Văn Yên khắc phục hậu quả mưa lũ

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/8/2010 | 9:27:05 AM

YBĐT - Đêm ngày 7/8/2010, một số xã trên địa bàn huyện Văn Yên (Yên Bái) đã có mưa to kèm sấm chớp kéo dài. Toàn huyện đã có 3 nhà bị cuốn trôi hoàn toàn, 2 nhà bị lũ cuốn trôi hết tài sản. Diện tích lúa, ngô bị hại là 60 ha, nhiều lò chưng cất tinh dầu quế bị lũ cuốn trôi.

Trước tình hình trên, lãnh đạo huyện Văn Yên, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 5 triệu đồng đối với hộ có nhà bị lũ cuốn trôi hoàn toàn, 1 triệu đồng cho những hộ bị lũ cuốn trôi hết tài sản.

Đồng thời, lãnh đạo huyện đã trực tiếp đến các khu vực có diện tích lúa, ngô bị thiệt hại để chỉ đạo biện pháp khắc phục. Huyện chỉ đạo các địa phương khẩn trương rà soát lại những hộ gia đình ở gần taluy, ở gần sông, suối những nơi có nguy cơ sạt lở, lũ cao để di chuyển; kiểm tra lại diện tích lúa bị vùi lấp, huy động lực lượng khắc phục, đối với những diện tích không thể khắc phục được chuyển đổi ngay sang trồng ngô, giúp đỡ các hộ bị lũ cuốn trôi nhà ở dựng lại nhà.

Mưa to kèm theo sấm sét kéo dài, trên địa bàn huyện đã có 1 người bị sét đánh chết, đó là chị Nguyễn Thị Duyên - sinh năm 1968, trú tại thôn làng Lớn, xã An Thịnh. Hệ thống thiết bị phục vụ cho công tác phát thanh - truyền hình của Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện cũng bị sét đánh hỏng nặng.

Mạnh Cường

Các tin khác

dânYBĐT - Vận động nông dân giao nộp trên 2.668 khẩu súng các loại / 20 hộ nông dân tham gia Dự án "Nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi chăn nuôi theo hướng an toàn, phòng chống cúm gia cầm"

YBĐT - Vừa qua, Huyện Đoàn Văn Yên (Yên Bái) phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Văn Yên phát động phong trào “Ứng dụng công nghệ men vi sinh vào xử lý rác thải hữu cơ làm phân bón và vệ sinh môi trường”.

YBĐT - Trong những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ (Văn Chấn - Yên Bái) luôn phát huy tốt vai trò nòng cốt, vận động hội viên thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi và đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn ngày càng giàu, đẹp.

Thanh niên tình nguyện cấp, phát thuốc miễn phí cho nhân dân vùng cao trong Chiến dịch hè 2010.
(Ảnh: Minh Huấn)

YBĐT - Chiếc xe đã bắt đầu lăn bánh đưa đoàn thanh niên tình nguyện chúng tôi về với xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu (Yên Bái). Không ai nói với ai nhưng trong lòng mỗi chúng tôi đều có chung một suy nghĩ, đó là nguyện đem hết tài năng và sức trẻ của mình để đóng góp, giúp đỡ đồng bào vùng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục