Yên Bái tập huấn công tác thông tin đối ngoại

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/9/2024 | 2:02:13 PM

YênBái - Sáng 26/9, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác thông tin đối ngoại năm 2024 cho người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của tỉnh; cán bộ phụ trách công tác thông tin đối ngoại của các sở, ban, ngành, địa phương; phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trên địa bàn.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn.
Quang cảnh Hội nghị tập huấn.

Thông tin đối ngoại là hoạt động đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh của đất nước, địa phương ra bên ngoài; là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, phục vụ quá trình hội nhập nhằm nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Luôn quan tâm đến công tác thông tin đối ngoại, thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã ban hành các kế hoạch giai đoạn, hàng năm để triển khai nhiệm vụ thông tin đối ngoại phù hợp với tình hình mới; đẩy mạnh hợp tác, phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tuyên truyền quảng bá hình ảnh Yên Bái, tạo điểm nhấn thu hút các nhà đầu tư vào tỉnh.

Việc tập huấn công tác thông tin đối ngoại nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về tầm quan trọng của công tác này, về đường lối, chính sách đối ngoại của Việt Nam; đặc biệt là xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại của địa phương để phục vụ hiệu quả nhiệm vụ thông tin đối ngoại, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; góp phần phát triển đất nước mà Đại hội XIII của Đảng đã đề ra tới năm 2030, tầm nhìn 2045.

Tại Hội nghị tập huấn, các đại biểu được nghe đồng chí Nguyễn Hải Lưu - Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách, Bộ Ngoại giao truyền đạt các nội dung: cập nhật những thông tin mới về tình hình thời sự quốc tế, đối ngoại của Đảng và Nhà nước, công tác đối ngoại địa phương; quan điểm chỉ đạo, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới… 

Thu Hiền

Tags Yên Bái thông tin đối ngoại báo chí

Các tin khác
Cán bộ Hội CTĐ tỉnh Yên Bái phân bổ hàng hóa, nhu yếu phẩm cho các địa phương.

Nhằm kịp thời chia sẻ, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão số 3, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Yên Bái đã khẩn trương triển khai các hoạt động cứu trợ khẩn cấp và kêu gọi sự chung tay hỗ trợ từ cộng đồng.

Ban Liên lạc Cựu chiến binh F356 Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh Mặt trận Vị Xuyên, Hà Giang và những người bạn trao tặng Nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh Hoàng Văn Kết ở xã Ngòi A, huyện Văn Yên.

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai các hoạt động từ thiện, nhân đạo, an sinh xã hội, nổi bật là hoạt động hỗ trợ làm nhà cho các hộ hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực giúp các gia đình hội viên vươn lên trong cuộc sống.

Công chức, viên chức, người lao động Văn phòng UBND tỉnh tham gia ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Hưởng ứng Lời kêu gọi ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái, ngày 26/9, Văn phòng UBND Yên Bái đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Người dân thôn An Lạc, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội được sơ tán tránh lũ, chiều 12/9.

Đến tháng 9/2024, Quỹ Phòng chống thiên tai của 63 tỉnh thành kết dư hơn 2.200 tỷ đồng, trong đó Lào Cai còn hơn 11 tỷ, nhưng thiệt hại sau bão Yagi hơn 3.200 tỷ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục