Báo Yên Bái phối hợp hỗ trợ người dân vùng lũ các huyện Trấn Yên, Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/9/2024 | 11:21:21 AM

YênBái - Trong 2 ngày 22 và 23/9, Báo Yên Bái đã phối hợp với Trường TH& THCS và THPT Fansipan Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cùng các đơn vị tài trợ đã tới thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ 290 triệu đồng cho một số trường học vùng lũ trên địa bàn hai huyện Lục Yên và Trấn Yên.

Trường TH& THCS và THPT Fansipan Thanh Hóa trao hỗ trợ 100 triệu đồng cho Trường TH&THCS Tân Đồng, huyện Trấn Yên.
Trường TH& THCS và THPT Fansipan Thanh Hóa trao hỗ trợ 100 triệu đồng cho Trường TH&THCS Tân Đồng, huyện Trấn Yên.


Đoàn đã đến thăm Trường TH&THCS Minh Chuẩn, huyện Lục Yên. Đây là một trong những trường gánh chịu thiệt hại nặng nề nhất trên địa bàn huyện Lục Yên do xã Minh Chuẩn bị cô lập nhiều ngày. Từ sân trường, lớp học đến bàn ghế phủ một  lớp bùn dày đặc. Tại các phòng học chức năng, nhiều trang thiết bị đồ dùng học tập, bàn ghế, ti vi, máy tính… mà nhà trường vừa sắm để chuẩn bị cho năm học mới cũng đã ngập nước hỏng hoặc bị lũ cuốn trôi. Để khắc phục hậu quả bão lũ, hàng trăm chiến sĩ bộ đội, công an cùng lực lượng tại chỗ đã nỗ lực dọn dẹp vệ sinh, đảm bảo đón học sinh trở lại trường trong thời gian sớm nhất. 

Qua thăm hỏi, nắm tình hình, đoàn đã chia sẻ với những khó khăn mà thầy cô giáo và các em học sinh phải trải qua trong trận lũ lịch sử vừa qua và trao hỗ trợ 100 triệu đồng với mong muốn động viên, giúp nhà trường vượt qua thời điểm khó khăn này. 

Tiếp đó, đoàn đã tới thăm và trao hỗ trợ 90 triệu đồng cho Trường Mầm non An Lạc, huyện Lục Yên bị sạt lở làm đổ tường bếp và nhà ăn hư hỏng.

Đoàn cũng đã tới thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ 100 triệu đồng cho Trường TH&THCS Tân Đồng, huyện Trấn Yên. Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, nhà trường bị sạt lở taluy, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới các phòng học. 

Sự hỗ trợ kịp thời của Trường TH, THCS & THPT Fansipan Thanh Hóa thể hiện tinh thần "tương thân tương ái”, "lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam. Qua đó động viên, chia sẻ với những khó khăn mà người dân vùng lũ đã phải trải qua để họ vươn lên và sớm ổn định cuộc sống. 



Trước đó, Báo Yên Bái đã phối hợp  với Quỹ Nhân ái Tâm Ngọc Hùng, Hội Chữ Thập đỏ huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) và Hội Chữ Thập đỏ huyện Trấn Yên trao 60 triệu đồng tiền mặt và nhiều gạo, nhu yếu phẩm đến các gia đình ở xã Minh Quán, huyện Trấn Yên bị thiệt hại trong bão số 3 (ảnh trên); phối hợp với Công ty Cổ phần Giao nhận vận tải Con Ong đến hỗ trợ nhân dân vùng lũ huyện Trấn Yên 150 triệu đồng để khắc phục hậu quả cơn bão số 3; kết nối với Trường THCS Văn Lang, thành phố Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) kêu gọi hảo tâm ủng hộ cho các gia đình cán bộ, nhân viên Trung tâm Văn hóa tỉnh bị thiệt hại nặng do ngập úng, sạt lở đất do bão bằng hiện vật gồm 1 tấn gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm khác.

Văn Tuấn

Tags Báo Yên Bái phối hợp hỗ trợ người dân vùng lũ huyện Trấn Yên huyện Lục Yên

Các tin khác
Đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (thứ 4 trái sang) thăm, động viên gia đình đoàn viên Đỗ Thị Quỳnh Giang (người đội mũ).

Hiện nay, các mặt hàng cứu trợ, các suất hàng ủng hộ đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) bị ảnh hưởng cơn bão số 3 đang được chuyển tới các gia đình bị thiệt hại. Lãnh đạo Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam và LĐLĐ tỉnh đã tổ chức các đoàn đến trực tiếp thăm hỏi động viên, trao quà.

Tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động tại xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ.

Thực hiện Đề án đưa lao động tỉnh Yên Bái đi làm việc ở nước ngoài giai đoạn 2024 - 2030, thị xã Nghĩa Lộ được giao 800 người (700 lao động hợp đồng và 100 lao động thời vụ).

Chiều 22/9, Đoàn công tác của Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) do ông Nguyễn Tuấn Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc TTXVN làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ một số trường học bị ảnh hưởng nặng nề sau bão số 3 trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Trong suốt gần 2 tuần đến để giúp đỡ bà con vùng lũ Yên Bái chống chọi, khắc phục hậu quả sau lũ, màu xanh của các chiến sĩ bộ đội đã trở nên quen thuộc trong mỗi gia đình, góc phố, nẻo đường của tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục