Người dân Yên Bái gửi ngược áo phao chi viện miền Trung

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/9/2024 | 3:07:23 PM

YênBái -

Người dân Yên Bái quyên góp áo phao, vận chuyển vào miền Trung.
Người dân Yên Bái quyên góp áo phao, vận chuyển vào miền Trung.

Sáng 21.9, bầu không khí ở nhà anh Trần Anh Đông (36A Võ Thị Sáu, phường Đồng Tâm, TP Yên Bái) tất bật hơn so với thường lệ vì phải đóng gói, sửa soạn những chiếc áo phao để gửi gấp về miền Trung ruột thịt.

Biết tin bà con các tỉnh miền Trung đang phải hứng chịu những trận mưa lũ sau cơn bão số 4, nhiều nơi ngập lụt đến tận nóc nhà, anh và người dân cả nước đều lo lắng.

"Tôi cũng như bà con Yên Bái vừa mới trải qua nghịch cảnh như vậy nên rất đồng cảm với miền Trung ruột thịt. Từ tình cảm sâu sắc đó, chúng tôi muốn góp chút sức nhỏ, nối dài cánh tay hỗ trợ bà con miền Trung vượt qua thiên tai", anh Đông nói.


Anh Trần Anh Đông chở những chiếc áo phao được người dân gửi về điểm tập kết. Ảnh: Trần Bùi
Anh Trần Anh Đông chở những chiếc áo phao được người dân gửi về điểm tập kết. Ảnh: Trần Bùi

Xuất phát từ tấm lòng đó, anh Đông không ngần ngại đăng tải thông tin kêu gọi lên mạng xã hội để bạn bè thân thiết cùng nhau chung tay giúp đỡ.

"Sau khi đăng tải bài viết kêu gọi trên mạng xã hội, rất nhiều người đã chia sẻ, lan tỏa thông tin. Chỉ trong hơn 1 ngày, đã tập kết hơn 1.000 chiếc áo phao của bà con các xã ở ven sông thành phố Yên Bái. Dự kiến, trong đêm nay hoặc sáng mai (22.9), đoàn sẽ xuất phát về miền Trung luôn", anh Đông chia sẻ.

Không chỉ có áo phao, anh Đông cho biết cũng đang lên kế hoạch vận động người thân, bạn bè gửi các nhu yếu phẩm vào cho bà con vùng lũ.

(Theo LĐO))

Các tin khác
Đoàn công tác của tỉnh An Giang trao hỗ trợ tỉnh Yên Bái 1,25 tỷ đồng và 30 tấn hàng hóa khắc phục hậu quả thiên tai.

Nhằm tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ người dân bị thiệt hại do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra tại tỉnh Yên Bái, sáng 21/9, đoàn công tác của tỉnh An Giang đã trao số tiền hỗ trợ 1,250 tỷ đồng và 30 tấn hàng hóa cho người dân tỉnh Yên Bái bị ảnh hưởng thiên tai.

Hiện trường vụ sạt lở đất tại thôn Át, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái, ngày 10/9. Ảnh minh họa

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) vừa ban hành Công văn số 60/BCH-PCTT gửi thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc triển khai ứng phó với vùng áp thấp và mưa lớn trong những ngày tới.

Các đơn vị thiện nguyện trao hỗ trợ lương thực, thực phẩm đến tận tay người thân xóm Thượng, thôn Kho Vàng.

OCHA đã phân bổ 2 triệu USD từ Quỹ ứng phó khẩn cấp trung ương của Liên hợp quốc (CERF) làm ngân sách ban đầu để hỗ trợ các nỗ lực ứng phó nhân đạo của Chính phủ Việt Nam.

Liên quan đến thông tin phản ánh Bộ Nông nghiệp- Phát triển nông thôn (NN-PTNT) đang quản lý 2.000 tỷ đồng quỹ phòng chống thiên tai, lãnh đạo Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai khẳng định không quản lý số tiền trên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục