Báo Yên Bái - "cầu nối yêu thương" trong bão lũ

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/9/2024 | 10:04:54 AM

YênBái - Phát huy lợi thế của cơ quan thông tin đại chúng, cùng với nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, thời gian qua, Báo Yên Bái đã phát huy vai trò cầu nối, phối hợp với nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm thực hiện các hành trình thiện nguyện hỗ trợ đồng bào Yên Bái bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Lãnh đạo Báo Yên Bái và Công ty Cổ phần Giao nhận vận tải Con Ong trao 150 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ đồng bào vùng lũ huyện Trấn Yên.
Lãnh đạo Báo Yên Bái và Công ty Cổ phần Giao nhận vận tải Con Ong trao 150 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ đồng bào vùng lũ huyện Trấn Yên.

>> Báo Yên Bái phối hợp hỗ trợ người dân vùng lũ các huyện Trấn Yên, Lục Yên


Trong trận bão lũ lịch sử vừa qua, huyện Trấn Yên là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề bởi tình trạng ngập lụt nghiêm trọng diện rộng, khiến 10 xã của huyện chìm trong biển nước, có nơi ngập sâu đến 3m nên bị cô lập hoàn toàn trong nhiều ngày, gây nhiều thiệt hại về tài sản, đời sống nhân dân. Chia sẻ với những khó khăn, mất mát, Báo Yên Bái đã kết nối với Công ty Cổ phần Giao nhận vận tải Con Ong  chia sẻ mất mát, thiệt hại với người dân vùng lũ Trấn Yên.


Trong căn nhà cấp 4 bị sạt taluy, anh Đinh Ngọc Tú ở thôn Hồng Hà, xã Nga Quán, huyện Trấn Yên vẫn chưa hết bàng hoàng kể về câu chuyện gia đình chạy thoát lũ trong đêm mưa lớn 9/9.

Trong căn nhà cấp 4 bị taluy dương sạt vào làm sập mảng lớn tường nhà, anh Đinh Ngọc Tú ở thôn Hồng Hà, xã Nga Quán vẫn chưa hết bàng hoàng kể về tình huống cả gia đình thoát khỏi cảnh "đất trên sập xuống, nước dâng tứ bề" trong trận mưa lũ lịch sử đêm 9/9: "Ngày hôm đó, tôi cùng người dân trong thôn đi tham gia đắp đê, hỗ trợ bão lũ tại địa phương. Đến khoảng 8 giờ tối, nhận được điện thoại của vợ thông tin rằng nước đã dâng lên đến đường, sau nhà thì đất ở taluy dương đang sạt, tôi vội vàng chạy về nhà. May mắn vợ và con tôi đều không sao nhưng mất trắng rồi! Nhà thì không ở được; lúa, ngô, quế cũng không còn gì nữa”. 

Chia sẻ với những khó khăn, mất mát của gia đình, lãnh đạo Báo Yên Bái cùng đoàn công tác của Công ty Cổ phần Giao nhận vận tải Con Ong đã ân cần thăm hỏi và trao hỗ trợ 2 triệu đồng động viên anh Tú cùng gia đình sẽ cố gắng vươn lên để sớm ổn định cuộc sống.

Trong chuyến công tác lần này, Báo Yên Bái và Công ty Cổ phần Giao nhận vận tải Con Ong đã trao kinh phí hỗ trợ 150 triệu đồng tiền mặt cho Mặt trận Tổ quốc huyện Trấn Yên nhằm giúp người dân khắc phục hậu quả bão lũ, sớm ổn định cuộc sống. Cùng với đó, đoàn đã tới thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 10 gia đình bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 tại xã Nga Quán với tổng số tiền 20 triệu đồng. Bà Hoàng Thị Lá ở thôn Hồng Hà, xã Nga Quán xúc động cho biết: "Được các nhà tài trợ đến thăm hỏi, động viên gia đình trong lúc khó khăn thế này tôi thấy rất cảm động. Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục khó khăn để sớm ổn định cuộc sống”.


Báo Yên Bái phối hợp với Quỹ Nhân ái Tâm Ngọc Hùng, Hội Chữ Thập đỏ huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) trao 60 triệu đồng tiền mặt và nhiều gạo, nhu yếu phẩm đến các gia đình ở xã Minh Quán bị thiệt hại trong bão số 3.

Công tác tại Phòng Báo Yên Bái Điện tử, nhà báo Phan Văn Tuấn – quê gốc Hà Tĩnh đã kết nối, kêu gọi được rất nhiều tổ chức, cá nhân đến với đồng bào Yên Bái để động viên, chia sẻ với bà con trong thời điểm khó khăn nhất. Anh Tuấn chia sẻ: "Qua tác nghiệp thực tế, chứng kiến người dân vùng lũ thiếu thốn mọi mặt, nước ngập, taluy sạt mất hết tài sản, có gia đình còn mất đi người thân khiến bản thân tôi cảm thấy rất đau xót. Với trách nhiệm và vai trò là phóng viên của cơ quan báo Đảng, chúng tôi đã kêu gọi, huy động mọi nguồn lực từ các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là những anh chị em miền Trung để hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 vừa qua với mong muốn người dân sớm ổn định cuộc sống sau lũ. Đây cũng là sự tri ân của những người con miền Trung đối với đồng bào Yên Bái bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai”.

Cũng tại huyện Trấn Yên, Báo Yên Bái đã kêu gọi các nguồn lực, phối hợp với Trường TH& THCS và THPT Fansipan Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) trao hỗ trợ 100 triệu đồng cho Trường TH&THCS Tân Đồng; phối hợp với Quỹ Nhân ái Tâm Ngọc Hùng, Hội Chữ Thập đỏ huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) trao 60 triệu đồng tiền mặt và nhiều gạo, nhu yếu phẩm đến các gia đình ở xã Minh Quán bị thiệt hại trong bão số 3. Ông Nguyễn Cảnh Hiếu - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Trấn Yên cho biết: "Thông qua kết nối của Báo Yên Bái, người dân Trấn Yên đã nhận được sự quan tâm, sẻ chia của nhiều đơn vị, nhà tài trợ với nhiều phần quà bằng hiện vật và tiền mặt ý nghĩa. Đây là niềm động viên lớn để người dân nỗ lực vươn lên, sớm vực dậy sau lũ”.

Không chỉ tại huyện Trấn Yên, Báo Yên Bái cũng đã kết nối, phối hợp với Trường TH& THCS và THPT Fansipan Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cùng các đơn vị tài trợ đã tới thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ 100 triệu đồng cho Trường TH&THCS Minh Chuẩn và 90 triệu đồng cho Trường Mầm non An Lạc, huyện Lục Yên. Cùng với đó, Báo kết nối với Trường THCS Văn Lang, thành phố Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) kêu gọi hảo tâm ủng hộ cho các gia đình cán bộ, nhân viên Trung tâm Văn hóa tỉnh bị thiệt hại nặng do ngập úng, sạt lở đất do bão số 3 bằng hiện vật gồm 1 tấn gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm khác.

Ông Lê Xuân Sơn - nguyên Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Chủ tịch Hội đồng Trường TH& THCS và THPT Fansipan Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) chia sẻ: "Với mong muốn chia sẻ với các trường học bị thiệt hại bởi cơn bão số 3, chúng tôi đã kết nối và mong muốn Báo Yên Bái hỗ trợ cung cấp thông tin, liên hệ với các trường học đang gặp khó khăn để hỗ trợ, giúp đỡ. Qua đến thăm và tặng quà mới thấu hiểu được những mất mát mà người dân Yên Bái phải trải qua trong siêu bão Yagi vừa qua. Mong rằng thầy cô giáo và các em học sinh sẽ sớm ổn định cuộc sống để bước vào năm học mới với nhiều kết quả tích cực”.

Ông Hà Ngọc Văn - Tổng Biên tập Báo Yên Bái khẳng định: "Với uy tín của cơ quan báo Đảng, chúng tôi đã kêu gọi và huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ vừa qua. Nhiều tổ chức, cá nhân đã chủ động tìm đến Báo Yên Bái với mong muốn chúng tôi là cầu nối kết nối, hỗ trợ giúp họ được tới những vùng bị thiệt hại nặng nề để động viên, giúp đỡ người dân. Sự hỗ trợ kịp thời này đã thể hiện tinh thần "tương thân tương ái”, "lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam. Qua đó trong đợt mưa lũ, Báo Yên Bái đã vận động, kêu gọi được hàng chục tấn hàng nhu yếu phẩm thiết yếu (gạo, mì tôm, nước mắn, nước uống, mì chính, bột giặt...) và gần 1 tỷ đồng tiền mặt nhằm động viên, chia sẻ với những khó khăn mà người dân vùng lũ đã phải trải qua để họ vươn lên và sớm ổn định cuộc sống”.

Trong thời điểm gian nguy, những người làm báo Đảng đã không ngần ngại, xông pha, dấn thân vào nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ để phản ánh chân thực nhất những khó khăn, mất mát mà người dân Yên Bái phải trải qua cùng những nỗ lực vượt bậc của cả hệ thống chính trị và người dân trong tỉnh cùng những tấm lòng thiện nguyện trong và ngoài nước hướng về giúp vùng lũ Yên Bái khắc phục hậu quả thiên tai,từng bước ổn định đời sống nhân dân và tái thiết sau bão. Phát huy tinh thần dân tộc, nghĩa đồng bào, Báo Yên Bái góp phần nhỏ bé làm cầu nối kết nối những tâm lòng nhân ái trên cả mặt trận thông tin, tuyên truyền và những hành trình hỗ trợ vật chất cụ thể giúp người dân Yên Bái vượt qua mọi khó khăn, mất mát, sớm ổn định cuộc sống .

Thu Trang

Tags Báo Yên Bái cầu nối lan toả yêu thương

Các tin khác
Nước lũ ngập lên tận mái nhà của người dân ở làng du lịch Tân Hóa ngày 21/9.

Dự báo ba tháng cuối năm, Biển Đông sẽ xuất hiện 5 cơn bão, áp thấp nhiệt đới, nhiều hơn trung bình nhiều năm, trong đó 2-3 cơn ảnh hưởng đến đất liền.

Công chức được bổ nhiệm làm vụ trưởng sẽ được xét nâng ngạch lên chuyên viên cao cấp. Trong ảnh: Ông Nguyễn Tuấn Ninh - Vụ trưởng Vụ Công chức - Viên chức (Bộ Nội vụ).

Vụ trưởng và tương đương trở lên; Phó Tổng cục trưởng và tương đương trở lên; Cục trưởng và tương đương; Giám đốc Sở và tương đương trở lên là những chức danh khi bổ nhiệm sẽ được xét nâng ngạch chuyên viên cao cấp.

Mỗi bữa,

Yên Bái là địa phương chịu thiệt hại vô cùng nặng nề do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3. Để chung tay chia sẻ với khó khăn mà tỉnh phải gánh chịu, đã có rất nhiều đoàn thiện nguyện, những chuyến xe chở hàng hóa cứu trợ không quản vất vả chạy dọc miền Nam - Bắc đến với vùng lũ Yên Bái để cung cấp nhu yếu phẩm cho bà con. Trong hành trình thiện nguyện, các nhà hảo tâm lại nhận được sự đồng hành, tiếp thêm năng lượng của người dân với những “bữa cơm 0 đồng” để hành trình đến với bà con vùng lũ thêm thuận lợi.

Lãnh đạo huyện Trấn Yên tiếp nhận ủng hộ khắc phục hậu quả thiên tai của huyện Mù Cang Chải.

Với tinh thần tương thân tương ái, tính đến ngày 23/9, huyện Trấn Yên đã tiếp nhận trên 1.000 tấn hàng hóa và gần 7 tỷ đồng tiền mặt từ các tổ chức, cá nhân cứu trợ nhân dân và các địa phương trên địa bàn bị ngập lụt do cơn bão số 3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục