Yên Bái dự Hội nghị trực tuyến phổ biến Thông tư số 05 của Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/9/2024 | 7:34:58 PM

YênBái - Ngày 27/9, Bộ Thông tin và Truyền Thông (TTTT) tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến Thông tư số 05/2024/TT-BTTTT (gọi tắt Thông tư 05) hướng dẫn xây dựng, thẩm định và ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực báo chí thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Thanh Lâm chủ trì Hội nghị. Hội nghị phổ biến Thông tư số 05 được tổ chức trực tuyến với 63 tỉnh, thành. Dự Hội nghị tại tỉnh Yên Bái có lãnh đạo Sở TTTT, các cơ quan báo chí của tỉnh. 

Thông tư 05 của Bộ TTTT ban hành gồm 4 chương với 17 điều, 5 phụ lục. Thông tư hướng dẫn xây dựng, thẩm định, ban hành định mức kinh tế, kỹ thuật dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước lĩnh vực báo chí thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ có hiệu lực từ ngày 1/8/2024. 

Thông tư 05 có một số điểm nhằm hỗ trợ các cơ quan báo chí xây dựng, trình cơ quan có thẩm quyền ban hành định mức như: hướng dẫn cụ thể về cách làm, phương pháp xây dựng, thẩm định, trình cơ quan có thẩm quyền ban hành theo quy định của Chính phủ. Đối với số trường hợp đặc thù, Bộ TTTT hướng dẫn thực hiện quyền lựa chọn áp dụng hoặc không áp dụng quy định tại Thông tư của Bộ trong quản lý công tác định mức tại cơ quan, đơn vị mình, đồng thời để tạo điều kiện cho việc thực hiện các định mức đã được cơ quan báo chí xây dựng, được cơ quan có thẩm quyền quyết định. 

Thông tư đã quy định điều khoản chuyển tiếp phù hợp để các cơ quan báo chí có cơ sở, điều kiện chuyển tiếp việc thực hiện đặt hàng trên cơ sở các định mức kinh tế kỹ thuật đã được xây dựng, quyết định.

Tại Hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí của trung ương và địa phương, phía cơ quan chủ quản đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Thông tư 05 tại đơn vị, địa phương. Lãnh đạo Bộ TTTT và các đơn vị trực thuộc đã trả lời, làm rõ một số ý kiến liên quan đến vướng mắc, khó khăn của các cơ quan chủ quản và các cơ quan báo chí về Thông tư 05. 

Ngoài ra, trong thời gian tới, Bộ TTTT sẽ thành lập tổ công tác giúp các cơ quan báo chí tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện để các cơ quan báo chí, cơ quan chủ quản tổ chức triển khai xây dựng, thẩm định, ban hành định mức kinh tế kỹ thuật lĩnh vực báo chí theo quy định.

Thu Hiền

Tags Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến Thông tư số 05

Các tin khác
Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 bắt đầu từ ngày 25/1/2025 đến hết ngày 2/2/2025.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thống nhất với phương án nghỉ Tết Nguyên đán của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất nghỉ kéo dài 9 ngày.

ADB duyệt khoản viện trợ 2 triệu USD hỗ trợ Việt Nam ứng phó thiên tai do bão. (Ảnh: Vietnam+)

Lãnh đạo ADB chia sẻ khoản viện trợ của ngân hàng sẽ hỗ trợ các nỗ lực ứng phó rộng hơn của Chính phủ Việt Nam nhằm cung cấp cứu trợ nhân đạo ngay lập tức.

Công dân Việt Nam từ đủ 70 tuổi đến dưới 75 tuổi có thể được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội khi đáp ứng một số điều kiện. Ảnh: BHXH Việt Nam

Luật Bảo hiểm xã hội 2024 (có hiệu lực từ 1/7/2025) quy định người 70 tuổi có thể được nhận trợ cấp hưu trí nếu đáp ứng đủ các điều kiện.

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra khu vực sạt lở nghiêm trọng xuống khu dân cư sinh sống tại Km2, đường Điện Biên, thành phố Yên Bái

Để việc thực hiện chính sách hỗ trợ đối với các hộ gia đình bị thiệt hại về nhà ở do bão số 3 trên địa bàn toàn tỉnh đảm bảo thống nhất, kịp thời, hiệu quả, đúng chính sách, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái vừa ban hành Hướng dẫn số 05/HD-UBND hướng dẫn một số nội dung thực hiện chính sách hỗ trợ đối với các hộ gia đình bị thiệt hại về nhà ở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục