Thị trường Tết Trung thu: Sôi động và hấp dẫn

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Còn nửa tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng dọc các tuyến đường trên địa bàn thành phố Yên Bái không khí Trung thu đã ào về với đa dạng sắc màu. Các quầy bán bánh trung thu, các cửa hàng đồ chơi với đèn lồng, đèn ông sao… được bày ra với đủ mẫu mã và chủng loại. Không khí của ngày Tết trung thu đã tràn ngập, trẻ em náo nức đón chờ, người lớn cũng muốn có một cái tết thiếu nhi thật ý nghĩa.

Một điểm bán bánh trung thu ở thành phố Yên Bái.
Một điểm bán bánh trung thu ở thành phố Yên Bái.

Đa dạng thị trường bánh Trung thu

Năm nay, thị trường bánh Trung thu trên địa bàn thành phố Yên Bái rất nhộn nhịp và phong phú. Các công ty bánh kẹo, các cửa hàng lớn, siêu thị… đâu đâu cũng thấy bày bán các loại bánh nướng, bánh dẻo. Với sự đa dạng và phong phú về chủng loại và bao bì, các sản phẩm năm nay thu hút được nhiều khách hàng bởi mẫu mã và chất lượng. Sản phẩm của các hãng nổi tiếng như: Kinh Đô, Đồng Khánh, Bibica, Hữu Nghị… vẫn chiếm lĩnh thị trường. Giá bánh dao động từ 80.000 đến 200.000 đồng một hộp 4 chiếc. So với năm 2006 thì năm nay, giá bánh Trung thu bình quân tăng từ 5%-10% do giá nguyên liệu đầu vào tăng.

Bên cạnh các loại bánh truyền thống, năm nay các nhà sản xuất đã tung ra thị trường thêm nhiều loại bánh cao cấp, hàm lượng dinh dưỡng cao với đa dạng các mẫu mã bắt mắt người tiêu dùng. Với nhiều loại nhân bánh được chế biến từ thịt lợn, thịt gà, thủy hải sản… cùng những mẫu mã được thiết kế sang trọng kèm theo các loại túi xách lịch sự và tên gọi rất sang, các sản phẩm bánh Trung thu đã đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Nhân bánh Kinh Đô có loại bánh

 

Với mẫu mã  lịch sự và sang trọng , bánh trung thu Bibica được nhiều khách hàng lựa chọn.

thượng hảo hạng là Trăng vàng vinh hoa, Trăng vàng hồng phúc và nhiều loại  bánh đặc biệt khác, Bibica có Thưởng nguyệt đào viên, Da nguyệt đoàn viên, Phúc Nguyệt, Minh Nguyệt… sản phẩm mới nhất của Bibica năm nay là loại bánh hạt sen có nhiều dược tính tốt cho sức khoẻ; Đồng Khánh có loại 6 trứng là Tuý nguyệt và loại 4 trứng.  Tuy giá cả các loại bánh này "không mềm" nhưng đây vẫn là những loại bánh được bán rất chạy. Bên cạnh đó, các hãng bánh còn có nhiều hình thức khuyến mãi, quảng cáo, tiếp thị để thu hút khách hàng, như hãng Bibica được tặng 1 bộ dĩa hoặc một hộp trà Lipton khi mua một hộp bánh có giá từ 200.000 đồng trở lên.

Theo chị Hằng - chủ quầy bán bánh Trung thu Km6 (TP Yên Bái) cho biết: "Năm nay, các loại bánh nướng, bánh dẻo đa dạng về mẫu mã và chất lượng cũng hơn năm ngoái. Còn nửa tháng nữa mới đến trung thu nhưng khá đông khách hàng đã tới mua bánh, phần lớn họ mua các loại bánh cao cấp để làm quà biếu, phần còn lại là mua về để thưởng thức hương vị bánh trước ngày Rằm".

Chị còn cho biết bánh của hãng Bibica cửa hàng chị bán chạy nhất bởi loại bánh này sử dụng đường Isomalt (chiết xuất từ củ cải đường) thay thế đường kính, thích hợp cho người ăn kiêng, người thừa cân, béo phì, người mắc bệnh tiểu đường và máu nhiễm mỡ, giá cả cũng không cao quá và mẫu mã đẹp nên đã được nhiều khách hàng lựa chọn.

Chị Hà, một khách hàng mua bánh cho biết, trẻ con nhà chị thích ăn bánh có nhân thập cẩm mà anh chị thì thích ăn bánh nhân trứng nên cùng lúc chị phải mua mấy loại để phục vụ cả nhà. Chị cũng cho biết năm nay hãng Bibica có loại bánh dành cho người ăn kiêng với nhân trà xanh - hạt sen chị rất thích mà giá cả cũng phù hợp. Song vấn đề an toàn thực phẩm vẫn là điều làm chị lo ngại khi sử dụng sản phẩm bánh Trung thu.

Khoe sắc đồ chơi mùa trung thu

Trong đêm Trung thu, bên cạnh những mâm ngũ quả cùng bánh nướng, bánh dẻo thì đồ chơi là những thứ không thể thiếu đối với trẻ em. Nói đến đồ chơi Tết Trung thu là phải có đèn ông sao, đèn lồng, thứ không thể thiếu để các em đi rước trăng trong đêm Rằm. Mặc dù đồ chơi của trẻ em được bày bán quanh năm nhưng chỉ đến Tết trung thu thì đèn ông sao, đèn lồng, mặt nạ, các loại trống, đầu sư tử… mới được bày bán nhiều và phong phú về chủng loại. Các cửa hàng đồ chơi với đủ sắc màu, đa dạng về mẫu mã luôn thu hút và bắt mắt các em nhỏ. Những chiếc đèn lồng xinh xắn được chế tạo theo các nhân vật trong phim hoạt hình lại có thể phát được nhạc với đèn nhấp nháy đủ màu sáng khi bấm nút, rồi vương miện công chúa, các mặt nạ với hình thù siêu nhân, Tôn Ngộ Không,

Đồ chơi trẻ em đa dạng, phong phú về mẫu mã và chủng loại.

Thủy thủ mặt trăng… luôn là sản phẩm hấp dẫn các em nhỏ. Đây chủ yếu là các mặt hàng được nhập từ Trung Quốc. Bên cạnh đó, đèn ông sao, đèn kéo quân, đèn lồng giấy, những chiếc trống gỗ xinh xinh là những đồ chơi dân gian cũng được nhiều em nhỏ ưa chuộng.

Chị Mai - chủ cửa hàng bán đồ chơi ở Km3 cho chúng tôi biết: "Đồ chơi cho trẻ em năm nay đa dạng, phong phú về mẫu mã và chủng loại. Cửa hàng tôi cũng lấy một số mặt hàng như: đèn lồng, đèn ông sao, mặt nạ, trống và nhiều loại đồ chơi khác để phục vụ cho các em nhỏ. Đồ chơi Trung Quốc chúng tôi lấy nhiều do mẫu mã đẹp mà giá cả lại phải chăng nên được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Mỗi chiếc đèn trung thu giá từ 15.000 đến 50.000 đồng tuỳ từng loại. Đồ chơi của Việt Nam chủ yếu là đèn lồng truyền thống, đèn ông sao, các sản phẩm này được làm bằng giấy, tuổi thọ không cao nên gần giáp Tết Trung thu chúng tôi mới lấy nhiều".

Tết Trung thu – ngày tết của thiếu nhi đang đến rất gần, trẻ em thì vui mừng chờ đón ngày Tết của mình, người lớn ai cũng muốn mua cho con em mình một loại đồ chơi thật đẹp để vui trong đêm trung thu. Các nhà sản xuất đã tung ra thị trường nhiều loại đồ chơi trẻ em đa dạng, phong phú về chủng loại, mẫu mã đáp ứng nhu cầu của các em. Nhưng chọn đồ chơi gì cho con trẻ để các em có một ngày tết thiếu nhi thật vui và nhiều ý nghĩa là điều mà các bậc phụ huynh cần phải quan tâm…

Thanh Chi

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục