tuy nhiên, do đa số gia đình trên địa bàn thành phố đều bị ảnh hưởng ngập lụt nên khi nước rút, nhu cầu sử dụng nước để dọn dẹp vệ sinh nhà cửa tăng cao, nước máy không đủ cung cấp. Do đó, gia đình anh phải sử dụng nước tiết kiệm và xin nước tại các gia đình sử dụng nước giếng quanh khu dân cư để vệ sinh nhà cửa và các vật dụng cần thiết trong nhà. 

Không chỉ gia đình anh Khương mà các hộ trên địa bàn thành phố Yên Bái đang sử dụng nước sạch do Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái cung cấp cũng đang trong tình trạng thiếu nước sinh hoạt hoặc có thì áp lực nước yếu do nhu cầu dọn dẹp nhà cửa của người dân tăng cao đột biến. .

Để đáp ứng nhu cầu nước sạch cho người dân, Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái trực vận hành máy móc 24/24h, bơm vượt quá 25% công suất với 20.500m3/ngày, đêm. Cùng với đó, Công ty huy động hơn 60 công nhân tiến hành thi công đường ống tạm dài 1.300m, loại ống HDPE 200 để lấy nước từ hồ Thác Bà về nhà máy xử lý. Dự kiến hôm nay - 17/9 sẽ xong và đưa vào sử dụng. Sau khi sử dụng thêm đường ống này sẽ cung cấp được thêm 5.000 m3/ngày, đêm và sẽ phục vụ đủ nhu cầu sử dụng nước của người dân. 

Cùng với các giải pháp tạm thời đối với những khu vực hiện chưa có nước như: khu vực các xã, phường Hồng Hà, Hợp Minh, Giới Phiên, Tuy Lộc, Công ty sẽ liên hệ với các đơn vị khác trực tiếp đưa xe chuyên dụng vào nhà máy để lấy nước chở đến tận nơi để cung cấp cho các hộ dân lấy nước sinh hoạt. 

Đồng thời,  Công ty cũng tăng cường tuyên truyền, đề nghị khách hàng ở đầu tuyến, những điểm có lợi sử dụng nước tiết kiệm, đúng mục đích để chia sẻ nguồn nước sạch cho những khách hàng đang gặp khó khăn, thiếu nước sạch sinh hoạt, giúp các hộ dân vùng bị ảnh hưởng do thiên tai sớm ổn định cuộc sống. 

Thanh Chi - Hoài Văn 

Tags Yên Bái cơn bão số 3 nước sạch vệ sinh

Các tin khác
Treo cờ tại Hà Nội các dịp ngày lễ têt. (Ảnh minh họa)

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đang đề xuất phương án hoán đổi ngày nghỉ để dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5, để người lao động có thể được nghỉ 5 ngày.

Dự báo vị trí và đường đi của áp thấp nhiệt đới. Ảnh: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 97/CĐ-TTg ngày 17/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.

Khoảnh khắc bình dị của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và phu nhân.

Phó giáo sư Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, qua đời ngày 17/9, hưởng thọ 96 tuổi.

Đối với tình huống xuất hiện lũ, ngập lụt, Quảng Nam sẽ sơ tán người dân đến các địa điểm cao.

Các địa phương miền Trung đang khẩn trương triển khai phương án phòng, chống ngập lụt đô thị, sẵn sàng ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão số 4 và mưa lớn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục