Yên Bái tiếp nhận 178 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/9/2024 | 5:15:49 PM

YênBái - Ngày 25/9, Ban vận động đã tiếp nhận từ các đơn vị: Tổng Công ty Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Quốc phòng hỗ trợ 3 tấn gạo; Công ty TNHH Hương Gia vị Sơn Hà hỗ trợ các địa phương trong tỉnh 200 triệu đồng; Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Vinaco, thành phố Hà Nội hỗ trợ 200 triệu đồng.

Đoàn Công ty TNHH Hương Gia vị Sơn Hà trao biển hỗ trợ các địa phương trong tỉnh số tiền 200 triệu đồng.
Đoàn Công ty TNHH Hương Gia vị Sơn Hà trao biển hỗ trợ các địa phương trong tỉnh số tiền 200 triệu đồng.

 Những tấm lòng của các tổ chức cá nhân thể hiện tinh thần "nhường cơm sẻ áo”, đùm bọc lẫn nhau trong lúc hoạn nạn, khó khăn; góp phần giúp tỉnh Yên Bái có thêm động lực để khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.

Hết ngày 24/9, Ban vận động cứu trợ tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận, đăng ký hỗ trợ từ 6.106 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo trong và ngoài nước với tổng số tiền là 189,8 tỷ đồng. Trong đó, đã tiếp nhận 178 tỷ đồng (gồm nguồn tiếp nhận từ Ban vận động cứu trợ Trung ương 130 tỷ đồng); tiếp nhận, hiện vật, hàng hóa từ 171 đoàn bao gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu, đồ dùng sinh hoạt. Ban vận động cứu trợ tỉnh Yên Bái đã chuyển 98% số hàng trên đi các huyện, thành phố.

Vũ Đồng

Tags Yên Bái tiếp nhận hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai

Các tin khác
CCB Thái Thị Thành chia sẻ trao những phần quà tình nghĩa cho các CCB bị thiệt hại nặng nề trong cơn bão số 3.

Cơn bão số 3 (Yagi) qua đi đã để lại bao nỗi kinh hoàng, những thiệt hại lớn về người và của cho đồng bào các tỉnh phía Bắc nói chung và một số địa phương trong tỉnh Yên Bái nói riêng. Cảm nhận những nỗi đau thương, mất mát, bà Thái Thị Thành, 80 tuổi ở phường Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, là một cựu chiến binh (CCB) từng công tác tại Cục chính trị Quân khu Trị Thiên đã đứng ra kết nối, vận động kêu gọi sự ủng hộ của con cháu, người thân và các đồng chí, đồng đội, nhằm góp phần chung sức xoa dịu nỗi đau cho những người dân bị thiệt hại do bão lũ.

Nhiều tài sản bị thiệt hại do bão lũ nhưng không được bảo hiểm.

Những thiệt hại, mất mát do siêu bão Yagi là rất lớn, song cũng từ những thiệt hại đã bộc lộ rõ lỗ hổng bảo hiểm tại nhiều doanh nghiệp.

Tuổi trẻ Yên Bái tham gia dọn vệ sinh môi trường và hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm thiết yếu đến người dân vùng ngập lũ.

Trong những ngày mưa lũ khắc nghiệt, hàng trăm đội hình tình nguyện của tuổi trẻ Yên Bái tỏa đi khắp các ngả đường, ngõ xóm, nơi ảnh hưởng ngập lụt giúp người dân dọn bùn đất, vệ sinh nhà cửa, trường học và các công trình công cộng. Các bạn trẻ còn là cầu nối giúp hàng ngàn phần quà, nhu yếu phẩm thiết yếu của các đoàn thiện nguyện, nhà hảo tâm trao tận tay người dân vùng lũ.

Công đoàn Các Khu công nghiệp tỉnh hỗ trợ nước uống, đồ dùng thiết yếu cho CN, NLĐ Công ty cổ phần Môi trường năng lượng Nam Thành Yên Bái ngay sau cơn bão số 3.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái bị thiệt hại, hàng nghìn gia đình đoàn viên (ĐV), công nhân (CN), người lao động (NLĐ) các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh đã bị sạt đất, ngập úng, thiệt hại về tài sản. Công đoàn (CĐ) các KCN tỉnh đang đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ DN ĐV, NLĐ để sớm vượt qua khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục