ADB duyệt viện trợ 2 triệu USD hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả siêu bão Yagi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/9/2024 | 8:55:06 AM

Lãnh đạo ADB chia sẻ khoản viện trợ của ngân hàng sẽ hỗ trợ các nỗ lực ứng phó rộng hơn của Chính phủ Việt Nam nhằm cung cấp cứu trợ nhân đạo ngay lập tức.

ADB duyệt khoản viện trợ 2 triệu USD hỗ trợ Việt Nam ứng phó thiên tai do bão. (Ảnh: Vietnam+)
ADB duyệt khoản viện trợ 2 triệu USD hỗ trợ Việt Nam ứng phó thiên tai do bão. (Ảnh: Vietnam+)

Ngày 27/9, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã phê duyệt khoản viện trợ 2 triệu USD để hỗ trợ Chính phủ Việt Nam cung cấp các dịch vụ cứu trợ khẩn cấp và nhân đạo cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi.

Ông Shantanu Chakraborty - Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực phi thường của Chính phủ và người dân Việt Nam trong việc ứng phó với thiệt hại do bão Yagi gây ra. Khoản viện trợ của ADB sẽ hỗ trợ các nỗ lực ứng phó rộng hơn của Chính phủ nhằm cung cấp cứu trợ nhân đạo ngay lập tức. ADB cũng cam kết hợp tác với Chính phủ trong công cuộc phục hồi sau thảm họa ở các tỉnh bị ảnh hưởng để xây dựng lại tốt hơn và cải thiện khả năng chống chịu, điều này rất quan trọng bối cảnh thiên tai đang gia tăng.”

Khoản viện trợ được cấp vốn từ Quỹ Ứng phó thiên tai châu Á - Thái Bình Dương, được thiết kế để cung cấp hỗ trợ cho các quốc gia thành viên đang phát triển của ADB bị ảnh hưởng bởi các thảm họa lớn do thiên tai.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Công dân Việt Nam từ đủ 70 tuổi đến dưới 75 tuổi có thể được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội khi đáp ứng một số điều kiện. Ảnh: BHXH Việt Nam

Luật Bảo hiểm xã hội 2024 (có hiệu lực từ 1/7/2025) quy định người 70 tuổi có thể được nhận trợ cấp hưu trí nếu đáp ứng đủ các điều kiện.

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra khu vực sạt lở nghiêm trọng xuống khu dân cư sinh sống tại Km2, đường Điện Biên, thành phố Yên Bái

Để việc thực hiện chính sách hỗ trợ đối với các hộ gia đình bị thiệt hại về nhà ở do bão số 3 trên địa bàn toàn tỉnh đảm bảo thống nhất, kịp thời, hiệu quả, đúng chính sách, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái vừa ban hành Hướng dẫn số 05/HD-UBND hướng dẫn một số nội dung thực hiện chính sách hỗ trợ đối với các hộ gia đình bị thiệt hại về nhà ở.

Bão số 3 đổ bộ vào Đồ Sơn (Hải Phòng).

Không khí lạnh có khả năng hoạt động mạnh trong tháng 11-12/2024. Hiện tượng rét đậm ở Bắc bộ có khả năng xuất hiện từ nửa cuối tháng 12.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn.

Sáng 26/9, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác thông tin đối ngoại năm 2024 cho người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của tỉnh; cán bộ phụ trách công tác thông tin đối ngoại của các sở, ban, ngành, địa phương; phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục