Hội Chữ thập đỏ Yên Bái tiếp nhận trên 17 tỷ đồng tiền, hàng hỗ trợ đồng bào bão lũ

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/9/2024 | 2:00:08 PM

YênBái - Nhằm kịp thời chia sẻ, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão số 3, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Yên Bái đã khẩn trương triển khai các hoạt động cứu trợ khẩn cấp và kêu gọi sự chung tay hỗ trợ từ cộng đồng.

Cán bộ Hội CTĐ tỉnh Yên Bái phân bổ hàng hóa, nhu yếu phẩm cho các địa phương.
Cán bộ Hội CTĐ tỉnh Yên Bái phân bổ hàng hóa, nhu yếu phẩm cho các địa phương.

Tính đến ngày 23/9, Hội CTĐ tỉnh đã tiếp nhận tiền, hàng hóa cứu trợ của 119 đoàn và điều phối tới các huyện, xã, phường bị thiệt hại với tổng giá trị trên 17 tỷ 695 triệu đồng. 

Toàn bộ số hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu, tiền mặt do các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm hỗ trợ, được giới thiệu đưa đến các địa phương trao trực tiếp dưới sự hướng dẫn của cán bộ CTĐ cấp huyện, xã, phường. Các nguồn hàng, được các địa phương phân bổ hợp lý và có báo cáo tổng hợp công khai minh bạch các nguồn tài trợ nhân đạo.

Vũ Đồng

Tags Hội Chữ thập đỏ Yên Bái tiếp nhận cứu trợ bão lũ

Các tin khác
Ban Liên lạc Cựu chiến binh F356 Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh Mặt trận Vị Xuyên, Hà Giang và những người bạn trao tặng Nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh Hoàng Văn Kết ở xã Ngòi A, huyện Văn Yên.

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai các hoạt động từ thiện, nhân đạo, an sinh xã hội, nổi bật là hoạt động hỗ trợ làm nhà cho các hộ hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực giúp các gia đình hội viên vươn lên trong cuộc sống.

Công chức, viên chức, người lao động Văn phòng UBND tỉnh tham gia ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Hưởng ứng Lời kêu gọi ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái, ngày 26/9, Văn phòng UBND Yên Bái đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Người dân thôn An Lạc, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội được sơ tán tránh lũ, chiều 12/9.

Đến tháng 9/2024, Quỹ Phòng chống thiên tai của 63 tỉnh thành kết dư hơn 2.200 tỷ đồng, trong đó Lào Cai còn hơn 11 tỷ, nhưng thiệt hại sau bão Yagi hơn 3.200 tỷ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên Nguyễn Bật Khánh phát biểu tại cuộc họp.

Trong đợt 1, tỉnh Hưng Yên sẽ dành gần 33 tỷ đồng để hỗ trợ các địa phương và nhân dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Đây là thông tin được đưa ra tại Cuộc họp về công tác hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại bởi bão số 3, do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên tổ chức ngày 25/9.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục