Chư tôn đức tăng ni và phật tử Thiền phái Trúc lâm Việt Nam hỗ trợ tỉnh Yên Bái 500 triệu đồng khắc phục hậu quả bão số 3

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/9/2024 | 1:56:02 PM

YênBái - Sáng 23/9, Đoàn công tác của Chư tôn đức tăng ni và phật tử Thiền phái Trúc lâm Việt Nam do Đại đức Thích Đạt Ma Phổ Hóa - Phó Ban quản trị Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến chia sẻ trao số tiền 500 triệu đồng hỗ trợ cho nhân dân tỉnh Yên Bái bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Đoàn công tác của Chư tôn đức Tăng Ni và Phật tử Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam trao số tiền 500 triệu đồng hỗ trợ tỉnh Yên Bái khắc phục bão lũ.
Đoàn công tác của Chư tôn đức Tăng Ni và Phật tử Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam trao số tiền 500 triệu đồng hỗ trợ tỉnh Yên Bái khắc phục bão lũ.

Tiếp nhận hỗ trợ có đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh. 

Tại buổi tiêp nhận, đồng chí Giàng A Tông đã báo cáo nhanh tình hình thiệt hại do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3 gây ra và công tác khắc phục hậu quả trên địa bàn đồng thời cho biết, đến nay, tỉnh Yên Bái đã ghi nhận nhiều tấm lòng nhân ái của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân trong cả nước nhiệt tình hỗ trợ người dân trong tỉnh khắc phục hậu quả thiên tai. 

Đại đức Thích Đạt Ma Phổ Hóa - Phó Ban quản trị Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã chia sẻ với những khó khăn, mất mát mà địa phương phải gánh chịu do thiên tai gây ra và gửi lời động viên, chia buồn sâu sắc đối với các gia đình bị thiệt hại; mong muốn tỉnh Yên Bái sớm khắc phục hậu quả cơn bão, tổ chức lại cuộc sống. Đoàn công tác đã trao số tiền 500 triệu đồng hỗ trợ tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả bão lũ. 

Được biết, tiếp ngay sau đó, Đoàn công tác của Chư tôn đức tăng ni và phật tử Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam sẽ đến động viên, chia sẻ với một số hộ dân bị thiệt hại về người và tài sản tại các xã của huyện Lục Yên.

Vũ Đồng

Các tin khác
Ông Cư A Phần (thứ 3, từ trái sang) - người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số thôn Ba Khuy cùng cán bộ xã Nà Hẩu vận động đồng bào đóng góp nguồn lực xây dựng nông thôn mới.

Xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên nằm trong lộ trình hoàn thành và đón bằng công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) vào quý IV năm 2024. Để hoàn thành mục tiêu này, bên cạnh sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, phải kể đến vai trò của đội ngũ bí thư chi bộ, trưởng thôn, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).

Hội từ thiện Cát Linh hỗ trợ các hộ gia đình tại xã Minh Xuân, huyện Lục Yên bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra.

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Yên Bái phối hợp với Hội từ thiện Cát Linh (Hà Nội) đã hỗ trợ cho 214 hộ dân bị ảnh hưởng cơn bão số 3 tại huyện Trấn Yên và Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Trường TH& THCS và THPT Fansipan Thanh Hóa trao hỗ trợ 100 triệu đồng cho Trường TH&THCS Tân Đồng, huyện Trấn Yên.

Trong 2 ngày 22 và 23/9, Báo Yên Bái đã phối hợp với Trường TH& THCS và THPT Fansipan Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cùng các đơn vị tài trợ đã tới thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ 290 triệu đồng cho một số trường học vùng lũ trên địa bàn hai huyện Lục Yên và Trấn Yên.

Đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (thứ 4 trái sang) thăm, động viên gia đình đoàn viên Đỗ Thị Quỳnh Giang (người đội mũ).

Hiện nay, các mặt hàng cứu trợ, các suất hàng ủng hộ đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) bị ảnh hưởng cơn bão số 3 đang được chuyển tới các gia đình bị thiệt hại. Lãnh đạo Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam và LĐLĐ tỉnh đã tổ chức các đoàn đến trực tiếp thăm hỏi động viên, trao quà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục